Giáo xứ Tân Lập: Đêm hội trăng rằm 2011

Giáo xứ Tân Lập: Đêm hội trăng rằm 2011

WGPSG -- Nhờ sự giúp đỡ nhiệt tình của các anh chị huynh trưởng trong đêm 14/8 Âm lịch, nỗi náo nức vui đón Tết Trung Thu của các em thiếu nhi càng được thổi bừng lên trong đêm: “Lễ hội ẩm thực”.

Các gian hàng nấp mình sau rặng dừa, nào là khoai nướng, chè các loại, xirô đá bào, còn có cả Humbeger VN, …

Mặc dù mưa phùn lất phất, ảnh hưởng của cơn bão mấy ngày nay, nhưng sân nhà thờ vẫn chật ních các em đến cổ vũ. Bên cạnh, còn có các trò chơi dân gian, dưới sự quản trò vui nhộn của các anh chị, giúp các em vui với tuổi thơ của mình, đang ngày càng bị đô thị hóa. Đêm nay, hình ảnh chú Cuội, chị Hằng nấp sau gốc cây Đa đang hiện dần về với các em.

Và hôm nay, lúc 19 giờ ngày 12/9/2011, chính thức ngày của đêm rằm. Cha chánh xứ đã dâng Thánh lễ cùng với cả cộng đoàn giáo xứ cầu nguyện cho các em.

Trong bài giảng sau Tin Mừng, cha nhắc lại sự việc: Viên đại đội trưởng đã xin với Chúa: “Ngài chỉ phán một lời là người nô lệ sẽ khỏi bệnh”. Ông ta tin vào Chúa là Đấng uy quyền, mình không xứng đáng, hèn kém, yếu đuối. Chúa đến, dù cách xa bao nhiêu, người nô lệ cũng khỏi bệnh.

Lạy Chúa, xin cho chúng con biết đến với Chúa, đến với một tâm hồn đơn sơ chân thành, không phải là do thói quen, do thúc đẩy.

Thánh lễ kết thúc, cha chúc các em có một đêm Trung Thu đầy ý nghĩa.

Cuộc vui được kéo dài qua màn văn nghệ “Vui hội trăng rằm” thật hoành tráng. Với sự góp mặt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, nhóm Nhạc viện, và cũng không thể thiếu các phần múa minh họa, hoạt cảnh Chú Cuội, Chị Hằng của Nhà Thiếu Nhi quận 1 và nhóm Sao Mai Điểm Hẹn.

Trong lời phát biểu của cha chánh xứ trong đêm “Ca nhạc lễ hội Trăng Rằm”, cha cầu chúc các em thiếu nhi thật vui với ngày hội của các em, cha cám ơn anh ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, các nhóm Nhạc viện, Nhà Thiếu Nhi Quận 1 và các em ca múa “nhí”. Cha cũng không quên cầu chúc cho các nhóm gặt hái nhiều thành công trên con đường nghệ thuật.

Xin cám ơn cha, các anh chị huynh trưởng và tất cả quí vị ân nhân đã giúp cho các em một đêm trăng rằm ý nghĩa, gần gũi với cuộc sống đời thường của các em.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top