Giáo xứ Tân Lập: Bữa cơm nghĩa tình

Giáo xứ Tân Lập: Bữa cơm nghĩa tình

WGPSG -- Bà con giáo dân giáo xứ Tân Lập sẻ chia những Bữa cơm nghĩa tình cho những bệnh nhân ung bướu ở Khoa vệ tinh bệnh viện Ung bướu tại quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh.

Thoạt đầu, một nhóm chỉ vài người rỉ tai nhau, rồi người góp công, kẻ góp của, cùng nhau họp lại nấu cơm, nấu canh, kho cá... để chuẩn bị cho gần 40 suất cơm. Sau đó, đem đến bệnh viện tặng các suất ăn này không chỉ cho những bệnh nhân mà còn cho cả những thân nhân nuôi bệnh để họ có những bữa ăn ngon miệng.

Đến nay, Bếp nhân ái này đã cung cấp gần 100 suất cơm phục vụ bệnh nhân và thân nhân chăm sóc bệnh để họ có sức khỏe tiếp tục chăm lo cho bệnh nhân. Phần ăn mỗi ngày một tăng lên nhờ những tấm lòng nhân ái của nhiều người đóng góp tiền, gạo, đường, dầu ăn... Nhiều cô chú nay đã lớn tuổi cũng tham gia vào tạo những bữa cơm ngon miệng, an toàn vệ sinh thực phẩm và đúng giờ để phục vụ cho các bệnh nhân. Những tấm lòng biết sẻ chia cùng người bệnh đã góp phần nào làm ấm áp hơn, vơi đi đau buồn từ bệnh tật của các bệnh nhân cũng như sát cánh cùng các gia đình bệnh nhân chăm lo sức khỏe của họ. Việc làm này cũng để chia sẻ phần nào chi phí cho gia đình bệnh nhân.

Nhờ sự giúp sức của nhiều tấm lòng hảo tâm, cứ vào các buổi chiều thứ Ba, thứ Năm, thứ Bảy hằng tuần, bà con giáo dân giáo xứ Tân Lập, giáo hạt Thủ Thiêm có khoảng 20 người thay nhau họp lại từ đầu giờ chiều để nấu nướng cho đến 4 giờ thì các anh -  một đội xe 4 đến 5 người - chở cơm ra bệnh viện phát cho bệnh nhân tại cổng bệnh viện quận 2.

Chú Gioan Baotixita Nguyễn Văn Khang - một người trong nhóm chăm lo bữa cơm nghĩa tình này - chia sẻ: Bữa cơm nghĩa tình này được thành lập cho đến nay được sự hưởng ứng nhiệt tình không chỉ bà con giáo dân giáo xứ Tân Lập mà đặc biệt có sự động viên của cha Gioan Baotixita - chánh xứ giáo xứ Tân Lập. Phần đóng góp và duy trì những bữa cơm thân ái này do nhiều nguồn, từ bà con buôn bán hàng rau quả, cá thịt, đặc biệt là được trích ra một phần từ việc thu gom giấy vụn, ve chai của hầu hết bà con trong giáo xứ gom góp lại để gây quỹ từ thiện. Việc làm này không những góp phần xây dựng một giáo xứ sạch đẹp mà còn xây dựng tình thương yêu, biết sẻ chia, luôn nhớ đến những người gặp hoàn cảnh khó khăn; từ đó mỗi ngày cộng đoàn giáo dân ngày càng trở nên xứng đáng là con cái Thiên Chúa giàu lòng thương yêu.

Gây dựng bữa cơm thân ái là việc làm ý nghĩa từ những thiện nguyện viên, là những tấm gương sáng không chỉ tốt đạo mà còn đẹp đời, góp phần giúp ích cho xã hội ngày càng tốt đẹp hơn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top