Giáo xứ Tân Lập: Ánh Trăng Cho Con

Giáo xứ Tân Lập: Ánh Trăng Cho Con

WGPSG--“Ánh Trăng Cho Con” là chủ đề chương trình Trung thu đầy ý nghĩa do các anh chị huynh trưởng tận tình tổ chức cho các em thiếu nhi, diễn ra lúc 19g15 ngày 23 tháng 09 năm 2018, tại quảng trường nhà thờ Tân Lập, quận 2.

30 phút trước giờ bắt đầu, quảng trường trước nhà thờ đã tiếp đón hàng trăm phụ huynh và thiếu nhi không phân biệt tôn giáo. Các “Ông tiên” đến từ giới Gia trưởng và Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm cùng các “Bà tiên” Hiền Mẫu dành tặng tất cả các em những phần kem, snack hoàn toàn miễn phí.

Chị Hằng Nga và Chú Cuội nhận được lá thư có logo của Đoàn Thiếu Nhi Thánh Thể được gửi đến từ giáo xứ Tân Lập, nên đã ghé thăm và rất ngạc nhiên khi thấy sân khấu đã được trang trí với dàn lồng đèn hình khăn quàng Thiếu Nhi Thánh Thể đủ 5 màu: Hồng-Xanh lá-Xanh dương-Vàng-Đỏ, gợi lên cảm giác ấm cúng, thân thương, gắn bó của Đoàn Thiếu Nhi nơi đây.

Sau khi xem xong tiết mục nhạc kịch đầu tiên “Thiên Chúa sáng tạo trời đất, muôn loài”, các em thiếu nhi, kể cả tôn giáo khác cũng đều trả lời được rằng: “Ánh Trăng do Thiên Chúa tạo ra, và tạo ra dành cho tất cả mọi người”. Chính vì thế, Hằng Nga và Chú Cuội nhắc các em phải biết yêu thương, bảo vệ, giữ gìn những gì Chúa đã thương ban cho chúng ta, và chúng ta cũng không quên dâng lời tạ ơn Thiên Chúa.

Dưới ánh trăng Chúa ban, nhiều câu chuyện, sự tích được thêu dệt nên. Chị Hằng Nga và Chú Cuội kể cho các em nghe về “Sự Tích chú Cuội ngồi gốc cây đa” và câu chuyện “Thỏ Ngọc cung trăng”. Cả hai câu chuyện đều có những tình tiết hài hước khiến các bé thích thú, chăm chú đón xem, nhưng cũng không ít lần khiến các bé ngậm ngùi, thấy thương Thỏ Ngọc và Chú Cuội cũng như những mảnh đời, hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh ngày nay vẫn còn xung quanh các bé.

Xem kẽ các câu chuyện còn có phần thể hiện các ca khúc:

“Thằng Cuội” do giọng ca ngọt ngào của bé Hân Du – Quán quân Tiếng hát Trung thu mùa 2 năm 2015 - trình bày. Bé Thiện Nhân - Quán quân Tiếng hát Trung Thu mùa 3 năm 2016 - biểu diễn ca khúc “Rock Vầng Trăng” hết sức sôi động.

Tiếp đó, các anh chị giới thiệu về Thiếu Nhi Thánh Thể qua bài hát “Đồng dao ba ngành” và “Cả nhà làm muối men”, nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các em thiếu nhi.

Cuối cùng là phần Trao giải hội thi làm lồng đèn tái chế “Thắp Sáng Đêm Trăng” được phát động vào đầu tháng 09/2018. Giải I thật ấn tượng được trao cho tác phẩm dự thi “Con thuyền Giáo Hội”.

Chương trình văn nghệ khép lại, nhường sân khấu cho chương trình Múa Lân, Phá Cỗ. Và 21 giờ cùng ngày, các em thiếu nhi cầm lồng đèn, tham dự buổi Lần Hạt kính Đức Mẹ xung quanh khuôn viên giáo xứ.

Đêm Trung thu không chỉ là sân chơi bổ ích và vui vẻ cho các em mà còn là đêm truyền giáo, kể về Chúa cho cả các phụ huynh và thiếu nhi đến từ tôn giáo bạn.

Tạ ơn Chúa và Mẹ đã cho thời tiết thuận hòa để đêm Trung thu “Ánh Trăng Cho Con” được diễn ra tốt đẹp, ấm cúng!

 

Top