Giáo xứ Tân Lập: 61 năm hồng ân thành lập giáo xứ

Giáo xứ Tân Lập: 61 năm hồng ân thành lập giáo xứ

WGPSG -- Vào lúc 9g00 Chúa nhật, ngày 13/11/2016, tại giáo xứ Tân Lập, giáo hạt Thủ Thiêm đã diễn ra Thánh lễ Tạ ơn – Mừng kỷ niệm 61 năm thành lập giáo xứ, 1 năm thánh hiến bàn thờ nhà thờ và làm phép nhà xứ. Thánh lễ do Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng chủ tế. Đồng tế với ngài có Cha Gioan Baotixita Phạm Văn Hợp - chánh xứ giáo xứ Tân Lập cũng là cha Hạt trưởng giáo hạt Thủ Thiêm, và các cha khách.

Từ sáng sớm, khuôn viên thánh đường giáo xứ Tân Lập đã trở nên đông đúc, rộn ràng những bước chân của cộng đoàn giáo xứ đón tiếp các quý khách từ những phương xa đến chúc mừng giáo xứ. Bầu không khí càng tưng bừng, nhộn nhịp hơn khi tiếng kèn đồng, trống trắc cất lên hòa cùng những tiếng vỗ tay chào đón. Trên gương mặt những nụ cười rạng rỡ gặp nhau, tay bắt mặt mừng đến chung chia niềm vui trọng đại của giáo xứ. Tiếng chào mừng mỗi lúc càng liên tục hơn, quý cha đồng hương, quý tu sĩ là những người con thân yêu của giáo xứ từ nhiều nơi quy tụ về, quý cha khách, quý khách, quý ân nhân xa gần.

Vào lúc 9 giờ, Đức cha Giuse, cha chánh xứ Gioan Baotixita, cùng các quý cha đồng tế cắt băng Khánh thành và làm phép nhà xứ, Núi Đài Lòng Chúa Thương Xót. Sau đó, là chương trình Hành Hương Về Nhà Chúa – Cung nghinh - Tôn vinh Lòng Chúa Thương xót. Đi đầu là Thánh giá nến cao, tiếp đến là các Chiên con, Ấu nhi, Thiếu nhi, Nghĩa sĩ, Tu sĩ, đại diện các giáo xứ, quan khách, đoàn nghi lễ, các hội đoàn, các giới, sau cùng là đoàn đồng tế kiệu rước Lòng Chúa Thương Xót tiến quanh hoa viên nhà thờ hết sức long trọng và trang nghiêm.

Sau nghi thức Cung nghinh Lòng Chúa Thương Xót, Đức cha Giuse, đoàn đồng tế cùng cộng đoàn dân Chúa tiến vào nhà thờ, Đức cha bắt đầu chủ tế cử hành Thánh lễ. Đầu lễ, Cha chánh xứ Gioan Baotixita cám ơn Đức cha Giuse và các Cha đồng tế đã hiệp đâng Thánh lễ Tạ ơn hôm nay, và đặc biệt là Cha còn đại diện cho cộng đoàn dân Chúa của toàn giáo hạt Thủ Thiêm chào đón Đức cha và chúc mừng Đức cha lần đầu tiên về dâng Thánh lễ tại giáo hạt Thủ Thiêm mà cụ thể là về giáo xứ Tân lập kể từ ngày Đức cha nhậm chức Giám mục.

Trong phần giảng lễ, Đức cha Giuse chia sẻ cảm nhận được ơn lành của Thiên Chúa ban một cách đặc biệt cho giáo xứ Tân Lập. Nhìn lại  61 năm kể từ năm thành lập giáo xứ (1955) đến nay, giáo xứ ngày một phát triển, từ một ngôi nhà thờ mái tranh vách đất nay là ngôi nhà thờ to đẹp. Giáo xứ không chỉ phát triển ngôi nhà thờ vật chất mà còn phát triển ngôi nhà thờ tinh thần. Trước đây, giáo xứ chỉ có khoảng hơn 300 giáo dân mà nay đã hơn 4.120 giáo đân. Đặc biệt, giáo xứ còn dâng hiến 51 linh mục và 42 tu sĩ cho Giáo hội. Trong phần chia sẻ của ngài, Đức cha hết sức quan tâm đến các em thiếu nhi. Ngài khuyên các em mỗi ngày cố gắng chỉ dành vài phút thôi để cám ơn Chúa đã ban cho các em chẳng hạn được điểm 9, hoặc một niềm vui trong ngày, rồi xin lỗi Chúa về điều gì trót phạm, làm Chúa buồn như: cãi lời cha mẹ, hoặc trốn học chơi game,... Và sau là xin một ơn cho bản thân hoặc gia đình được bình an, sức khỏe, hoặc thi tốt một môn sử khó,...

Cuối lễ, trước khi Đức cha Giuse ban phép lành, ông Gioan Baotixita Vũ Khoát đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng lời cảm tạ và tri ân Đức cha Giuse, quý cha Bề trên, quý Cha đồng tế, quý tu sĩ, quý Hội đồng Mục vụ các giáo xứ và quý ân nhân xa gần đã đến hiệp dâng Thánh lễ Tạ ơn hôm nay. Cuối cùng, Đức cha, quý cha đồng tế và quý cộng đoàn chụp hình lưu niệm và chung vui cùng bữa cơm nghĩa tình mừng đại lễ của giáo xứ.

Top