Giáo xứ Tân Hương: Xuân Yêu Thương

Giáo xứ Tân Hương: Xuân Yêu Thương

WGPSG -- “Ngày Xuân kính Chúa, bình an đến,

Năm mới thương người, thánh sủng về”.

Mùa Xuân đến, nhà nhà người người đều náo nức, tất bật chuẩn bị cho những ngày Tết truyền thống của dân tộc. Không chỉ chuẩn bị cho bản thân mình mà còn chăm lo Tết cho người nghèo. Đã từ lâu, người Công giáo chúng ta còn có thói quen làm việc thiện để vừa thể hiện lòng bác ái như lời Chúa mời gọi, vừa làm cho ngày Xuân thêm ý nghĩa, có tính nhân văn. Chính vì thế, 2 năm nay, ban Caritas giáo xứ Tân Hương – hạt Tân Sơn Nhì đã có sáng kiến tổ chức đêm văn nghệ và bán vé số gây quỹ với tên gọi “Xuân Yêu Thương” nhằm nối kết vòng tay nhân ái của quý ân nhân và giáo dân trong, ngoài giáo xứ để chăm lo Tết cho người nghèo. Chương trình năm nay đã diễn ra trong bầu khí tươi vui, nghĩa tình vào lúc 19g30 Chúa nhật 1/2/2015, tại khuôn viên giáo xứ.

Tiết mục mở màn với liên khúc “Ngày Xuân long phụng sum vầy” và “Như hoa mùa Xuân” do các bạn giới trẻ Tân Hương trình bày, đã đem đến một không khí xuân đầy màu sắc, rộn ràng như lời chào mừng thật nồng nhiệt đến quý vị tham dự. Để chính thức khai mạc chương trình, cha chánh xứ Phanxicô Assisi đã chia sẻ đôi điều về chủ đề “Xuân Yêu Thương” như lời kêu gọi những tấm lòng vàng của giáo dân cùng san sẻ niềm vui Xuân cho những hoàn cảnh kém may mắn, góp phần mang lại một cái Tết ấm cúng đến với mọi người.

Bên cạnh sự hiện diện của cha chánh xứ cùng các ban ngành, đoàn thể của giáo xứ, chương trình còn được tiếp đón cha linh hướng cùng anh chị trong Ban Liên kết Caritas của giáo hạt như nói lên sự hiệp thông trong mọi hoạt động của Caritas hạt Tân Sơn Nhì. Ngoài ra, do vị trí nhà thờ nằm ngay mặt tiền đường Tân Hương nên anh chị em lương dân chiếm một số lượng không nhỏ trong hàng ghế khán giả.

“Xuân Yêu Thương 2015” có một điểm khác biệt so với năm ngoái là các tiết mục đều nhận được sự tham gia nhiệt tình của các đoàn thể trong giáo xứ. Sau lời khai mạc của cha chánh xứ, đại diện ca đoàn Cecilia đã trình bày ca khúc đầy ý nghĩa “Chúa Người Nghèo” mang hình ảnh về một Thiên Chúa hạ mình sống kiếp con người để thấu hiểu nỗi nghèo về thể xác và tinh thần của nhân loại, qua đó giúp chúng ta luôn ý thức về bổn phận bác ái dành cho những người nghèo trong cuộc sống vì họ cũng là hình ảnh cao quý của Thiên Chúa.

Tiết mục “Xuân Và Tuổi Trẻ” của Đoàn Thiếu nhi Thánh Thể lại mang đến những suy ngẫm về tuổi thanh xuân – quãng thời gian đẹp nhất của đời người. Bởi vì “Một năm bắt đầu từ mùa Xuân, một đời bắt đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa Xuân của xã hội và Giáo hội”. Mùa Xuân đến, trời đất như trẻ lại tràn đầy sức sống, và lòng người cũng rạo rực không kém, như gợi nhắc chúng ta luôn trân quý những tháng ngày Chúa tặng ban.

“Nhánh Lan Rừng” lại là một bức tranh khác về mùa Xuân khi gợi tả hình ảnh mộc mạc, chân chất và vô tư của anh lính ngày Xuân trở về. Lòng anh cũng có thật nhiều yêu thương, đời anh cũng hằng ấp ủ khát vọng hòa bình như bao trái tim bạn trẻ khác. Tất cả đều tươi nở như nhánh lan rừng báo Xuân anh chọn làm quà Tết ngày về.

Tiếp nối là bài hát “Khúc Giao Mùa” qua hai giọng hát ngọt ngào đến từ ca đoàn Mông Triệu, đã mang đến cho khán giả tâm trạng của ngày cuối năm, thời khắc chuyển giao của đất trời cũng khiến cho lòng người có những nỗi niềm, suy tư.

Ngoài các tiết mục đặc sắc từ trong giáo xứ, chương trình còn có sự góp mặt của các ca sĩ trẻ như Xuân Trường, Đức Tiến, diễn viên Thành Nhân, nhóm Ngọc Việt, các ca sĩ khách mời khác, nhóm nhảy Sky Top đến từ giáo xứ Thiên Ân. Đặc biệt, nhạc sĩ Trần Huân và những người bạn không chỉ cống hiến cho khán giả các bài hát theo phong cách du ca mà anh còn mang lại những phần quà Tết ý nghĩa cho các trẻ em nghèo.

Xen kẽ chương trình là phần bốc thăm trúng thưởng đã làm nóng bầu không khí của đêm văn nghệ với cơ cấu giải thưởng vô cùng hấp dẫn, càng nhiều tấm vé số được bán ra thì sẽ có thêm nhiều người nghèo nhận được quà Tết. Chính vì thế, khán giả tham dự không ngừng ủng hộ mua vé, người đến trước, người tới sau đều sẵn lòng mở rộng lòng nhân ái.

Sau cùng, Bà Elizabeth Đặng Thị Hiếu - Trưởng ban Caritas giáo xứ - đã có lời cảm ơn và công bố số tiền gây quỹ thu được. Tất cả là hồng ân của Thiên Chúa và những tấm lòng vàng của quý ân nhân. Người tham dự đã chung tay góp sức cùng giáo xứ trong công tác bái ái mùa Xuân này. Và chắc chắn rằng, Xuân năm nay đã thật sự trở nên “Xuân Yêu Thương, Xuân Nghĩa Tình” và là Xuân của mọi người, mọi nhà với niềm hạnh phúc khi được trao ban niềm vui cho anh chị em xung quanh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top