Giáo xứ Tân Hương: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Tân Hương: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- “Chúa Thánh Thần là sức mạnh, là ánh sáng, là sự sống và là tình yêu”.

Trên đây là lời nhấn mạnh của Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc trong bài chia sẻ, nhân ngày ngài về ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi giáo xứ Tân Hương, giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN).

Vào lúc 17g30 thứ Năm, ngày 25.6.2015, cộng đoàn giáo xứ Tân Hương đã hân hoan đón tiếp Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 106 em thiếu nhi, 77 anh chị dự tòng trong giáo xứ. Đồng tế với ngài có cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - chánh xứ giáo xứ Tân Hương kiêm Hạt trưởng hạt TSN, cha phụ xứ Giuse Trần Trung Hiếu và 3cha khách trong và ngoài giáo hạt. Tham dự có quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý phụ huynh, các giáo lý viên và các em thiếu nhi.

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 18g00. Trước Thánh lễ, cha chánh xứ có lời chào mừng Đức TGM đã về thăm mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi trong giáo xứ, cũng như các anh chị dự tòng. Ngài cũng gửi lời chúc mừng bổn mạng Đức TGM vào ngày 29.6.2015 – lễ Thánh Phaolô.

Sau khi cha phụ tá Giuse công bố Tin Mừng, cha chánh xứ đã giới thiệu các em đủ điều kiện lãnh nhận bí tích Thêm Sức với Đức TGM gồm: 106 em thiếu nhi và 53 tân tòng mới được gia nhập Giáo hội của Chúa vào lúc 15g00 cùng ngày và 24 anh chị trước đã được rửa tội trước đây.

Tiếp đến, Đức TGM Phaolô đã thân mật chia sẻ Tin Mừng, ngài trao đổi và ôn lại hững điều căn bản về giáo lý Thêm Sức cho các em thiếu nhi: “Chúng con nhớ rằng, mỗi lần chúng ta cử hành Thánh lễ là một lễ Hiện Xuống. Vì thế, hôm nay, ngày lễ Thêm Sức lại càng có ý nghĩa của ngày lễ Hiện Xuống. Nhưng nó chỉ có một sự khác biệt, đó là ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện Xuống cách đây gần 2 ngàn năm, vào ngày lễ Ngũ Tuần, Chúa Thánh Thần Hiện Xuống với những hiện tượng lạ: dưới hình lưỡi lửa hiện xuống và ngự trên đầu mỗi một người”.

Ngài giảng giải tiếp: “Chúa Thánh Thần được biểu tượng hình lưỡi lửa, vì lửa để đốt lên lòng yêu mến Chúa, còn lưỡi để uốn nắn lời nói mỗi người chúng ta. Do đó, lưỡi lửa là sự tượng trưng cho sứ mạng của tông đồ, sứ mạng nói lên tình yêu của hiên Chúa, biểu lộ trong sự chết và sự sống lại của Chúa Giê-su. Vì thế, sau khi Chúa Phục Sinh, Chúa hiện ra với các tông đồ. Các tông đồ nhận ra Chúa và Chúa trao sứ mạng cho các tông đồ: ‘Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em’. Do đó, ngày nay Chúa cũng trao sứ mạng loan báo Tin Mừng cho Giáo hội, cho mọi người và cho cho các con. Đồng thời, Chúa cũng ban Chúa Thánh Thần để các tông đồ và chúng ta có đủ can đảm, sức mạnh thực thi sứ mạng loan báo Tin Mừng nước Thiên Chúa”.

Kết thúc bài chia sẻ, Đức TGM nhắn nhủ các em thiếu nhi: “Chỉ có một Chúa Thánh Thần mà thôi, nhưng có rất nhiều ân sủng. Ngoài đức Tin - Cậy - Mến ra, còn biết bao ân sủng mà nhiều người đã được nhận lãnh. Nhưng tất cả mọi ơn đều nhằm xây dựng Giáo hội của Chúa”.

Sau đó, Đức TGM đã ban bí tích Thêm Sức cho các em thiếu nhi và các anh chị tân tòng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Anrê Đỗ Minh Liễn - Chủ tịch HĐMV giáo xứ - ngỏ lời chúc mừng bổn mạng Đức TGM Phaolô (Ngày 29  tháng 6), cảm ơn quý cha, quý tu sĩ, quý phụ huynh, anh chị Giáo lý viên cùng cộng đoàn đã góp sức hướng dẫn, dạy dỗ để các em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Ông cũng báo cáo với Đức TGM đôi nét về sinh hoạt mục vụ của giáo xứ.

Đáp từ, Đức TGM gửi lời chúc mừng đối với các anh, các ông nhận Thánh Phêrô và Thánh Phaolô làm bổn mạng. Ngài cũng rất vui mừng khi thấy có số anh chị em tân tòng rất nhiều (77 người). Ngài mong muốn cộng đoàn tích cực cộng tác với cha xứ để xây dựng giáo xứ tốt đẹp như lòng Chúa ước mong.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30 trong tâm tình cảm tạ và tri ân.

 

 

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top