Giáo xứ Tân Hương: Tân linh mục Giuse tạ ơn

Giáo xứ Tân Hương: Tân linh mục Giuse tạ ơn

WGPSG -- “Linh mục vẫn là người nên không thể xa cách con người, mà phải hòa đồng, tâm tình, cởi mở, cảm thông, sẵn sàng chia sẻ đời sống với anh chị em mình. Linh mục thi hành sứ vụ Đức Giêsu Kitô, đem Tin Mừng bình an cứu rỗi cho mọi người, mọi nơi”.

Trích bài giảng của linh mục Giuse Phó giám đốc Học viện Phanxicô trong Thánh lễ tạ ơn do tân linh mục Giuse Đỗ Đức Vượng, OFM, cử hành vào lúc 09g00 ngày 05/4/2016, tại thánh đường giáo xứ Tân Hương: 162 đường Tân Hương, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú, TPHCM. Đồng tế với ngài là linh mục nghĩa phụ Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, chánh xứ giáo xứ Tân Hương kiêm hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì; linh mục Bề trên tỉnh dòng Thánh Phanxicô Việt Nam; 34 linh mục trong và ngoài giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt Tân Sơn Nhì, gia đình Phan Sinh, đại diện Chương trình Thăng tiến Hôn nhân TGP, thân nhân của linh mục nghĩa phụ và tân linh mục. Ngoài ra, còn có Hội đồng Mục vụ, đại diện các đoàn thể, ca đoàn Vô Nhiễm và nhiều giáo dân giáo xứ Tân Hương.

Tân linh mục Giuse Đỗ Đức Vượng, Dòng Thánh Phanxicô, đã được Đức cha Aloisio Nguyễn Hùng Vị - Giám mục Giáo phận Kontum - truyền chức linh mục vào ngày 03/4/2016 tại nhà nguyện tu viện Phanxicô: 42 Đình Phong Phú, Phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TPHCM. Tân linh mục là người con của giáo xứ Tân Mai, Giáo phận Xuân Lộc.

Trong bài giảng, linh mục Giuse đã dựa vào các bài đọc Lời Chúa để chia sẻ về thừa tác vụ linh mục: Linh mục là một con người được Chúa gọi giữa mọi người và cho mọi người. Linh mục không thể xa cách con người, mà phải hòa đồng, tâm tình, cởi mở, cảm thông, sẵn sàng chia sẻ đời sống với anh chị em của mình. Linh mục thi hành sứ vụ Đức Giêsu Kitô, đem Tin Mừng bình an cứu rỗi cho mọi người, mọi nơi. Qua đó, ngài nhắc nhớ: Tân linh mục phải sống làm sao để trở thành một Kitô khác, là hiện thân của Chúa Giêsu Kitô, hiện thân lòng thương xót của Chúa Cha, thể hiện LTX của Thiên Chúa cho anh chị em của mình. Qua đó, ngài kêu gọi tân linh mục và cộng đoàn: Biết thứ tha cho người có lỗi, cảm thông với người oan ức, chia sẻ với người nghèo, lưu tâm đến người bất hạnh. Làm như thế là dấu chỉ LTX của Chúa ở giữa thế gian này.

Ngài bộc bạch: Vì thiên hạ bá nhân bá tánh, nên làm linh mục khó lắm, vậy xin cộng đoàn đồng cảm và thông cảm cho linh mục, nhất là tân linh mục. Ngài khuyên: Xin tân linh mục nhớ rằng: Theo Chúa chứ không phải theo công việc của Chúa, vì thế cần tìm kiếm ý Thiên Chúa, miễn sao thấy làm đẹp lòng Chúa và hữu ích cho tha nhân thì cứ làm.

Cuối cùng, ngài xin cộng đoàn cầu nguyện cho các linh mục, nhất là xin Chúa biến đổi tân linh mục Giuse như khẩu hiệu ngài đã chọn: “Xin dùng con như khí cụ bình an của Chúa”. Xin ngài đem bình an, ơn cứu rỗi, LTX của Chúa đến cho mọi người, nhất là người nghèo.

Cuối lễ, ông chủ tịch HĐMV thay lời cộng đoàn giáo xứ Tân Hương chúc mừng và tặng tân linh mục lẵng hoa tươi thắm. Tân linh mục đã dâng lẵng hoa đó cho Thiên Chúa. Đại diện gia đình Phan Sinh chúc mừng tân linh mục bằng hai bó hoa tươi đẹp. Tân linh mục đã tặng lại cho linh mục nghĩa phụ và linh mục Bề trên tỉnh dòng.

Đáp từ, tân linh mục dâng lời tạ ơn Chúa, cám ơn và xin Chúa chúc lành cho linh mục nghĩa phụ, quý linh mục đồng tế, Tỉnh dòng Thánh Phanxicô Việt Nam, gia đình Phan Sinh, các bạn lớp P96, quý ân nhân, cộng đoàn giáo xứ Tân Hương.

Tiếng hát bài “Tán tụng hồng ân” từ ca đoàn Vô nhiễm đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 10g45. Sau Thánh lễ là chụp hình lưu niệm, mọi người ra về trong niềm vui Giáo hội có tân linh mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top