Giáo xứ Tân Hương: Mừng tân linh mục Giuse

Giáo xứ Tân Hương: Mừng tân linh mục Giuse

WGPSG -- “Xin Chúa cứ làm cho con như Lời Chúa nói”

Trong niềm vui chung của toàn thể Giáo hội, tân linh mục Hội Thừa Sai Việt Nam Giuse Vũ Đức Tân Châu đã chủ sự dâng Thánh lễ đầu tiên để tạ ơn Thiên Chúa, vào lúc 09g30 ngày 26/06/2014, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hương, số 162 Tân Hương, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM. Đồng tế với ngài có linh mục chánh xứ giáo xứ Tân Hương Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, linh mục nghĩa phụ Giuse Đinh Quang Thịnh, và 32 linh mục.

Tân linh mục Giuse đã được nguyên Giám mục giáo phận Phú Cường, đặc trách Hội Thừa Sai Việt Nam Phêrô Trần Đình Tứ,  truyền chức linh mục vào lúc 09g00 ngày 25/06/2014, tại nhà thờ Chánh toà Phú Cường.

Tham dự Thánh lễ có rất đông các tu sĩ nam nữ, ông cố, anh chị em trong gia đình thân bằng quyến thuộc của tân linh mục. Ngoài ra, còn có đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt Tân Sơn Nhì, Hội đồng Mục vụ và giáo dân giáo xứ Tân Hương.

Trước Thánh lễ, linh mục chánh xứ đã nói lên niềm hân hoan, vui mừng vì Thiên Chúa đã gọi và chọn một người con của giáo xứ Tân Hương làm linh mục, và thay mặt giáo xứ chào mừng quý linh mục và quý khách. Ngài mời gọi chúng ta cầu nguyện cho tân linh mục được Thiên Chúa luôn đồng hành, che chở trong cuộc đời mục tử được sai đi, hái được nhiều thành quả tốt đẹp trên cánh đồng truyền giáo.

Trong thánh lễ, linh mục Giuse Phạm Quang Tòng, Giáo phận Phú Cường đã chia sẻ về tân linh mục Giuse được kết hợp chặt chẽ với Đức Giêsu Kitô tiếp tục thực hiện sứ vụ cứu độ trần gian. Ngài đã được Chúa gọi và đã thưa: “Xin Chúa cứ làm cho con như Lời Chúa nói”. Qua đó, linh mục Giuse mời gọi mọi người cầu nguyện cho tân linh mục Giuse trở thành một hình ảnh đẹp, để loan báo Tin Mừng trong thời đại hôm nay mà hầu như người ta quên lãng tình yêu Thiên Chúa.

Tân linh mục quỳ trước bàn thờ, tất cả các linh mục và cộng đoàn cùng đọc kinh cầu nguyện cho các tân linh mục.

Cuối lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ Phanxicô Xaviê Đoàn Thạnh Trị, thay mặt toàn thể giáo dân giáo xứ chúc mừng tân linh mục Giuse Vũ Đức Tân Châu và quý tân linh mục.

Linh mục nghĩa phụ Giuse Đinh Quang Thịnh đại diện gia đình và tân linh mục Giuse cám ơn linh mục Tổng phụ trách Hội Thừa Sai Việt Nam, linh mục hạt trưởng giáo hạt Tân Sơn Nhì cũng là chánh xứ giáo xứ Tân Hương, quý linh mục đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, Hội đồng Mục vụ và ca đoàn giáo xứ Tân Hương, tất cả mọi người có mặt hôm nay, và chính quyền. Ngài xin tất cả quý linh mục, quý tu sĩ và mọi người tiếp tục cầu nguyện cho tân linh mục Giuse Vũ Đức Tân Châu, để suốt cuộc đời của linh mục là hồng ân của Chúa theo khẩu hiệu: “Xin Chúa cứ làm cho con như Lời Chúa nói”.

Tân linh mục Giuse ban phép lành Toà Thánh cùng với ơn toàn xá cho mọi người tham dự có đủ điều kiện.

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11g00 với tiếng hát “Giờ đây êm ái nhất cả đời con…” thật du dương và số mến của ca đoàn giáo xứ Tân Hương.

Sau Thánh lễ là phần chụp hình lưu niệm và liên hoan mừng tân linh mục tại hoa viên giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top