Giáo xứ Tân Hương: Mừng bổn mạng Ban Caritas

Giáo xứ Tân Hương: Mừng bổn mạng Ban Caritas

WGPSG -- Trong niềm hân hoan cùng Giáo hội hoàn cầu, linh mục Giuse Nguyễn Bá Tuần - Đặc trách văn phòng Caritas Tổng Giáo phận TPHCM (TGP) - đã chủ sự Thánh lễ cách trọng thể mừng kính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, bổn mạng Caritas giáo xứ Tân Hương, vào lúc 17g30 thứ Tư, ngày 22/10/2014, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hương, giáo hạt Tân Sơn Nhì.

Đồng tế với ngài có linh mục Gioan Baotixita Trần Hữu Hạnh - dòng Thánh Gia - và linh mục Giuse Trần Trung Hiếu - phụ tá giáo xứ Tân Hương.

Tham dự Thánh lễ có nữ tu đại diện văn phòng Caritas TGP, quý tu sĩ, đại diện Ban liên kết Caritas giáo hạt và 17 giáo xứ trong giáo hạt Tân Sơn Nhì, Hội đồng Mục vụ, quý ân nhân, các thành viên Caritas và giáo dân giáo xứ.

Thánh lễ

Trước Thánh lễ, cộng đoàn đã được nghe tóm tắt tiểu sử Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II và cung nghinh ngài lên vị trí trang trọng trên cung thánh.

Đầu lễ, linh mục chủ tế nhắc lại câu nói của Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II: “Đừng sợ”.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse chia sẻ: Thành viên Caritas phải đem tình thương đến cho những người khác. Như vậy, là con cái của Thiên Chúa, chúng ta phải đem tình yêu của mình gắn bó với tình yêu của Thiên Chúa, vì chúng ta chỉ có thể chia sẻ cái mình có. 

Cha Giuse còn giới thiệu những đặc trưng nổi bật của triều đại Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, những công việc tiêu biểu Đức Giáo Hoàng đã làm. Ngài luôn luôn gắn bó, gặp gỡ Chúa Giêsu trong Phép Thánh Thể và với Đức Mẹ trong phép lần hạt Mân Côi; hoà giải với Chính Thống giáo, Do Thái giáo, và Anh giáo; đi thăm Mục vụ rất nhiều nơi trên thế giới; mở rộng quan hệ với nhiều tôn giáo khác; nhấn mạnh đến nhu cầu đối thoại trong mọi phạm vi; chủ trương Tân Phúc Âm hoá; có sức hấp dẫn lạ thường với giới trẻ; quan tâm tới lãnh vực truyền thông… Ngài đã được báo Times  bình chọn là một trong bốn người có ảnh hưởng lớn nhất trong thế kỷ XX và đầu thế kỷ XXI. Ngài đã can đảm bênh vực đức tin với ý tưởng đi vào thiên niên kỷ thứ III, đó là lời “Đừng sợ” để chèo lái con thuyền Giáo hội vượt qua sóng gió trong thế giới hiện đại đầy hỗn mang, sợ hãi. Lời “Đừng sợ” là bảo bối để cho người tín hữu dựa vào đó để sống đức tin của mình. Ngài đã được Đức Giáo Hoàng Phanxicô Tuyên Thánh ngày 27/04/2014, và chọn ngày mừng kính là 22/10. Qua đó, cha chủ tế mời gọi mọi người bắt chước nhân đức đạo đức, thánh thiện, can đảm bênh vực đức tin của ngài, và thành viên Caritas đừng sợ khi giúp đỡ những người nghèo khó, bất hạnh trong xã hội hôm nay.

Cuối lễ, chị Elizabeth Đặng Thị Hiếu, đại diện Caritas giáo xứ Tân Hương, cám ơn quý cha, quý soeur, quý ân nhân, quý khách và ca đoàn Đức Mẹ Vô nhiễm. Ngoài ra, chị còn giới thiệu đôi nét về hoạt động của Caritas giáo xứ và xin quý cha và quý vị tiếp tục cầu nguyện nhiều cho Caritas giáo xứ.

Tiếng hát bài “Cùng vui bước” của ca đoàn Đức Mẹ Vô nhiễm đã kết thúc Thánh lễ vào lúc 18 giờ 40.

Sau Thánh lễ là chụp hình lưu niệm và liên hoan mừng bổn mạng.

Liên hoan

Trong liên hoan có sự hiện diện của quý cha đồng tế, linh mục linh hướng Caritas giáo hạt Tân Sơn Nhì Vinh Sơn Nguyễn Bá Quý, đại diện chính quyền phường Tân Quý, quận Tân Phú, quý tu sĩ, quý ân nhân, quý khách, các thành viên Caritas và đại diện 47 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ.

Trước tiên, linh mục linh hướng chia sẻ về hoạt động Caritas giáo xứ Tân Hương, đôi nét về Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã được Caritas giáo xứ Tân Hương đã nhận làm bổn mạng. Cha nhắc nhở tinh thần Caritas là “Thừa tác vụ Bác ái” đem Chúa Giêsu đến với những người đau khổ, bất hạnh. Làm bác ái phải mang tinh thần khoa học, bác ái xã hội để nâng đỡ người ta lên, như dụ ngôn người Samari. Qua đó, cha ước mong Caritas giáo xứ Tân Hương sống tinh thần loan báo Tin Mừng, thực hành các bí tích, và làm bác ái để đem tình thương của Chúa đến cho mọi người, nhất là những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tiếp theo, linh mục Đặc trách văn phòng Caritas TGP trao Bằng Ân Nhân cho những ân nhân tiêu biểu. Sau đó, ngài cùng với cha linh hướng, cha Gioan Baotixita, Trưởng ban liên kết Caritas giáo hạt, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ trao tượng trưng quà cho 05 đại diện 47 người nghèo của 05 giáo họ trong giáo xứ.

Chị Tuyết, đại diện cho 47 gia đình nghèo cám ơn Ban Caritas, quý ân nhân giáo xứ đã giúp đỡ họ hằng tháng trong thời gian qua, hứa sẽ cố gắng vươn lên để giảm bớt những khó khăn trong cuộc sống.

Xen kẽ trong chương trình là những bài hợp ca, song ca, đơn ca của nhiều thành viên trong giáo xứ đã làm cho buổi liên hoan thật sôi động.

Kết thúc ra về, 47 gia đình nghèo được nhận một phần quà của giáo xứ trong ngày lễ bổn mạng. Món quà tuy nhỏ, nhưng cũng nói lên tấm lòng của giáo xứ đối với những người khó khăn bất hạnh.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top