Giáo xứ Tân Hương: Mừng Bổn mạng

Giáo xứ Tân Hương: Mừng Bổn mạng

Giáo xứ Tân Hương: Mừng Bổn mạng

Ngày lễ các Thánh tử đạo Việt Nam đối với giáo xứ Tân Hương có nhiều ý nghĩa: Giáo xứ thay Giáo Phận Chầu Mình Thánh Chúa và là ngày Lễ bổn mạng của giáo xứ. Vì thế, giáo xứ đã tổ chức trọng thể Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam vào chiều ngày 17.11.2019 do linh mục (Lm) Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - chánh xứ Tân Hương chủ sự. Đồng tế với ngài có Lm. GB. Nguyễn Xuân Bình - phó xứ.

Trước đó, cộng đoàn giáo xứ đã sốt sắng Chầu Thánh Thể bắt đầu từ 8g - 16g ngày 17.11.2019.

Rước kiệu

Vào lúc 17g, linh mục phó xứ, HĐMV Gx, các nữ tu, các đoàn hội đã rước kiệu hình của Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (CTTĐ) chung quanh Thánh đường. Hội kèn tây Ngưỡng Nhân đã giúp bầu khí thêm hào hùng trong suốt cuộc rước.

Sau khi rước kiệu, linh mục chánh xứ đã làm phép bộ cổng chính của Nhà thờ, mới được làm lại, dâng CTTĐ nhân ngày Lễ.

Thánh lễ

Mở đầu Thánh lễ, Lm chủ tế đã ca ngợi gương trung kiên của 117 CTTĐ đã sẵn sàng chịu những cực hình cho đến chết, không chối bỏ đức tin vào Đức Giêsu Kitô. chẳng những không oán hận mà còn tha thứ kẻ giết hại mình. Nhờ sự chuyển cầu của các Ngài, xin Chúa ban cho các Kitô hữu nhiệt thành làm chứng cho Chúa, và đem lại lợi ích cho tha nhân.

Sau bài Tin Mừng, Lm. Gioan Baotixita đã diễn giảng về CTTĐ. Sự hy sinh mạng sống của các Ngài để làm chứng cho đức tin là chìa khóa mở đường về quê trời. Ngày nay, làm chứng cho đức tin còn phức tạp hơn nhiều. Sống xứng danh Kitô hữu gặp nhiều thách đố. Đó là sự nỗ lực chống lại “sự bách hại” của 3 thù: Ma quỷ - thế gian – xác thịt làm ta rời xa Thiên Chúa. Sống đời sống đức tin hằng ngày là ta đã làm chứng cho Chúa.

Kết thúc bài giảng, mượn lời của Thánh Phanxicô Saviô đã nói: “Thà chết còn hơn phạm tội.” Không phạm tội cũng có nghĩa là chống lại “sự bách hại”, là sống nên thánh như Chúa Giêsu mời gọi. Cũng như hạt lúa mì chết đi, thì nó mới sinh ra nhiều bông hạt.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Anrê Đỗ Minh Liễn - Chủ Tịch HĐMV Gx - đã đại diện giáo xứ tri ân các chủ chăn, các linh mục tiền nhiệm và đương nhiệm, các ân nhân và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ. Xin CTTĐ chuyển cầu cùng Chúa ban ơn cho cộng đoàn giáo xứ vững mạnh trong đức tin, an vui trong cuộc sống, đoàn kết làm việc tông đồ, thể hiện một cộng đoàn sống động và yêu thương.

Đáp từ, linh mục chánh xứ đã cảm ơn tất cả mọi người trong giáo xứ, chúc mừng bổn mạng ca đoàn Tổng Hợp, cảm ơn đội kèn Ngưỡng Nhân, cảm ơn các ân nhân. Cách riêng những người đã đóng góp cho việc hoàn thành bộ cổng chính Thánh đường. Xin CTTĐ bầu cử cùng Chúa ban cho cộng đoàn giáo xứ làm sáng niềm tin vào Đức Kitô.

Sau Thánh lễ, các linh mục đã chụp hình lưu niệm với các thành viên HĐMV Gx và ca đoàn Tổng Hợp.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top