Giáo xứ Tân Hương: Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

Giáo xứ Tân Hương: Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam

WGPSG -- Ai nghẹn ngào ra đi gieo giống. Mùa gặt mai sau khấp khởi mừng” (Tv 125, 5).

Hợp với Giáo hội Công giáo Việt Nam hân hoan mừng Lễ Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, vào lúc 17 giờ chiều Chúa nhật 15 tháng 11 năm 2015, giáo xứ Tân Hương, hạt Tân Sơn Nhì đã hân hoan cử hành Thánh lễ mừng kính Các Thánh Tử Đạo Việt Nam, bổn mạng giáo xứ, cùng hiệp lời cầu nguyện cho quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ, còn sống cũng như đã qua đời.

Trong tâm tình tri ân các vị tiền nhân, Các Thánh Tử Đạo Việt Nam anh dũng, cha phó xứ Giuse Trần Trung Hiếu, thầy phó tế Giuse Nguyễn Như Thắng, quý tu sĩ và cộng đoàn đã cung nghinh ảnh Các Thánh Tử Đạo Việt Nam quanh thánh đường trong bầu khí thiêng liêng, sốt sắng. Buổi rước kiệu có sự tham gia trọng thể của 14 đoàn thể trong giáo xứ. Lúc 17g30, đoàn rước trở về nhà thờ cùng tham dự Thánh lễ trong tâm tình hân hoan, xúc động.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chánh xứ Phanxicô Assisi nói lên tâm tình mỗi người tín hữu cần sống trong ngày lễ mừng Các Thánh Tử Đạo Việt Nam. Ngày lễ không chỉ mời gọi mọi người sống tâm tình tuyên xưng Đức Tin, sẵn sàng tử vì Đạo, nhưng trên hết, Giáo hội hôm nay cần gương lành sống Đạo của từng Kitô hữu. Đó mới chính là sự tử đạo lớn lao nhất vì Danh Chúa Giêsu của mỗi người tín hữu thời hiện đại.

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, cha chủ tế Phanxicô Assisi đã giúp cộng đoàn ôn lại lịch sử, nhìn lại hạnh tích anh dũng của các vị Thánh Tử Đạo còn rất trẻ (Tôma Thiện, Simon Một), rất tài năng (quan án Hồ Đình Hy, Phạm Trọng Khảm), có nhiều gánh nặng bổn phận và trách nhiệm trong gia đình (Annê Lê Thị Thành)... Các Ngài cũng là những con người mỏng giòn, yếu đuối nhưng chính Đức Tin, lòng cậy trông, tin tưởng các Ngài đặt nơi Thiên Chúa đã trở nên sức mạnh tuyệt diệu mà những sân si, toan tính của người đời không thể nào tước đoạt được. Nhờ sức mạnh ấy, Các Thánh Tử Đạo Việt Nam đã dám bỏ đi những gì là quyến luyến trần tục, bỏ đi những mong muốn danh vọng, bỏ đi những lợi ích riêng, bỏ đi chính nỗi sợ hãi và đỉnh điểm là bỏ đi chính mạng sống của mình đến giọt máu cuối cùng để dâng hiến trọn vẹn cho Thiên Chúa. Qua đó, Cha Phanxicô Assisi đặt lại vấn đề cho cộng đoàn: “Người Kitô hữu nếu chỉ trau dồi kiến thức, sức khỏe, vẻ đẹp bên ngoài, xây dựng những thành công cho chính mình thật tốt đẹp mà gạt bỏ mọi tương quan, mọi anh chị em mình ra ngoài lề xã hội thì đó có thực sự là người Kitô hữu không?”. Sống Tin Mừng thực sự còn là sống yêu thương, sống với tinh thần hy sinh và dám chiến đấu để chống lại những tiếng nói mời gọi của thế gian về lợi ích, về tiền tài, về danh vọng. Đó chính là khi người Kitô hữu dám “rỉ máu” mình từng ngày để tử đạo theo gương các tiền nhân. Trích dẫn lời Tertuliano: “Máu các Thánh Tử Đạo là hạt giống nảy sinh các Kitô hữu”, cha chủ tế cầu chúc cho cộng đoàn sống mỗi ngày bình an hơn, mạnh mẽ hơn, dám chiến đấu liên lỉ hơn trên hành trình dương thế để xứng đáng là con cháu các bậc tiền nhân của một đất nước có đông các Thánh Tử Đạo nhất nhì trên thế giới, với bao hoa trái thánh thiện được đón nhận từ các Thánh tiền nhân.

Kết thúc Thánh lễ, đại diện cộng đoàn giáo xứ dâng lời tri ân và cám ơn quý cha, quý tu sĩ, quý khách và cộng đoàn, cùng lãnh nhận phép lành và ra đi trong bình an.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top