Giáo xứ Tân Hương: Làm phép tượng đài Lòng Chúa Thương Xót

Giáo xứ Tân Hương: Làm phép tượng đài Lòng Chúa Thương Xót

WGPSG -- Mỗi người chúng ta hãy sống theo lời Thánh Gioan đã nói trong bài Tin Mừng là biết nhường cơm xẻ áo cho nhau và sớm nhận biết niềm vui đích thực của mỗi người: chính là niềm vui của Chúa”. Đây là lời chia sẻ của thầy phó tế Giuse trong Thánh lễ làm phép tượng đài Lòng Chúa Thương Xót tại giáo xứ Tân Hương.

Vào lúc 17g30 Chúa nhật 13.12.2015, cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Hương (TSN), số 162 Tân Hương, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú đã hân hoan tham dự Thánh lễ Làm phép tượng đài Lòng Chúa Thương Xót, do linh mục chánh xứ Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng chủ tế và thầy phó tế Giuse giúp lễ.

Thánh lễ mở đầu với nghi thức Làm phép tượng đài Lòng Chúa Thương Xót. Sau đó, cộng đoàn Lòng Chúa Thương Xót giáo xứ và các em thiếu nhi đã rước chủ tế từ tượng đài vào nhà thờ. Đến tham dự Thánh lễ có quý tu sĩ, các em thiếu nhi và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Hương.

Bước vào Thánh lễ, linh mục chánh xứ Phanxicô Assisi gửi lời chào cộng đoàn và nêu lên ý nghĩa việc mở Năm Thánh Lòng Thương Xót của Đức Giáo hoàng Phanxicô. Qua đó, ngài mời gọi người sống Năm Thánh bằng việc: Đừng xét đoán, Không kết án và Hãy tha thứ.

Sau khi thầy phó tế Giuse công bố Tin Mừng theo Thánh Luca, thầy chia sẻ với cộng đoàn xoay quanh chủ đề Năm Thánh Lòng Thương Xót. Thầy hướng mọi người trở về nội dung của các bài đọc vừa nghe. Mời gọi mọi người biết nhường cơm xẻ áo cho nhau, giúp người là giúp mình và sớm nhận biết niềm vui đích thực của mỗi người: chính là niềm vui của Chúa. Thầy nhắc lại những biến cố xảy ra trong thời gian qua trên thế giới: bạo lực, khủng bố, chiến tranh… Tất cả đều do con người loại trừ Thiên Chúa – Đấng tạo dựng nên con người.

Kết thúc bài chia sẻ, Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40 trong tâm tình cảm tạ và tri ân. Linh mục chánh xứ Phanxicô Assisi gửi lời cảm ơn đến hai vị ân nhân đã dâng tượng đài Lòng Chúa Thương Xót cho giáo xứ và hướng cộng đoàn sống Năm Thánh Lòng Thương Xót: Đừng xét đoán, Không kết án và Hãy tha thứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top