Giáo xứ Tân Hương: Đêm xót thương - sẻ chia

Giáo xứ Tân Hương: Đêm xót thương - sẻ chia

WGPSG -- “Giới trẻ giáo xứ Tân Hương đã tổ chức đêm nhạc Café Chuyên đề và Café Thánh ca ngoài mục đích gây quỹ bác ái còn giúp các bạn trẻ giáo xứ có sân chơi để sinh hoạt và kết nối để trở nên những chứng nhân, những sứ giả loan Tin Mừng Phục sinh của Chúa trong gia đình, xã hội và nơi làm việc một cách tốt hơn.”

Đây là lời chia sẻ của cha chánh xứ Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng trước Chương trình Thánh ca từ thiện “Đêm Xót Thương – Sẻ Chia” tại giáo xứ Tân Hương, hạt tân Sơn Nhì, TGP Sài Gòn.

Vào lúc 19g00, thứ Tư, ngày 30.03.2016, đông đảo các bạn trẻ từ khắp nơi đã quy tụ về giáo xứ Tân Hương để tham dự chương trình kỷ niệm 3 năm Café Chuyên đề1 năm Café Thánh ca với chủ đề: “Đêm Xót Thương – Sẻ Chia” tại sân nhà thờ giáo xứ Tân Hương, số 162 Tân Hương, Phường Tân Quý, Quận Tân Phú. Đây cũng là Đêm Thánh ca giao lưu nhạc sĩ Ý Vũ, nhóm Lửa Hồng với mục đích gây quỹ bác ái giúp đỡ các em cô nhi mái ấm Hoa Mẫu Đơn và một số gia đình neo đơn trong giáo xứ.

Góp mặt trong chương trình, có sự tham gia của MC Minh Quân, nhạc sĩ Ý Vũ và anh em nhạc sĩ nhóm Lửa Hồng, các ca sĩ: Diệu Hiền, Xuân Trường, Thúy Huyền, Kim Cúc, Ksor Đức, Hà Bảo Thu, Phi Nguyễn, Thanh Sử, Luân Đôn, Quốc Tuấn, bé Thoại Nghi, nhóm múa Tình ca mái ấm, nhóm ca trẻ giáo xứ Bắc Hà, và nhóm Melody.

Trước chương trình, cha chánh xứ Phanxicô Asisi gửi lời cảm ơn đến nhạc sĩ Ý Vũ, Hội đồng Mục vụ và quý ân nhân đã chia sẻ, đóng góp, cộng tác và giúp đỡ thực hiện “Đêm Xót Thương – Sẻ Chia”. Ngài nói: “Chúng ta đã trải qua một mùa Chay, và cũng đã long trọng và hân hoan mừng Đại lễ Chúa Phục sinh. Mùa Chay, cũng như mùa Phục sinh sẽ còn kéo dài mãi trong cuộc đời của người tín hữu chúng ta. Bao lâu chúng ta còn sống, chúng ta còn phải sống mùa Chay và sống với tinh thần Phục sinh của Chúa Giêsu trong cuộc đời của mình”. Cha nói thêm: “Việc giới trẻ giáo xứ Tân Hương tổ chức đêm nhạc Café Chuyên đềCafé Thánh ca ngoài mục đích gây quỹ bác ái còn giúp các bạn trẻ giáo xứ có sân chơi để sinh hoạt và kết nối để trở nên những chứng nhân, những sứ giả loan Tin Mừng Phục sinh của Chúa trong gia đình, xã hội và nơi làm việc một cách tốt hơn. Chính vì vậy, giới trẻ cũng cần thiết có những hành trang để chia sẻ cho những con người bất hạnh”.

Mở đầu đêm Thánh ca, bài hát Nhịp Cầu được nhóm Melody và các bạn trẻ giáo xứ Bắc Hà thể hiện.

Nhạc sĩ Ý Vũ đã sáng tác rất nhiều bài hát đi vào lòng người. Và đặc biệt, cho giới trẻ Công giáo thời @ như: Tôi chọn Giêsu, Tôi theo một người, Học cùng Giêsu, Lên đường, Gieo mầm tin yêu, Tình yêu cứu thoát, Nhịp cầu, Bạn là ai,…

Nhưng phải nói đến một bài hát mang tính thời sự của 2016, đó là bài “Mặc kệ nó” do Ksor Đức trình bày. Còn nhớ, việc “Xe Camry làm chết 3 người tại Hà Nội vào ngày 29/2 vừa qua”. Có lẽ đây là bài hát phản ánh đúng sự vô cảm của con người trong xã hội ngày nay.

Trong chương trình, các sáng tác của nhạc sĩ Ý Vũ được chọn, lần lượt được thể hiện qua các giọng hát: Tình yêu lối thoát, Hạnh phúc con cảm nghiệm, Giờ kinh tối, Chén đắng, Bạn là ai, Cho cuộc sống tốt đẹp hơn, Cain-em con đâu, trong Giêsu chúng ta là tấm bánh, Cánh cửa mùa xuân, …

“Đêm Xót Thương – Sẻ Chia” diễn ra trong một bầu khí ấm áp, tràn ngập tình yêu thương và niềm vui lan tỏa của mùa Phục Sinh. Từng chiếc giỏ được truyền tay nhau, mỗi người “chung tay góp sức”, và số tiền thu được là 41.440.000 đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ đưa vào quỹ bác ái của các bạn giới trẻ giáo xứ Tân Hương.

Trước khi kết thúc chương trình, cha chánh xứ đã cùng cộng đoàn cầu nguyện. Lúc 22g, chương trình kết thúc với vũ khúc “Tôi chọn Giêsu” trong bầu khí sôi động và vui tươi!

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top