Giáo xứ Tân Hương: Chúa Thánh Thần lại đến

Giáo xứ Tân Hương: Chúa Thánh Thần lại đến

WGPSG -- Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn - Tổng Giám mục Tổng Giáo phận TP.HCM (ĐHY) đã về thăm mục vụ và chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 87 em, và làm phép 14 chặng đàng Thánh giá chung quanh thánh đường giáo xứ Tân Hương vào lúc 17g30 ngày 27/6/2012.

Đồng tế với ĐHY có Cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng - Hạt trưởng, chánh xứ Tân Hương, Cha Phêrô Nguyễn Quốc Tuý - chánh xứ Tân Thái Sơn - Trưởng ban Truyền giáo, Cha Gioan Baotixita Đoàn Vĩnh Phúc - nguyên Hạt trưởng hạt Tân Sơn Nhì, cha Bề trên dòng Thánh Tâm Thừa Sai, và 03 cha trong và ngoài giáo hạt.
Trước lễ, ĐHY đã làm phép 14 chặng đàng Thánh giá. Sau khi ĐHY đọc lời nguyện, cha Hạt trưởng và cha Trưởng ban Truyền giáo chia làm hai ngả, đi rảy nước Thánh trên từng chặng đàng Thánh giá.

Dẫn vào Thánh lễ, ĐHY nói: Hôm nay, một số đông con em anh chị em sắp lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần, là quà tặng của Thiên Chúa ban cho chúng ta, đặc biệt cho các em sắp lãnh bí tích Thêm Sức, chúng ta tạ ơn Chúa vì Chúa đã yêu thương chúng ta vô cùng vô tận.

Trong bài chia sẻ Tin Mừng, ĐHY đã nhấn mạnh đến ơn Chúa Thánh Thần là hết sức cần thiết cho mỗi người chúng ta. Không có Chúa Thánh Thần, lòng trí chúng ta bị chế ngự bởi cảm tính, bản năng giới hạn không mang lấy tầm nhìn giống ý Chúa và chúng ta cũng không đủ sức để tiến bước theo Chúa.

Trước khi kết lễ, Ông Phanxicô Xaviê Đoàn Thạnh Trị, chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, thay mặt cho cộng đoàn giáo xứ dâng lời tri ân sâu sắc lên ĐHY và quý cha. Nhờ lời cầu nguyện của ĐHY và của quý cha, Chúa Thánh Thần sẽ soi sáng, hướng dẫn cho các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức trở nên những chứng nhân của Chúa Kitô giữa lòng thế giới hôm nay.

Ông chủ tịch nói tiếp: “Chúng con xin được chúc mừng bổn mạng ĐHY và cha cựu hạt trưởng, dù hơi muộn. Trong Thánh lễ Chúa nhật vừa qua, theo gợi ý của cha xứ và cha phụ tá, chúng con đã cầu nguyện thật nhiều, xin thánh Gioan Baotixita cầu cùng Chúa cho ĐHY và cha cựu hạt trưởng được luôn trung thành và hăng say rao giảng Tin Mừng”. Cả nhà thờ vừa vỗ tay vừa hát thật vang bài: “Chúc mừng, xin chúc mừng …”

Đáp từ, ĐHY cám ơn mọi người vì lời chúc mừng của ông đại diện và lời hát chúc mừng, vì mọi người đã cầu rồi mới chúc nên tôi vui mừng hơn nữa.

Thánh lễ kết thúc, ĐHY và quý cha đồng tế chụp hình lưu niệm với các em, mọi người ra về trong hồng ân của Chúa Thánh Thần.

Đôi nét về giáo xứ Tân Hương

Năm 1970, một số Việt kiều Campuchia do Cha Giuse Garra dẫn dắt, đến tá túc tại giáo xứ Tân Phú, quận Tân Bình. Năm 1971 được chính quyền phân lô cấp đất làm nhà tại giáo xứ Tân Hương ngày nay. Tháng 01/1972, giáo xứ Tân Hương được thành lập, lúc đó giáo dân khoảng 1400 người.

Bổn mạng: Các Thánh Tử Đạo Việt Nam (14/11)

Cha xứ:

- Tiên khởi: Cha Giuse Garra, thuộc Hội Thừa Sai Paris, nguyên chánh xứ Xóm Biển (Campuchia) được Giáo phận Sài Gòn cử làm chánh xứ đầu tiên.

- Thứ hai: Cha Giuse Lê Đình Quế (Minh), hiện nay là cha chánh xứ Tân Phú.

- Hiện nay: Cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng (kiêm Hạt trưởng).

Cha phụ tá: Giuse Trần Trung Hiếu.

Giáo dân hiện nay: Khoảng 12.000 người, và khoảng 2000 người dân nhập cư.

Dòng tu: Cộng đoàn Chúa Quan Phòng thuộc tỉnh dòng Cù Lao Giêng.

Giáo xứ được chia thành 05 giáo họ, và có 9 đoàn thể Công giáo tiến hành.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top