Giáo xứ Tân Hương: CBMCG Hạt TSN mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Hương: CBMCG Hạt TSN mừng bổn mạng

WGPSG -- Vào lúc 17g00, ngày 25 tháng 3 năm 2010, tại giáo xứ Tân Hương, các chị em HCBMCG hạt Tân Sơn Nhì đã quy tụ về hơn 500 hội viên của 14 chi hội, thuộc 14 giáo xứ trong giáo hạt, long trọng mừng lễ Truyền Tin, bổn mạng của CBMCG hạt Tân Sơn Nhì.

Tân Ban chấp hành giáo hạt

Chủ tế trong thánh lễ là cha Tôma Trần Bá Đài, linh hướng CBMCG của giáo hạt. Ngài đã trao ủy nhiệm thư cho tân Ban chấp hành giáo hạt nhiệm kỳ 2010 – 2014. Đồng thời, trao cờ đoàn cho chị tân trưởng đoàn và giao nhiệm vụ cho 8 thành viên tân Ban chấp hành.

Đến tham dự thánh lễ, còn có các chị trưởng và phó Ban chấp hành Giáo phận, Ban chấp hành CBMCG giáo hạt bạn: Chí Hòa, Xóm Mới, Gò Vấp, Hóc Môn. Cũng có sự hiện diện của Hội Đồng Mục Vụ giáo hạt Tân Sơn Nhì và Hội Đồng Mục Vụ giáo xứ Tân Hương.

Hoạt động của Hội

Hội CBMCG hạt Tân Sơn Nhì được thành lập từ năm 1997, đến nay đã có 2390 hội viên sinh hoạt thường xuyên.

Hoạt động của Hội là gặp gỡ nhau, trao đổi ý kiến, động viên các chị em chu toàn trách nhiệm và bổn phận làm mẹ. Ngoài ra, Hội còn tổ chức những buổi đọc kinh tối trong gia đình, những buổi họp mặt cần thiết, qua đó giúp cha mẹ và con cái giảm bớt xung đột và bất ổn trong gia đình, hầu tạo bầu khí yêu thương và hạnh phúc trong các tổ ấm.

Công tác Tông đồ

Các chị em thường xuyên tổ chức các buổi công tác như đi thăm viếng, giúp đỡ các cha hưu dưỡng, trợ giúp các mầm non ơn gọi, gỡ rối các gia đình còn vướng mắc, khuyên bảo và giúp đỡ các thanh thiếu niên lầm lỡ. Ngoài ra, các chị em còn tham gia công tác xã hội ở những vùng sâu, vùng xa để giao lưu và rộng tay giúp đỡ những con người còn gặp nhiều khó khăn.

Với truyền thống sinh hoạt gắn bó, các chị em Hội CBMCG hạt Tân Sơn Nhì luôn chịu khó học hỏi, tạo mối liên kết giao lưu thân thiện, đoàn kết các chi hội, nâng cao nếp sống đạo đức. Nhờ đó, đời sống tâm linh của các hội viên ngày càng được thăng tiến hơn.

Thật vậy, gia đình là “Giáo Hội tại gia”, là “Hội Thánh thu nhỏ”. Anh hưởng giáo dục nơi cha mẹ là rất lớn, nhất là nơi những bà mẹ. Tưởng cũng nên nhắc lại lá thư cảm động của Đức Giáo Hoàng Gioan XXIII, giờ đã được phong chân phước, khi viết thư gửi cha mẹ nhân dịp ngài được ngũ tuần:
   “Thưa Ba Mẹ, hôm nay con được 50 tuổi, Chúa thương ban cho con nhiều chức trong Hội Thánh, đi nhiều nơi, học nhiều sách, nhưng không trường nào dạy dỗ và làm ích cho con hơn hồi con được ngồi bên chân Ba Mẹ.

Ước gì các chị em sẽ là những người mẹ hiền trong gia đình, là những tấm gương sáng trong giáo xứ và là những chứng nhân đức tin giữa lòng đời hôm nay.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top