Giáo xứ Tân Hương: Cầu cho hoà bình Biển Đông

Giáo xứ Tân Hương: Cầu cho hoà bình Biển Đông

WGPSG -- Đức Tổng Giám mục (TGM) Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh (TGP) Phaolô Bùi Văn Đọc đã về thăm mục vụ giáo xứ và chủ tế Thánh lễ cầu nguyện cho Công lý và Hoà bình Biển Đông, vào lúc 17g30 ngày 04/06/2014, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hương, giáo hạt Tân Sơn Nhì (TSN). Đồng tế với ngài có cha hạt trưởng TSN Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng và 11 linh mục.

Tham dự Thánh lễ có khoảng 800 người, gồm: đại diện Uỷ ban đoàn kết Công giáo TPHCM và các quận huyện, đại diện Hội đồng Mục vụ TSN và giáo dân giáo xứ Tân Hương.

Đây là Thánh lễ cầu nguyện cho quê hương đất nước do Uỷ Ban đoàn kết Công giáo TPHCM tổ chức.

Trước Thánh lễ, Cha Phanxicô Assisi đã chúc mừng Đức TGM và nói lên ý nghĩa của Thánh lễ hôm nay.

Trong Thánh lễ, Đức TGM đã kêu gọi mọi người hãy yêu mến quê hương tổ quốc cách chân thật. Ngài đã giải thích cụm từ “Sự thật” cách cụ thể rõ ràng. Qua đó, ngài mời gọi cầu nguyện cho một nền hoà bình đích thực, một nền hoà bình xây dựng trên lẽ phải, tôn trọng lẫn nhau, tôn trọng chủ quyền của mỗi quốc gia dân tộc. (Xin xem bài giảng).

Cuối lễ, linh mục Phêrô Phan Khắc Từ cám ơn Đức TGM, Uỷ ban đoàn kết Công giáo TPHCM, và mọi người tham dự Thánh lễ hôm nay.

Trước khi ban phép lành, Đức TGM với cách diễn đạt vui tươi cho biết, ngài đến đây vì tình yêu của Chúa Kitô thúc bách, và thật vui khi thấy giáo dân tham dự rất đông.

Thánh lễ khép lại vào lúc 18g40 với tiếng hát thật sốt mến bài “Nữ Vương Hoà Bình” của ca đoàn giáo xứ Tân Hương.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top