Giáo xứ Tân Hương: Ban Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Hương: Ban Caritas mừng bổn mạng

“Thành viên Caritas và tất cả mọi người trong giáo xứ cùng chung tay có trách nhiệm không bằng lời nói nhưng bằng việc làm cụ thể dành cho những người bất hạnh”.

Trên đây là lời kêu gọi của Linh mục Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng – chánh xứ kiêm linh hướng Ban Caritas giáo xứ Tân Hương - trong Thánh lễ mừng Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, bổn mạng Ban Caritas giáo xứ, vào lúc 17g30 ngày 22.10.2017, tại nhà thờ giáo xứ Tân Hương. Đồng tế với ngài có Linh mục Vinh Sơn Nguyễn Bá Quý - linh hướng Caritas giáo hạt Tân Sơn Nhì, cha Gioan Baotixita Trần Kim Thời - Bề trên Dòng Thừa Sai Úc Châu.

Trước Thánh lễ, cộng đoàn nghe lược sử Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II.

Hiệp dâng Thánh lễ có quý nữ tu Dòng Chúa Quan Phòng, đại diện Caritas TGP Sài Gòn, Ban Thường vụ Hội đồng Mục vụ giáo xứ, quý đại diện các đoàn thể Công giáo Tiến hành trong giáo xứ, quý ân nhân, quý đại diện Ban Liên kết, cùng các thành viên Caritas 18 giáo xứ trong giáo hạt và cộng đoàn dân Chúa.

Mở đầu Thánh lễ, cha Linh hướng Phanxicô Assisi chia sẻ: “Giáo xứ hân hoan cùng với Ban Caritas mừng lễ kính Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, bổn mạng của Ban Caritas giáo xứ. Xin chúc mừng và mong các thành viên Caritas và mọi người trong giáo xứ cùng chung tay có trách nhiệm không bằng lời nói nhưng bằng việc làm cụ thể dành cho những người bất hạnh. Noi gương Thánh Giáo Hoàng thực hiện lệnh truyền của Chúa bằng cách yêu thương và phục vụ”.

Trong bài giảng, Cha Gioan Baotixita diễn giải Sứ điệp của Đức Thánh Cha Phanxicô cho Ngày Thế giới Truyền giáo 2017: Chúa Giêsu liên tục sai chúng ta đi công bố Tin Mừng tình yêu của Thiên Chúa Cha trong quyền năng Chúa Thánh Thần. Ngày Truyền giáo mời gọi mỗi người suy tư vì truyền giáo là tâm điểm của đức tin Kitô giáo, bởi Hội Thánh tự bản chất là truyền giáo; và mời gọi mọi người lên đường truyền giáo bằng đời gặp gỡ Chúa, sống chứng nhân và cầu nguyện. Ban Caritas giáo xứ nhận Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolô II, vị thánh được gọi là thánh truyền giáo, cầu xin có nhiều người thiện chí làm tông đồ, rao giảng đạo Chúa bằng lời cầu nguyện, bằng việc bác ái, bằng gương sáng đời sống.

Sau lời nguyện Hiệp lễ, bà Êlisabet Đặng Thị Hiếu – Trưởng ban liên kết thay lời anh chị em trong Ban Cariats ngỏ lời tri ân quý cha, quý ân nhân và mọi người đã cầu nguyện, đồng hành, tạo mọi thuận lợi cho Ban Cariats giáo xứ chăm lo cho các cháu thiếu nhi ăn điểm tâm sáng Chúa nhật và hỗ trợ thường xuyên 40 gia đình khó khăn trong giáo xứ bằng nhu yếu phẩm thiết thực. Những gì làm được, đó là thành quả của cả giáo xứ cùng cộng tác chung với Ban Caritas.

Đáp từ, Cha Linh hướng Caritas giáo xứ mời gọi mọi người vào Ban Caritas để cùng thực hiện công việc bác ái.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g40. Sau Thánh lễ là liên hoan chúc mừng bổn mạng, quý Cha trao quà cho 40 gia đình khó khăn, nhiều người góp vui chương trình văn nghệ trong tình thân thương, đầm ấm.

Kết thúc, mọi người ra về trong hân hoan, rộng tay hơn để yêu thương, chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh, nghèo khổ chung quanh mình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top