Giáo xứ Tân Hương: Ban Caritas mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Hương: Ban Caritas mừng bổn mạng

WGPSG -- “Đừng sợ, hãy mở cửa lòng để đón Đức Kitô”. Câu nói ấn tượng trên đây của Đức Thánh Cha Gioan Phaolô II, trong ngày lễ ngài đăng quang Giáo hoàng, đã được cha Phanxicô Assisi Lê Quang Đăng, chánh xứ Tân Hương nhắc lại trong Thánh lễ mừng kính thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II - bổn mạng Caritas giáo xứ Tân Hương - được tổ chức long trọng lúc 17g30 ngày 21/10/2015, tại giáo xứ Tân Hương.

Thánh lễ do cha chánh xứ Phanxicô Assisi chủ tế. Đồng tế với ngài có cha phó Giuse Nguyễn Trung Hiếu, và thầy phó tế Giuse Nguyễn Như Thắng phục vụ bàn thờ. Tham dự có các Hội viên; Ban liên kết Caritas của 17 giáo xứ trong hạt Tân Sơn Nhì; Hội Đồng Mục vụ; quý ân nhân và cộng đoàn dân Chúa.

Sau khi cộng đoàn được nghe tiểu sử của Thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II, Ban Caritas cùng đoàn đồng tế cung nghinh ảnh Thánh GH từ cuối nhà thờ lên cung thánh.

Mở đầu Thánh lễ, cha chủ tế nhắc lại những điểm son, những công trình lớn lao Thánh GH đã lưu lại, không chỉ đã đem lại lợi ích cho Giáo hội mà còn cả cho xã hội. Câu nói ấn tượng của Thánh nhân trong ngày Lễ đăng quang ra mắt sứ vụ Giáo hoàng: “Đừng sợ, hãy mở cửa lòng để đón Đức Kitô”. Thực vậy, chỉ có Đức Kitô mới giải thoát và đem con người đến hạnh phúc đời đời.

Sau công bố Tin Mừng, cha phó xứ Giuse đã giảng về vị Thánh GH, trổi vượt trong nhiều phương diện: Lịch sử, chính trị, xã hội, triết học, thần học, hoạt động mục vụ. Nơi Ngài toát lên đời sống thánh thiện, tình yêu Chúa Kitô cách nồng nàn. Ngài quảng diễn:

- Ngài là vị Giáo hoàng giữ nhiều kỷ lục: Trong việc phong chân phước, phong thánh, ban tước vị Hồng y; 247 chuyến thăm mục vụ trong và ngoài nước Ý; gặp gỡ nhiều chục triệu khách hành hương; nhiều nguyên thủ Quốc gia cũng như đại diện các tôn giáo; Ngài chăm lo cho Giáo hội bằng sự miệt mài soạn thảo và ban hành nhiều Thông điệp, Tông huấn, Tông thư...

- Ngài thành lập nhiều ngày Quốc tế ý nghĩa như: Ngày giới trẻ thế giới, Đại hội gia đình thế giới, Lễ kính Lòng Chúa Thương xót...

- Ngài toát lên một con người thánh thiện. Sự thánh thiện đó khởi đi từ gia đình. Lúc còn nhỏ, Ngài đã khao khát nên thánh. Khi được gọi làm Giám mục phụ tá, Ngài đã cầu nguyện suốt 8 tiếng. Ngài chia sẻ: “Nhờ cầu nguyện, tiếp xúc với Thánh Thể, tôi mới đủ sức gánh vác công việc Mục vụ của Giáo hội”.

Chính nhờ lòng Tin - Cậy - Mến vào Thiên Chúa cách mật thiết là sức mạnh để thi hành sứ vụ. Đó cũng là điều kiện thiết yếu Chúa Giêsu chọn người cai quản Hội Thánh, Ngài hỏi ông Simon Phêrô: “Con có yêu mến Thầy không?” Chúa Giêsu trao sứ mạng: “Hãy chăm sóc chiên của Thầy”. Chúa Giêsu hỏi ba lần liên tục, và ba lần Phêrô đáp: “Thầy biết con yêu mến Thầy”. Phêrô đã trải qua cuộc khổ nạn và phục sinh của Thầy mới hiểu được tình yêu của mình dành cho Thầy.

Lời Chúa Giêsu hỏi Phêrô cũng là đang hỏi mỗi người chúng ta. Trong khi thực thi bác ái tôi có yêu mến Chúa không? Tôi đang xây cây cầu hiệp thông hay xây bức tường ngăn cách?

Kết thúc bài giảng, cha Giuse  mượn lời cầu nguyện của Đức GH Bênêdictô XVI với Thánh GH: “Xin Ngài hãy chúc lành cho chúng con từ cửa sổ nhà Cha ở trên Nước trời”. Cha Giuse mời gọi Ban Caritas hãy lên đường rao giảng Tin Mừng bằng việc làm bác ái yêu thương.

Sau bài giảng, cha chủ tế mời các thành viên trong Tân Ban chấp hành Caritas Gx. Tân Hương nhiệm kỳ 2015 - 2018 lên cung thánh tuyên hứa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, bà Đặng Thị Hiếu - Trưởng ban Caritas Gx. Tân Hương - đã cảm ơn quý cha bằng những bó hoa tươi thắm. Bà cảm ơn tất cả mọi người tham dự Thánh lễ, hiệp thông cầu nguyện cũng như sự giúp đỡ của tất cả mọi người. Cuối cùng, bà mời quý cha cùng quý khách dự bữa tiệc, chia sẻ cùng với 40 người nghèo.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30, ca đoàn Đức Mẹ Vô Nhiễm đã cất lên lời hát: “Ra đi đem niềm tin cùng dựng xây đời bác ái…”.

Được biết, mặc dù Ban Caritas Gx. Tân Hương chỉ có 12 người nhưng hoạt động khá tích cực nhờ sự nâng đỡ của quý cha trong giáo xứ cũng như quý ân nhân.

Nguồn quỹ tự tạo thêm bằng cách bán nhu yếu phẩm tại gian hàng trong giáo xứ; văn nghệ Giáng sinh; Hội chợ Xuân.

Mục tiêu của Ban là ưu tiên chăm lo cho những người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn trong giáo xứ.

- Hằng tháng phát 40 phần quà gồm: gạo và nhu yếu phẩm, trị giá 160.000đ/phần; Ngày Tết giúp 600 đòn bánh tét, 155 phần quà trị giá 400.000 đ/phần;

- Tết Trung thu tặng quà cho các em thiếu nhi: 13 triệu;

- Quỹ khuyến học: Giúp khoảng 18 em từ cấp I đến Đại học: 22 triệu/năm.

Cha chánh xứ đã mời gọi nhiều người tham gia Ban Caritas, mong có sự phát triển thành viên, gia tăng lòng nhiệt tình, thêm nhân chứng tình yêu thương của Chúa Kitô nơi người nghèo.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top