Giáo xứ Tân Hương: 50 năm hồng ân linh mục Phanxico Assisi Lê Quang Đăng

Giáo xứ Tân Hương: 50 năm hồng ân linh mục Phanxico Assisi Lê Quang Đăng

Giáo xứ Tân Hương: 50 năm hồng ân linh mục Phanxico Assisi Lê Quang Đăng

“Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ Bình an của Chúa”; đó là phương châm linh mục (LM) Phanxico Assisi Lê Quang Đăng chọn sống đời linh mục, được LM Giuse Maria Lê Quốc Thăng nhắc đến trong Thánh lễ tạ ơn 50 năm Hồng ân linh mục (Kim Khánh 29.4.1969 – 29.4.2019 ) của linh mục Phanxico Assisi Lê Quang Đăng, vào lúc 09g30 ngày 29.4.2019, tại Thánh đường giáo xứ Tân Hương, giáo hạt Tân Sơn Nhì, số 162 Tân Hương – Phường Tân Quý – Quận Tân Phú – TPHCM.

Thánh lễ do Đức cha Giuse Đỗ Mạnh Hùng - Giám quản Tông tòa Tổng Giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh chủ sự phần phụng vụ Lời Chúa, phần phụng vụ Thánh Thể do linh mục Phanxico Assisi Lê Quang Đăng – chánh xứ giáo xứ Tân Hương chủ sự. Đồng tế với các ngài có Giám mục Giáo phận  Đà Lạt Antôn Vũ Huy Chương, LM tổng đại diện Ignatiô Hồ Văn Xuân, quý LM hạt trưởng, LM trong gia đình linh tông, và  khoảng 140 LM nhiều nơi đến.

Hiệp dâng Thánh lễ có nhiều tu sĩ nam nữ, đại diện Hội đồng Mục vụ giáo hạt và các giáo xứ cùng các đoàn thể trong giáo hạt Tân Sơn Nhì, đại diện chương trình thăng tiến hôn nhân gia đình Tổng Giáo phận, đại diện cộng đoàn giáo xứ Phú Trung và nhiều cộng đoàn giáo xứ có liên hệ với LM cố, thân nhân trong gia đình linh tông huyết tộc, ân nhân và cộng đoàn giáo xứ Tân Hương.

Ngay từ 08g00, LM Phanxico Assisi đã ra cuối nhà thờ để đón quý Giám mục, LM, tu sĩ nam nữ, các đoàn khách, ân nhân, gia đình linh tông huyết tộc đến chào mừng, chụp hình lưu niệm với ngài.

Đúng 09g30, đoàn đồng tế từ nhà xứ tiến vào nhà thờ để dâng Thánh lễ, trong lúc lần lượt tiếng kèn đồng hương Ngữ Nhân vang lên thật hoành tráng và tiếng hát từ ca đoàn giáo xứ Tân Hương vang lên dịu ngọt, làm cho Thánh lễ thêm phần sốt mến.

Dẫn vào Thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi cộng đoàn cùng với LM cố Phanxico Assisi Lê Quang Đăng dâng lời cảm tạ, tri ân lên Thiên Chúa vì những ơn lành Chúa đã ban cho LM cố 50 năm qua. Xin Chúa tiếp tục ban ơn nâng đỡ và đồng hành với LM cố trong những tháng ngày sắp tới.

Trong bài giảng, linh mục Giuse Maria Lê Quốc Thăng – chánh xứ  giáo xứ Phú Trung diễn giảng về 50 năm linh mục của LM cố Phanxico Assisi Lê Quang Đăng.

Trước hết, ngài giới thiệu tóm tắt sứ vụ linh mục là người được Thiên Chúa sai đi để thực thi sứ vụ mà chính Chúa Cha sai Chúa Giêsu Kitô đến trần gian này thực hiện: “Như Cha đã sai Thầy, Thầy cũng sai các con”, là sứ vụ mang ơn cứu độ và mang bình an đến cho mọi người. Linh mục còn là người đón nhận những đau khổ của giáo dân như là đau khổ của chính mình.

Ngài liên hệ đến đời linh mục của LM cố Phanxico Assisi Lê Quang Đăng, một người hiền lành, luôn tươi cười, chan hòa, nhưng có lẽ ngài khóc thầm trên giường vì  mang lấy những đau khổ của anh chị em mình, để những người bất an khi gặp mình sẽ tìm được nụ cười. LM cố lấy câu châm ngôn khi lãnh nhận thiên chức linh mục: “Xin dùng con như khí cụ bình an của Chúa”, chính là ước mơ, thao thức, khát vọng, để  50 năm thực thi sứ vụ LM, ngài luôn luôn thực thi điều ấy cách tốt nhất. Qua đó, LM Giuse Maria mời gọi cộng đoàn tạ ơn Thiên Chúa vì đã ban hồng ân LM cho LM cố, cho Giáo hội, cho các LM, cho cộng đoàn giáo hạt Tân Sơn Nhì,  một linh mục được Chúa sai đi để trở nên khí cụ mang bình an của Chúa đến cho mọi người. Xin Chúa tiếp tục ban ơn nâng đỡ để LM cố tiếp tục hoàn thiện sứ vụ Thiên Chúa trao ban trong những tháng ngày còn lại trong sứ vụ LM. Xin Chúa yêu thương chúc lành cho quý Đức cha, quý LM, quý tu sĩ cùng tất cả cộng đoàn.

Thánh lễ tiếp tục phần  Lời nguyện tín hữu.

Cuối lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ đã thay lời cộng đoàn giáo xứ Tân Hương chúc mừng hồng ân 50 năm LM của LM cố Phanxico Assisi, cám ơn quý Giám mục, LM, tu sĩ, đại diện chính quyền các cấp Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện  Hội đồng Mục vụ giáo hạt và các giáo xứ, ân nhân và quý khách. Đại diện cộng đoàn giáo xứ Tân Hương tặng quà thân thương cho LM cố.

Linh mục Phaolo Phạm Trung Dong thay lời linh mục đoàn, các giáo xứ, giáo điểm và cộng đoàn giáo hạt Tân Sơn Nhì tạ ơn Chúa, chúc mừng 50 năm LM của LM cố Phanxico Assisi, cám ơn LM cố dành trọn vẹn 50 năm LM của mình cho giáo hạt Tân Sơn Nhì.  Đại diện giáo hạt tặng quà quý mến cho LM cố.

Đại diện Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc TPHCM tặng quà chúc mừng.

LM Phêrô Phan Khắc Từ, chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Thành phố Hồ Chí minh tặng quà.

Đại diện Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Uỷ ban nhân dân, Mặt trận Tổ quốc Quận Tân Phú tặng quà.

Linh mục Phanxico Assisi Lê Quang Đăng tri ân và cảm tạ Giám mục Giám quản Giuse, Đức cha Antôn ; cám ơn quý LM tổng đại diện, quý LM quản hạt, quý bề trên, quý LM đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý đồng hương Thọ Cách giáo phận Thái Bình, những người thân quen khắp nơi đã về đây chung lời tạ ơn ; cám ơn ban tổ chức, đặc biệt là LM phó Gioan Baotixita Nguyễn Xuân Bình.

Đức cha Giuse Giám quản công bố phép lành của Đức Thánh Cha Phanxiô ưu ái ban cho Linh mục Phanxico Assisi Lê Quang Đăng, quý LM tu sĩ linh tông, ân nhân và giáo dân: Thọ Cách, Tân Việt, Phú Trung, Tân Hương nhân dịp kỷ niệm Kim khánh LM ngày 29.4.1969 – 2019.

Sau đó, Đức cha Giuse ban phép lành cho những người hiệp dâng Thánh lễ.

Tiếng hát bài “Kinh Hòa Bình” từ ca đoàn giáo xứ Tân hương và cộng đoàn đã kết thúc Thánh lễ lúc 11g30. Sau Thánh lễ là chụp hình lưu niệm và liên hoan chúc mừng Linh mục Phanxico Assisi Lê Quang Đăng.

Kết thúc, mọi người ra về trong bình an của Chúa.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top