Giáo xứ Tân Hưng: Ngày Văn hóa Giáo dục lần thứ 21

Giáo xứ Tân Hưng: Ngày Văn hóa Giáo dục lần thứ 21

WGPSG -- Ngày Văn hóa Giáo dục lần thứ 21 thuộc giáo xứ Tân Hưng, giáo hạt Xóm Mới đã được tổ chức long trọng vào lúc 17g30 ngày 13/6/2014 nhân lễ Thánh Antôn, bổn mạng Ban Văn hóa Giáo dục (BVHGD) và nhóm Giáo chức Công giáo (GCCG) giáo xứ.

1/ Phát giải thưởng

Mở đầu chương trình là các tiết mục văn nghệ do thiếu nhi trong giáo xứ thể hiện.

Sau phần phát biểu tổng kết của Thầy Giacôbê Nguyễn Văn Binh - Trưởng BVHGD, đại diện các em đã dâng lên cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Thiềm bó hoa tươi thắm để tỏ lòng tri ân ngài, vì ngài luôn quan tâm đến sự nghiệp giáo dục và văn hóa cho người trẻ.

Thay mặt Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ông Giuse Nguyễn Văn Khang - Chủ tịch HĐMV giáo xứ chân thành cám ơn cha chánh xứ, quý đoàn thể và ân nhân, cũng như mọi người đã nhiệt tình hỗ trợ cho việc chăm lo giáo dục thế hệ trẻ. Đồng thời, ông cũng chúc mừng bổn mạng bổn mạng BVHGD và nhóm GCCG. Cuối cùng, ông nhắn nhủ các em: “Để đạt được thành tích cao đã là khó, nhưng để duy trì thành tích càng khó hơn. Vì thế, các em phải luôn cố gắng trong học tập văn hóa và giáo lý, để trở thành người có ích cho Giáo hội và xã hội trong tương lai”.

Thay mặt các em thiếu nhi, em Phan Thị Hồng Nhung có lời cảm ơn cha xứ, HĐMVGX, quý thầy cô, cha mẹ và cộng đoàn giáo xứ đã dành nhiều sự ưu ái, chăm sóc và động viên các em siêng năng học tập. Vì thế, các em hứa sẽ là những người con chăm ngoan học tập văn hóa và giáo lý, sống gương mẫu để đền đáp công ơn của giáo xứ và cha mẹ.

Khởi đầu phần trao giải thưởng cho các em học giỏi về văn hóa và giáo lý, cha chánh xứ đã trao phần thưởng cho hai em đạt danh hiệu học sinh giỏi môn Sử cấp thành phố năm 2014.

Nối tiếp, đại diện các ban ngành và hội đoàn Công giáo Tiến hành đã trao giải thưởng cho 320 em đạt danh hiệu học sinh khá giỏi các khối lớp và học sinh giỏi về giáo lý, từ lớp Mẫu giáo đến lớp 12.

Em Giuse Hoàng Võ Đức Lâm, đạt hạng 3 môn Sử cấp thành phố năm 2014 bộc bạch: “Gia đình em khá khó khăn, vì thế em cố gắng học giỏi để sau này có điều kiện giúp đỡ cha mẹ. Bên cạnh đó, em cũng tham gia vào giáo lý viên, để tự rèn luyện mình và giúp các em học tập giáo lý, hầu trở thành con người hoàn thiện về văn hóa và giáo lý”.

Cũng vậy, Thầy Giacôbê Nguyễn Văn Binh nhắc đến những ngày đầu thành lập BVHGD (1994), tổng số chỉ có trên 100 cháu, nhưng đến nay con số đã trên 300 được khen thưởng hằng năm. Tổng số các cháu được tuyên dương lên đến 4.836 lượt. Nhìn lại quá khứ, thầy nhận định thêm: “20 năm về trước, rất nhiều bậc phụ huynh đã được lãnh thưởng tại giáo xứ, và ngày nay, chính con cái họ cũng được lãnh thưởng. Đây là niềm hạnh phúc và là tấm gương sáng để các bậc phụ huynh luôn quan tâm đến việc giáo dục con cái mình”.

2/ Mừng lễ Thánh Antôn Pađôva

Sau phần phát thưởng, cộng đoàn giáo xứ và các em đã hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Antôn Pađua, Linh mục, tiến sĩ Hội Thánh - bổn mạng Ban Văn hóa Giáo dục và nhóm Giáo chức Công giáo giáo xứ Tân Hưng.

Chia sẻ Tin Mừng, cha chánh xứ đã nhắc nhở các em: “Tài sản quý giá nhất của Giáo hội và Dân tộc đó là con người. Con người làm nên tất cả từ của cải vật chất, các phát minh khoa học kỹ thuật đến kiến tạo nền văn minh cho con người... Vì thế, mỗi người phải học tập về văn hóa và bồi dưỡng đời sống đức tin, để rèn luyện nhân cách và tri thức một cách hoàn thiện, không bị khập khiễng”. Đồng thời, ngài cũng cảm ơn sự chăm lo của quý vị trong Ban Văn hóa Giáo dục và các ân nhân đã cộng tác với giáo xứ trong việc chăm lo sự nghiệp của giáo xứ. Bên cạnh đó, ngài cũng bày tỏ sự cảm thông và động viên thầy cô giáo, hãy vì thế hệ trẻ mà tiếp tục chấp nhận sự vất vả về tinh thần và khó khăn về kinh tế, để chu toàn sứ vụ “trồng người” mà Thiên Chúa đã trao phó, để sinh ra nhiều hoa trái tốt đẹp cho Giáo hội và xã hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00. Các em cùng phụ huynh ra về với phần thưởng trên tay, và quyết tâm sẽ học thật giỏi, để năm tới cũng được lãnh thưởng hầu làm vui lòng cha mẹ và mọi người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top