Giáo xứ Tân Hưng: Ngày Văn hóa Giáo dục lần thứ 20

Giáo xứ Tân Hưng: Ngày Văn hóa Giáo dục lần thứ 20

WGPSG -- “Thời gian qua thật mau, mới đây mà “Ban Văn hóa Giáo dục” giáo xứ Tân Hưng đã thành lập được 20 năm. Thành lập đã khó, và duy trì để hôm nay kỷ niệm 20 năm thành lập còn khó biết bao!”

Trên đây là lời bộc bạch của Thầy Giacôbê Nguyễn Văn Binh - Trưởng ban Văn hóa Giáo dục giáo xứ Tân Hưng (BVHGĐ), nhân kỷ niệm 20 thành lập: ngày 13/6/2013.

Thầy cho biết thêm: “Năm 1994, BVHGD được thành lập nhằm thúc đẩy các gia đình chăm lo đến sự nghiệp giáo dục đức tin và văn hóa cho con em. Hằng năm, nhân ngày lễ thánh Antôn Pađua - bổn mạng của BVHGĐ, giáo xứ tổ chức phát thưởng cho các em học giỏi giáo lý và văn hóa. Năm nay, trên 300 em học sinh giỏi và cận giỏi được nhận phần thưởng trong dịp này, với tổng kinh phí gần 20 triệu đồng, là do sự hảo tâm của quý ân nhân, quý đoàn thể trong và ngoài giáo xứ, nhờ đó Ban Văn hóa Gia đình mới duy trì được 20 năm nay”.

Phát biểu khai mạc, Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Thiềm cám ơn cộng đoàn đã luôn cộng tác với giáo xứ, chăm lo cho thế hệ tương lai. Đồng thời, ngài cầu chúc các em luôn chăm ngoan, học giỏi để khỏi phụ lòng cha xứ, quý chức, cộng đoàn giáo xứ và gia đình.

Thay mặt Hội đồng Mục vụ giáo xứ, Ông Giuse Nguyễn Văn Khang - Chủ tịch HĐMV giáo xứ chân thành cám ơn cha chánh xứ, quý đoàn thể và ân nhân, cũng như mọi người đã nhiệt tình hỗ trợ cho việc chăm lo giáo dục thế hệ trẻ. Đồng thời, nhân ngày lễ bổn mạng của nhóm Giáo chức Công giáo, ông đã chúc mừng và cám ơn quý thầy cô giáo đã hy sinh, tận tụy giáo dục nhân bản cho các em. Riêng đối với các em, ông nhắn nhủ các em hãy siêng năng học tập giáo lý và văn hóa, để trở thành người hữu ích cho Giáo hội và xã hội, để xứng đáng trở thành niềm vinh dự cho giáo xứ.

Cô Maria Lê Thị Nhạn - Trưởng nhóm Giáo chức Công giáo cho biết: “Giáo xứ Tân Hưng có trên 40 thầy cô giáo giảng dạy ở các cấp. Quý thầy cô cũng rất bận rộn nhưng vẫn tích cực đóng góp phần mình cho giáo xứ. Cụ thể Thầy Giacôbê Nguyễn Văn Binh, nguyên Hiệu trưởng trường PTCS Lam Sơn, tuy đã về hưu được 10 năm nhưng thầy vẫn tiếp tục đảm nhận BVHGD của giáo xứ”.

Em Nguyễn Đình Gia Lập - Học sinh lớp 5/12 Trường Tiểu học Phan Chu Trinh - Học sinh giỏi và đạo đức tốt, đạt giải nhất toán nhanh trên internet, giải nhì cấp Thành phố môn cờ tướng và giải ba cấp Thành phố môn cờ vua, tâm sự: Gia đình có hai chị em, cha mẹ luôn chăm sóc việc học, cũng như trang bị phương tiện học tập để em có thể học giỏi. Em luôn nhớ ơn cha mẹ và giáo xứ.

Thay mặt các bạn được lãnh thưởng, em Thu Nguyệt đã chân thành cám ơn cha chánh xứ, quý chức và quý đoàn thể, quý thầy cô giáo, quý anh chị giáo lý viên đã luôn chăm sóc, hy sinh vất vả để giảng dạy và tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các em được an tâm học tập. Riêng đối với cha mẹ, em đã bày tỏ tấm lòng tri ân công đức sinh thành và sự chăm lo dưỡng dục, để các em trở thành người hữu ích mai sau. Các em đoan hứa sẽ chăm chỉ học giáo lý và văn hóa, để không phụ lòng giáo xứ và cha mẹ.

Sau phần phát thưởng, cộng đoàn giáo xứ và các em đã hiệp dâng Thánh lễ mừng kính Thánh Antôn Pađua, Linh mục, tiến sĩ Hội Thánh - Ngày Văn hóa Giáo dục và bổn mạng nhóm Giáo chức Công giáo giáo xứ Tân Hưng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top