Giáo xứ Tân Hưng: Ngày thánh hóa các Gia đình

Giáo xứ Tân Hưng: Ngày thánh hóa các Gia đình

WGPSG -- “Thiên Chúa không ban cho chúng ta hạnh phúc, nhưng Ngài ban cho chúng ta hạt giống hạnh phúc”.

Trên đây là lời mở đầu của Cha Bênêđictô Vương Thuật, OP trong buổi chia sẻ với các gia đình tại giáo xứ Tân Hưng, nhân “Ngày Thánh Hóa Gia Đình” tại giáo xứ, được tổ chức vào lúc 10g00 ngày 12/5/2013.

Theo truyền thống hằng năm, vào Ngày của Mẹ, giáo xứ Tân Hưng đều tổ chức Thánh lễ để các gia đình tôn vinh, tri ân và cầu nguyện cho những người mẹ. Nét đặc biệt năm nay, sau các Thánh lễ Chúa nhật Lễ Thăng Thiên, giới trẻ giáo xứ đã tặng hoa cho các bà mẹ.

Hội thảo

Đúng 10g00, đông đảo các gia đình đã đến tham dự buổi hội thảo về gia đình do Cha Bênêđictô Vương Thuật, OP hướng dẫn. Khởi đi từ những câu hỏi: Chị đến đây với ước mong gì? Nhiều người đã mong gia đình, chồng con được hạnh phúc. Thật ngỡ ngàng khi ngài nhấn mạnh, hạnh phúc sẽ không đến với ta, nếu ta không biết ươm trồng hạt giống hạnh phúc mà Thiên Chúa trao cho con người.

Do đó, để ươm trồng và bảo vệ hạnh phúc gia đình, đôi vợ chồng cần phải thông cảm cho nhau, dành nhiều thời gian cho nhau, chăm sóc nhau, giúp đỡ nhau từ việc nhỏ đến việc lớn trong gia đình, đặc biệt là luôn tha thứ và cầu nguyện cho nhau. Ngài nhấn mạnh: Đã sống với nhau không nên so sánh cuộc sống gia đình mình với gia đình người khác về mọi khía cạnh, vì đó là nguyên nhân dẫn đến sự nghi nghờ, đố kỵ, ghen tương, chán nản rồi bỏ việc đạo đức, niềm tin bị lung lay, và có nguy cơ gia đình tan vỡ.

Đồng thời, ngài nhắc nhở con cái chính là mối dây ràng buộc hai vợ chồng. Gia đình sẽ thật hạnh phúc nếu chúng ta biết quan tâm giáo dục con cái. Ngài đưa ra những phương pháp giáo dục con cái rất cụ thể:

- Giáo dục con cái phải có phương pháp phù hợp với tâm lý từng lứa tuổi và từng giới tính, chứ không phải lúc nào cũng dùng roi vọt.

- Giáo dục con cái theo khả năng của chúng, tạo mọi điều kiện để chúng phát triển bằng khả năng chúng có.

- Cha mẹ phải biết lựa chọn giáo dục con cái điều gì, lúc nào và bằng cách nào để đạt hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, gương sáng của cha mẹ là bài giảng hiệu quả nhất.

Tuy nhiên, điểm cốt lõi là cha mẹ phải quan tâm đến việc giáo dục đức tin cho con cái. Bởi lẽ, giáo dụ văn hóa và giáo dục đức tin là đôi chân luôn song hành cùng nhau, chúng ta không thể coi nặng bên này và coi nhẹ bên kia.

Thánh lễ cầu cho những người Mẹ

Sau buổi hội thảo, cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ trọng thể do Bênêđictô Vương Thuật, OP chủ sự.

Chia sẻ Lời Chúa, căn cứ đoạn Tin Mừng: “Thầy đi dọn chỗ cho anh em, thì Thầy lại đến và đem anh em về với Thầy, để Thầy ở đâu, anh em cũng ở đó” (Ga 14,2), cha chủ tế mời gọi mọi người hãy sống yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương chúng ta, hãy rao giảng Tin Mừng Cứu Độ của Chúa đến tận cùng trái đất bằng chính cuộc sống gương mẫu và hạnh phúc của gia đình mình, bằng sự đạo đức, ngoan ngoãn và thành đạt của con cái. Tuy nhiên, cuộc đời của các mẹ, các chị chắc rằng đã nhiều lần phải khóc, phải đau khổ vì chồng con. Chính sự hy sinh âm thầm này, đã khiến những người chồng, người cha phải biết nói lời xin lỗi và cám ơn, vì “các người mẹ, người vợ đã dạy dỗ con cái của chúng ta nên người”. Ngài kết luận: Chỉ khi chúng ta biết sống cho, và sống vì gia đình, chúng ta mới xứng đáng được hưởng một chỗ xứng đáng mà Chúa Giêsu đã dọn sẵn cho chúng ta.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g45. Các gia đình đã hàn huyên tâm sự với nhau trong bữa cơm gia đình cùng với quý cha, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top