Giáo xứ Tân Hưng: Ngày công tác từ thiện lần thứ 23

Giáo xứ Tân Hưng: Ngày công tác từ thiện lần thứ 23

WGPSG – “Chúng ta hãy noi gương Thánh Martinô, là vị Thánh có tấm lòng vàng và trái tìm vàng, để mỗi người biết mở rộng con tim mình đem tình thương đến cho mọi người”, linh mục (Lm) Giuse Nguyễn Văn Cung đã chia sẻ như thế trong Thánh lễ mừng kính Thánh Martinô, nhân “Ngày công tác từ thiện” của giáo xứ Tân Hưng, do Lm chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Thiềm chủ tế vào chiều thứ Năm 03.11.2016 tại nhà thờ Tân Hưng. Đồng tế với ngài có Lm Giuse Nguyễn Văn Cung, Tu đoàn Thừa sai Thánh Mẫu (SMMR).

Nhân dịp này, nhóm Bác ác Martinô giáo hạt Xóm Mới cũng hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài thành viên của Ban bác ái giáo xứ Tân Hưng và nhóm Bác ái Martinô, còn có đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Hưng và quý ân nhân.

Chia sẻ Tin Mừng, Lm Giuse sơ lược tiểu sử và cuộc đời của Thánh Martinô Porres. Ngài nói: “Thánh Martinô Porres - là vị Thánh có Tấm lòng vàng, có trái tim vàng. Ngài là mẫu gương sống nghèo khó và khiêm nhường nên Chúa đã cho Ngài làm nhiều phép lạ cứu giúp những người nghèo khổ, bệnh tật, không nơi nương tựa... và ngay cả những súc vật ngoài đồng. Vì thế, cộng đoàn giáo xứ nói chung, các thành viên Ban bác ái giáo xứ Tân Hưng và nhóm Bác ái Martinô nói riêng, chúng ta hãy xin Thánh Martinô giúp ta biết mở rộng con tim để đem tình thương đến cho mọi người”.

Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.

Sau Thánh lễ, các thành viên thuộc nhóm Bác ái Martinô đã sốt sắng cầu nguyện trước tượng Thánh Martinô trong nhà thờ.

Ông Phanxicô Nguyễn Văn Dục, trưởng Ban bác ái giáo xứ Tân Hưng cho biết: “Từ 23 năm nay, giáo xứ đã chọn ngày lễ kính Thánh Martinô làm “Ngày công tác từ thiện” của giáo xứ. Số tiền quyên góp được trong ngày sẽ chuyển đến quý linh mục nghỉ hưu, giúp xây dựng nhà thờ vùng xa, giúp đỡ các trại phong và người già bị bỏ rơi. Đặc biệt, năm nay sẽ giúp cho đồng bào bị thiên tại ở miền Trung”.

Bên cạnh đó, anh Giuse Nguyễn Minh Hoàng, Trưởng nhóm Bác ái Martinô bộc bạch: “Nhóm Bác ái Martinô do các thành viên Gia đình Tận Hiến Đồng Công miền Xóm Mới qui tụ lại, được thành lập vào tháng 6.2013, nhằm luân phiên phục vụ bữa ăn trưa Chúa nhật cho những mái ấm, các trẻ em mồ côi và khuyết tật, các nhà dưỡng lão, những cụ già cô đơn, những mảnh đời bất hạnh... đang cần sự sẻ chia, nâng đỡ của mọi người chung quanh. Ngoài ra, mỗi tháng một lần, nhóm dành thời gian đến nghĩa trang Nhà An dưỡng Phát Diệm Xóm Mới, nơi an nghỉ của quý linh mục và tu sĩ để quét rác, làm cỏ quanh phần mộ của các ngài”.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top