Giáo xứ Tân Hưng: Ngày báo hiếu

Giáo xứ Tân Hưng: Ngày báo hiếu

Công Cha như núi Thái Sơn

Nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra

Một lòng thờ Mẹ kính Cha

Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con

WGPSG -- Thật vậy, trải qua bao thiên niên kỷ, phàm những ai mang trong mình dòng máu Lạc Hồng đều thuộc nằm lòng câu ca dao trên. 

Sáng Chúa nhật ngày 22/7/2012, giáo xứ Tân Hưng đã long trọng tổ chức “Ngày Báo Hiếu” của giáo xứ. 

Trước Thánh lễ, lúc 09g00 thầy giáo Binh, đại diện Ban Tổ chức nêu ý nghĩa Thánh lễ Ngày Báo Hiếu năm thứ 17 của giáo xứ Tân Hưng. 

Cách đây 18 năm, vì những trăn trở nêu trên, Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Thiềm đã thành lập thêm Ban Giáo dục và Văn hóa. Ngài chọn ngày lễ mừng kính Thánh Gioakim và Anna, song thân của Đức Maria là ngày báo hiếu của giáo xứ gồm: Lễ mừng đại thọ, mừng thượng thọ cho quý cụ cao niên, lễ Kim khánh, Ngân khánh, và cùng vui với cha mẹ còn có những đôi vợ chồng mừng cưới Ngọc Trai 15 năm, cưới Thiếc 10 năm. 

Đức Thánh Cha Benedicto XVI đã nói về gia đình trong ngày lễ Hòa Bình Thế Giới 01/01/2012: “Gia đình là cái nôi giáo dục nhân bản, tình huynh đệ, lòng yêu thương và chân lý, thế nhưng các gia đình không còn là cái nôi của sự sống và tình yêu, vì sự cứng lòng ích kỷ đó chính là không còn Thiên Chúa hiện diện trong đời sống xã hội và trong gia đình, dẫn đến tự do luyến ái, tự do phá thai, tự do ly hôn... con người đã trực tiếp chống lại lề luật của Thiên Chúa”. Đức Thánh Cha rất trân trọng và luôn luôn nhắc tới những đôi kỷ niệm Kim khánh, Ngân khánh, 15 năm, 10 năm hôn phối, để xin Thiên Chúa luôn ngự trị và gìn giữ hạnh phúc gia đình. 

Trong những buổi tĩnh tâm, cha chánh xứ Phêrô thường chia sẻ: “Trọng già già để tuổi cho”, quan niệm sống thọ không chỉ là sức khỏe của một con người, mà do ân phúc của tổ tiên để lại, trong cuộc sống người thành đạt là người thành công trong hôn nhân. 

Trước khi cử hành Thánh lễ, cha chánh xứ đã trao bằng chứng nhận mừng một đôi Kim khánh, sáu đôi Ngân khánh, mừng thượng thọ 6 cụ bà 80 tuổi, mừng thọ 70 tuổi 1 cụ ông và 1 cụ bà. Có 3 đôi mừng lễ cưới Ngọc Trai và 3 đôi mừng lễ cưới Thiếc. Mừng lễ cưới Ngọc trai 15 năm gồm có 3 đôi, lễ cưới Thiếc 10 năm gồm có 3 đôi. Đồng thời, giáo xứ cũng tặng quà cho các bệnh nhân trong giáo xứ. Kết thúc nghi thức tặng quà quý cụ, con cháu đã lên tặng hoa chúc mừng ông bà, cha mẹ và chụp hình lưu niệm với cha chánh xứ. 

Đúng 10 giờ, Thánh lễ đồng tế trọng thể mừng kính thánh Gioakim và Anna, cầu cho ttiên, ông bà cha m.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top