Giáo xứ Tân Hưng: Mừng Ngân Khánh Linh Mục cha chánh xứ

Giáo xứ Tân Hưng: Mừng Ngân Khánh Linh Mục cha chánh xứ

WGPSG -- "Tất cả là hồng ân", chỉ với năm từ đơn giản nhưng gói trọn tình yêu mà cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng đã dành cho Chúa Kitô; nhờ tình yêu đó, cha Vinh Sơn đã sống trọn vẹn ơn gọi thánh hiến của mình.

Vào lúc 09g30 ngày 27.6.2017, giáo xứ Tân Hưng, hạt Hóc Môn đã hân hoan hiệp dâng Thánh lễ mừng 25 năm Thụ phong Linh mục của cha chánh xứ Vinh Sơn. Thánh lễ do Đức cha Giuse Nguyễn Tấn Tước - Giám mục Giáo phận Phú Cường - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha Hạt trưởng Phêrô Nguyễn Ngọc Vượng, cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng và 36 cha khách. 2 thầy phó tế phụ bàn thánh.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý thân nhân, ân nhân, khách mời, HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, BCH Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm TGP Sàigòn cùng đông đảo đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Hưng.

Chia sẻ trong Thánh lễ, Đức cha Giuse chúc mừng và cầu chúc cha Vinh Sơn luôn trung thành trong đời sống thánh hiến, vì đời sống thánh hiến là theo chân Chúa Kitô sống hy sinh và phục vụ. Thật vậy, với 25 năm sống đời linh mục, cha đã phục vụ cộng đoàn với tâm tình yêu thương, đã nuôi dưỡng và nâng cao đời sống đức tin của cộng đoàn, luôn mong muốn đem đến cho cộng đoàn sự hiệp nhất và yêu thương. Thiên Chúa đã chọn gọi Cha Vinh Sơn, và tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên cha, không chỉ là hạnh phúc mà còn là những khó khăn, thử thách đòi buộc người mục tử phải khôn ngoan vượt qua. Mừng Ngân Khánh là dịp để người mục tử nhìn lại chặng đường mình đã đi qua, và cố gắng chỉnh đốn những gì chưa hoàn thiện.

Kết thúc bài giảng, Đức cha chúc mừng giáo xứ Tân Hưng có vị chủ chăn như lòng Chúa mong ước, đã chăn dắt và chăm sóc đoàn chiên Chúa trao cách tận tình. Đức cha mong muốn cộng đoàn hãy tiếp tục yêu thương, cộng tác và giúp đỡ cha Vinh Sơn, để giáo xứ ngày càng thăng tiến, ngày càng phát triển hơn trong đời sống Kitô hữu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Vinh Sơn chia sẻ: “Ngài luôn cảm tạ muôn hồng ân Chúa đã ban cho cha. Khi bắt đầu bước vào chủng viện, cha luôn cầu nguyện cho ông bà cố được mạnh khỏe, để cha an tâm bước trên con đường mình đã chọn, Chúa đã nhận lời và đến hôm nay, ông bà cố cũng hiện diện trong Thánh lễ mừng Ngân Khánh, đó là một hồng ân đặc biệt mà Chúa đã dành cho cha. Cha cám ơn Đức cha đã chủ tế Thánh lễ, Cha Hạt trưởng Hóc Môn, quý cha khách, quý tu sỹ, quý ân nhân, thân nhân, quý khách, cộng đoàn giáo xứ đã hiệp dâng Thánh lễ”.

Nối tiếp, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ đại diện chúc mừng cha, cám ơn cha đã hết lòng phục vụ giáo xứ, xin Chúa ban cho cha sức khỏe, để cha tiếp tục dẫn dắt cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 11g00 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top