Giáo xứ Tân Hưng: Mừng lễ bổn mạng & Rước Lễ lần đầu

Giáo xứ Tân Hưng: Mừng lễ bổn mạng & Rước Lễ lần đầu

WGPSG -- Theo truyền thống hằng năm, nhân lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời - bổn mạng giáo xứ - giáo xứ Tân Hưng ưu ái cho các em thiếu nhi được xưng tội rước lễ lần đầu.

Sau nhiều năm được các soeur dòng Mến Thánh Giá Thủ Thiêm, các anh chị giáo lý viên dạy dỗ và truyền đạt những kiến thức giáo lý khai tâm từ mẫu giáo tới lớp bốn, trải qua bao kỳ thi học kỳ, lên lớp... để hôm nay, Chúa nhật 19/8/2012, 25 em thiếu nhi đã vinh dự được xưng tội rước lễ lần đầu.

Đúng 8g30, trong lời ca tiếng hát nhập lễ, các em thiếu nhi đã rước Cha chủ tế Anphonsô Đinh Công Sáng - dòng Ngôi Lời - từ nhà xứ vào thánh đường để cử hành Thánh lễ.

Sau 2 bài đọc và bài Tin Mừng, Cha Anphonsô đã đặt câu hỏi với các em: “Chúa Giêsu đã làm phép Thánh Thể khi nào?” Một em trả lời: “Vào chiều thứ 5 Tuần Thánh”. Và ngài giảng giải: “Sau khi Chúa Giêsu chịu chết, các môn đệ buồn rầu bỏ ra đi, thì Chúa Giêsu hiện ra với 2 môn đệ trên đường Enmau và giải thích Kinh Thánh cho họ, nhưng họ không nhận ra Chúa. Chỉ sau khi Chúa cầm bánh, dâng lời chúc tụng và bẻ ra trao cho họ thì mắt họ liền mở ra và nhận ra Chúa Giêsu. Các con cũng vậy, sau khi được học các lớp giáo lý khai tâm, rồi tĩnh tâm chuẩn bị tâm hồn xưng tội, để sau ít phút nữa thôi, các con sẽ được lãnh nhận Mình Máu Thánh Chúa Giêsu. Ôi vui sướng biết bao khi lần đầu tiên được Chúa ngự trong lòng! Khi đó, tâm hồn các con sẽ được kết hợp với Mình Máu Thánh Chúa nên một mầu nhiệm huyền diệu...”

Đến phần hiệp lễ, lần lượt từng em cùng với cha mẹ cung kính lên lãnh nhận bí tích Thánh Thể.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Cô Maria Hoàng Thị Minh Nguyệt - đại diện phụ huynh - có lời tri ân cha chánh xứ, cha chủ tế, quý soeur, quý chức HĐMVGX, quý hội đoàn, quý anh chị giáo lý viên cùng cộng đoàn đã dành nhiều sự ưu ái, nâng đỡ và giáo dục đức tin cho các em.

Cuối lễ, cha chủ tế đã phát phần thưởng xuất sắc cho 3 em: Anna Phạm Nguyễn Trúc Anh, Maria Nguyễn Ngọc Kiều My, Đaminh Đặng Hoài Thanh.

Sau Thánh lễ, cha chủ tế đã chụp hình lưu niệm với các em và gia đình.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top