Giáo xứ Tân Hưng: Hồng ân Ngọc Khánh

Giáo xứ Tân Hưng: Hồng ân Ngọc Khánh

Trong niềm hân hoan mừng kính Đức Maria hồn xác lên trời, bổn mạng giáo xứ Tân Hưng, hạt Hóc Môn, vào lúc 9g30 ngày 13.08.2016, toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Hưng đã hân hoan chào đón Đức Tổng Giám mục Phaolô Bùi Văn Đọc, TGP Sài Gòn, đến chủ tế Thánh lễ ban bí tích Thêm Sức cho 244 em nhân dịp giáo xứ long trọng mừng 60 năm thành lập giáo xứ 1956 – 2016.

Đồng tế với Đức cha Phaolô, có cha chánh xứ Vinh Sơn Nguyễn Văn Hồng, cha phó Gioakim Nguyễn Thành Tựu, cha phó Giuse Nguyễn Văn Vương, và 17 cha khách. Cùng hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, quý ban ngành đoàn thể cùng thân hữu của các em lãnh nhận bí tích, và cộng đoàn giáo dân.

Trong phần chia sẻ Phúc Âm, với một phong cách gần gũi và thân thiện, Đức cha Phaolô nhắc lại cho các em một vài điều rất căn bản về bí tích Thêm Sức. Từ đó, Đức cha nhắn nhủ cộng đoàn hãy để cho Chúa Thánh Thần biến đổi tâm hồn của chúng ta, nhất là các em hôm nay lãnh nhận bí tích hãy chuyên tâm lắng nghe Lời Chúa. Hãy để Lời Chúa, qua tác động của Chúa Thánh Thần, giúp các em trở thành những con ngoan của Chúa, biết sống mỗi ngày đẹp lòng Chúa. Đón nhận Lời Chúa với lòng yêu mến thiết tha sẽ giúp biến đổi đời sống của mình trở nên tốt lành, hữu ích và luôn sẵn sàng chia sẻ niềm vui của Chúa đến mọi người.

Sau đó, cha chánh xứ Vinh Sơn đã kính trình Đức cha chủ tế Phaolô 244 em được lãnh nhận bí tích Thêm Sức. Sau khi cộng đoàn lặp lại lời tuyên xưng đức tin, nghi thức ban bí tích Thêm Sức được cử hành thật trang nghiêm và sốt sắng. Kể từ đây, các em được hiến thánh cho Thiên Chúa, được ban sức mạnh đặc biệt của Chúa Thánh Thần, ra đi làm chứng và bảo vệ đức tin bằng lời nói cũng như hành động, trở thành chiến sĩ của Đức Kitô.

Tiếp đến là phần phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, một vị đại diện cho giáo xứ và 244 quý phụ huynh có đôi lời: Trước là niềm hân hoan của cộng đoàn dân Chúa và tỏ lòng biết ơn Đức cha đã không quản ngại đường sá xa xôi về thăm mục vụ, ban bí tích Thêm Sức, dâng Thánh lễ Tạ ơn 60 năm thành lập giáo xứ. Trước khi dứt lời, ông cũng không quên tỏ lòng cảm ơn cha sở, quý cha phụ tá, quý soeur, các giáo lý viên đã bỏ công sức dạy giáo lý cho thiếu nhi, là những người đã theo sát các em trong những giờ học, giờ dâng lễ, giờ sinh hoạt và đã giúp các em vững mạnh trong đức tin, sống xứng đáng là Kitô hữu. Sau cùng, đại diện thiếu nhi đã dâng lên Đức cha bó hoa tươi thắm với cả tâm tình biết ơn

Trong phần đáp từ, Đức cha đã chúc mừng, chia vui với cộng đoàn. Ngài nhắn nhủ thân tình cùng các em và các bậc phụ huynh hãy cộng tác với Chúa và Giáo hội trong việc đào tạo đời sống đức tin cho con cái mình, vì con cái sống đẹp lòng Chúa là triều thiên của các bậc làm cha mẹ.

Trước khi Đức cha ban phép lành trọng thể, cha chánh xứ Vinh Sơn đã long trọng đọc Vi bằng Phép Lành Tòa Thánh, do Đức Thánh Cha Phanxicô ưu ái ban cho cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Hưng, nhân kỷ niệm 60 năm thành lập giáo xứ.

Kết thúc Thánh lễ, Đức Tổng đã ưu ái chụp hình chung với quý cha đồng tế, quý chức và từng nhóm các em Thêm Sức.

Trong bầu khí hân hoan vui  mừng, Đức Tổng đã đến dự buổi tiệc mừng giáo xứ nhân ngày Hồng ân Ngọc khánh. Và mở đầu cho ngày vui Đức Tổng đã gửi đến mọi người lời chúc tốt đẹp:

Đây là dịp để cộng đoàn giáo xứ dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn trong suốt 60 năm hình thành và phát triển giáo xứ. Xin Đức Mẹ Maria Hồn xác lên trời, cầu bầu cùng Chúa cho tất cả những người đã góp công sức xây dựng giáo xứ trong suốt 60 năm qua, và xin Chúa cho mỗi gia đình trở nên những gia đình thánh thiện, đạo đức, mái ấm yêu thương chan chứa tình Chúa – tình người.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top