Giáo xứ Tân Hưng - Hóc Môn: Mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

Giáo xứ Tân Hưng - Hóc Môn: Mừng lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời

WGPSG -- Từ sáng sớm, sân nhà thờ giáo xứ Tân Hưng đã rộn rịp, người người tất bật, chuẩn bị cho Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ hồn Xác Lên Trời, bổn mạng của giáo xứ, được cử hành vào lúc 10g00 hôm nay 15/08/2012. Đây là lễ bổn mạng lần thứ 57 của giáo xứ.

Khuôn viên thánh đường được trang hoàng cờ hoa, băng rôn rực rỡ. Trong khi ban kèn Tây trổi lên những khúc nhạc về Mẹ làm cho bầu khí trước buổi lễ tưng bừng háo hức hướng về Mẹ thân thương ở trên Trời.

Đoàn kiệu cung nghinh Đức Mẹ đi trước, tháp tùng theo sau là hội Các Bà Mẹ Công Giáo trong màu áo dài xanh đồng phục trông thật là đẹp và trang trọng. Tiếp theo là Gia đình Phạt tạ Thánh Tâm cùng các đoàn thể khác trong giáo xứ với hàng ngũ chỉnh tề trang nghiêm cùng tiến vào thánh đường. Thánh lễ đồng tế với 3 cha, và 1 thầy phó tế phục vụ bàn thánh.

Trong bài giảng, cha giảng đã triển khai nguồn gốc lễ Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời từ những thế kỷ đầu: Lúc đó, các tín hữu sơ khai mừng Lễ Đức Mẹ Ngủ vì người ta tin rằng Đức Mẹ sinh ra Chúa Giêsu, mà Chúa Giêsu đã về trời cả hồn lẫn xác, không lẽ Chúa lại để cho Mẹ phải chết trong nấm mồ sao.

Đức Maria là một thụ tạo tuyệt mỹ mà Thiên Chúa tuyển chọn giữa các người nữ, để cộng tác vào chương trình cứu độ của Ngài. Qua hai tiếng Xin Vâng, Mẹ đã cưu mang Ngôi Hai Thiên Chúa trong cung lòng mình, đã chia sẻ máu thịt mình mà làm nên con người Giêsu. Cùng với con mình, Mẹ đã đồng hành và cộng tác thực thi chương trình cứu độ cho đến tận đồi Canvê. Giáo hội đón nhận bài đọc sách Khải Huyền hôm nay như một lời xác quyết rằng Thiên Chúa đã thưởng công cho Mẹ ở trên Trời.

Ngày 1/11/1950, Đức Thánh Cha Piô XII đã long trọng tuyên bố tín điều Đức Maria Hồn Xác Lên Trời. Mẹ Maria lên Trời là hình ảnh của Giáo hội khải hoàn trong thời cánh chung.

Giáo xứ Tân Hưng đã nhận Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời làm bổn mạng từ những ngày đầu thành lập, khi đó vùng này còn hoang vu chỉ có vài chục nóc nhà lụp xụp. Những biến cố trong thời chiến tranh đã được Mẹ chở che mà ngày nay người ta còn truyền tụng cho nhau mỗi khi nhắc đến.

Mới đây, khi có chỉ thị phải dùng mũ bảo hiểm trong khi đi xe máy, người giáo dân trong giáo xứ phải đối mặt với khó khăn vì đa số người dân ở đây làm nghề may nón vải. Mọi người chạy đến kêu xin Mẹ, và Mẹ đã nhận lời.

Giáo hội Việt Nam hiện đang xây dựng Vương Cung Thánh Đường La Vang để tôn vinh Đức Mẹ. Đây là nơi hành hương của các tín hữu trong và ngoài nước. Xin Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời cầu bầu cho chúng con biết lánh xa tội lỗi và sống kết hợp với Chúa, biết lắng nghe và mau mắn thực thi lời Chúa. Xin cho mỗi người chúng luôn siêng năng đọc Kinh Mân Côi, thực thi lời mời gọi của Đức Hồng y: đọc kinh gia đình hằng ngày. Những ai chạy đến với Mẹ, Mẹ sẽ không bỏ rơi.

Trước khi kết lễ, ông chủ tịch HĐMVGX có lời cám ơn cha sở, cha phụ tá đã hết lòng chăm sóc cho giáo xứ được tăng trưởng về đức tin và đức mến.

Xin được tỏ lòng tri ân đến các cha tiền nhiệm đã khuất. Xin được cám ơn ông chủ tịch MTTQ Q. 12. Xin được cám ơn ông chủ tịch phường cùng các ông trưởng khu phố. Xin được cám ơn quý khách, quý tu sĩ, quý chức và toàn thể cộng đoàn đã dành thời gian quí báu đến tham dự Thánh lễ mừng bổn mạng của giáo xứ.

Sau Thánh lễ là tiệc mừmg trong khuôn viên nhà thờ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top