Giáo xứ Tân Hưng: Hạt mầm Ơn Thánh và Ơn Thiên Triệu

Giáo xứ Tân Hưng: Hạt mầm Ơn Thánh và Ơn Thiên Triệu

WGPSG -- Sáng Chúa nhật 08/7/2012, trong nắng sớm ban mai ấm áp, giáo xứ Tân Hưng hạt Xóm Mới đã hòa chung niềm vui cùng 80 em chuẩn bị đón nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần.

Lúc 8g30, các em làm dàn chào từ cổng giáo xứ đến thánh đường cùng với quý chức HĐMV giáo xứ, cha mẹ đỡ đầu, thân nhân của các em và đông đảo giáo dân đến để chuẩn bị đón Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm và quý cha.

Đúng 9g00, xe của Đức cha dừng trước cổng giáo xứ, Cha chánh xứ Phêrô Nguyễn Văn Thiềm cùng HĐMVGX đến ngay cửa xe đón và bắt tay thân mật Đức cha trong tiếng chuông giáo đường ngân vang hòa cùng những tràng pháo tay của các em và mọi người.

Đúng 9g30, đoàn rước từ cuối thánh đường đến Đài Đức Mẹ, gồm Thánh giá nến cao, các em lãnh nhận bí tích Thêm Sức, cha mẹ đỡ đầu, các anh chị huynh trưởng và các em thiếu nhi, các em lễ sinh, quý chức, quý cha đồng tế và Đức cha tiến vào thánh đường cử hành Thánh lễ.

Sau bài Tin Mừng theo Thánh Gioan 20,19-23, Đức cha chia sẻ Lời Chúa và ôn lại kiến thức giáo lý, Kinh Thánh qua những câu hỏi cho các em: "Con mang bảng tên Thánh trước ngực để làm gì?" Truyện Kinh Thánh Cựu Ước "Chúa gọi Samuel" và những câu hỏi khác... Các em đã xuất sắc trả lời đúng những câu hỏi trên. Sau cùng, ngài nhắn nhủ các em: "Nếu các con đang ngủ mà nghe tiếng Chúa gọi thì hãy thưa - Này con đây xin Chúa phán, vì tôi tớ Chúa đang lắng nghe... " Ngụ ý của ngài muốn các em là những hạt mầm Ơn Thánh và Ơn Thiên Triệu.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMVGX đại diện giáo xứ có đôi lời cảm ơn Đức cha, quý cha, quý soeur, các anh chị giáo lý viên, quý phụ huynh và cộng đoàn giáo xứ.

Sau đó, Đức cha đáp từ và phát phần thưởng cho 9 em đạt xuất sắc trong kỳ thi giáo lý, cùng chụp hình lưu niệm với các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top