Giáo xứ Tân Hưng: Đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu mừng bổn mạng

Giáo xứ Tân Hưng: Đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu mừng bổn mạng

WGPSG -- Lúc 16g00 ngày 15/8/2012, Đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu cùng các hội đoàn và cộng đoàn giáo xứ Tân Hưng tập trung tại tượng đài Đức Mẹ, nơi nghĩa trang giáo xứ, để đọc kinh, lần hạt, và sau đó, rước kiệu Đức Mẹ Hồn Xác Lên Trời về thánh đường.

Đúng 17g00, Thánh lễ trọng thể được cử hành do Cha Giacôbê Phạm Văn Phượng chủ tế. Đầu lễ, ngài đã nhắc lại tín điều mà Hội Thánh đã công bố ngày 1/11/1950: Đức Giáo Hoàng Piô XII đã long trọng tuyên bố tín điều Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, đây là biến cố trong lịch sử ơn cứu độ cùng xác nhận niềm tin Kitô Giáo và Đức Mẹ Maria Vô Nhiễm Nguyên Tội. Niềm tin này đã được bàn bạc trong Giáo Hội từ nhiều thế kỷ qua. Tín điều đó có giá trị vĩnh viễn và tuyên bố cho mọi người rằng Đức Maria có liên hệ mật thiết với nhân loại.

Cha chủ tế cũng có lời chúc mừng Đoàn Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu đã lấy tước hiệu Mẹ Maria Hồn Xác Lên Trời làm bổn mạng.

Sau bài công bố Tin Mừng theo Thánh Luca 1,39-56, cha chủ tế đã chia sẻ Lời Chúa với cộng đoàn: Thiên Chúa đã yêu thương Mẹ và tuyển chọn Mẹ làm Mẹ Chúa Giêsu, Đấng Cứu thế của nhân loại. Vì tước hiệu làm Mẹ Thiên Chúa nên Đức Mẹ Maria đã được đặc ân Vô Nhiễm Nguyên Tội. Con Mẹ cưu mang trong cung lòng là do bởi phép Đức Chúa Thánh Thần. Mẹ Maria đã sinh Chúa Giêsu mà vẫn còn trinh khiết vẹn tuyền, đó là đặc ân duy nhất có một không hai trong lịch sử cứu rỗi.

Sau bài chia sẻ Lời Chúa, cha chủ sự đã tiến hành nghi thức tiếp nhận tập sự 3 chị em hội viên: Anna Nguyễn Thanh Tâm, Têrêsa Thiều Thị Thu, Maria Hoàng Thị Diễm, và nghi thức tuyên hứa cho 5 hội viên: Maria Phạm Thị Mầu, Maria Nguyễn Thị Kim Hồng, Anna Hoàng Thị Kim Tuyết, Maria Nguyễn Thị Thủy, Maria Vũ Thị Minh Nguyệt.

Sau lời nguyện hiệp lễ, Chị trưởng Anna Phạm Thị Soi đã thay mặt Ban Chấp hành cám ơn cha chủ sự và cộng đoàn: Hôm nay là ngày lễ Đức Maria Hồn Xác Lên Trời, toàn thể nhân loại mừng vui, cha đã đại diện Chúa nhận một số chị em chúng con vào bậc tập sinh, hứa sinh ngành Bác ái Hiệp hội Thánh Mẫu để các chị em có điều kiện sống theo tinh thần linh đạo Hiệp sống - Xin vâng - Phục vụ. Chúng con xin Thiên Chúa và Mẹ Maria ban cho cha nhiều sức khỏe, minh mẫn để cha chu toàn sứ vụ mà Thiên Chúa đã trao phó.

Chị cũng cảm ơn quý chức HĐMVGX, quý soeur, quý thừa tác viên Thánh Thể, ca đoàn Cécilia cùng toàn thể ban ngành trong giáo xứ, xin Chúa, qua lời bầu cử của Mẹ Maria, ban nhiều ơn lành cho mọi người.

Sau cùng, cha chủ tế đã ban phép lành cuối lễ và chụp hình lưu niệm với toàn thể chị em xứ đoàn.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top