Giáo xứ Tân Hiệp: Thành lập hội Legio Mariae

Giáo xứ Tân Hiệp: Thành lập hội Legio Mariae

Giáo xứ Tân Hiệp: Thành lập hội Legio Mariae

WGPSG -- “Xin dâng lời tạ ơn lên Thiên Chúa, vì hội Legio Mariae giáo xứ Tân Hiệp đã được thành lập, cùng xin cầu nguyện cho các thành viên hoàn thành việc tông đồ cách tốt đẹp”. Trên đây là lời mời gọi đầu Thánh lễ của cha chủ tế Phêrô Nguyễn Văn Bắc, chánh xứ Tân Hiệp, trong Thánh lễ mừng kính Đức Maria Mẹ Thiên Chúa, cũng là lễ thành lập hội Legio Mariae, được cử hành lúc 17g30, ngày 01/01/2018, tại nhà thờ Tân Hiệp, hạt Hóc Môn. Đồng tế với ngài có linh mục Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân – Linh giám Curia Hóc Môn; linh mục Gabriel Trịnh Công Chánh – chánh xứ Tân Quy.

Cùng hiệp dâng Thánh lễ có quý tu sĩ, đại diện HĐMV, quý vị khách mời cùng các thành phần dân Chúa trong giáo xứ Tân Hiệp.

Mở đầu bài giảng, linh mục Gioan Maria Vianney Chu Minh Tân mời gọi cộng đoàn: Hãy dâng tất cả những ước nguyện, những ước muốn trong năm mới này cho Thiên Chúa và trong ngày Lễ Mẹ Thiên Chúa. Xin mẹ nâng đỡ để tất cả những dự định trong năm mới này chúng ta luôn làm theo thánh ý của Thiên Chúa. Ngài cũng chúc mừng Gx. Tân Hiệp đã thành lập hội Legio.

Kế tiếp, ngài nêu nên những linh đạo của hội Legio là vâng phục và cộng tác trong việc tông đồ. Mẹ Maria là mẫu gương cho Legio và cho tất cả chúng ta, ý thức được điều này hãy mở rộng tấm lòng của mình để cộng tác với ơn của Chúa. Hôm nay, chúng ta mừng Lễ Mẹ Thiên Chúa, cũng là ngày cầu cho hòa bình thế giới và cầu cho đất nước và con người luôn được bình an. Mẹ Maria đã đón nhận Đấng Cứu Thế ban sự bình an cho nhân loại, con đường mà TC muốn mỗi người là cộng tác với Mẹ Maria. Các hội viên Legio phải học theo Mẹ là chấp nhận những con đường là cộng tác với cha xứ, với HĐMV để chu toàn sứ vụ của mình.

Tiếp đến, linh mục giảng lễ mời gọi cộng đoàn phó thác ngày đầu năm cho Mẹ và qua Mẹ dẫn dắt chúng ta đến gần với Chúa hơn, sau cùng ngài cầu chúc Gx. Tân Hiệp ngày càng phát triển, các đoàn thể chưa được thiết lập xin thành lập, để cộng tác với với cha xứ, với HĐMV, làm tăng cường đời sống nhân đức và đời sống đức tin cho mọi thành phần trong giáo xứ.

Ngay sau bài giảng là nghi thức thành lập hội Legio, linh mục chánh xứ Tân Hiệp đọc quyết định thành lập Legio Mariae Gx. Tân Hiệp với Thánh hiệu Praesidium: Đức Mẹ Thông Ơn Thiên Chúa.

Sau đó, là nghi thức tuyên hứa của 15 hội viên; trao phù hiệu Legio và bổ nhiệm Ban Ủy viên, trước sự chứng giám của linh mục chánh xứ và linh mục linh hướng.

Thánh lễ tiếp tục với phần lời nguyện tín hữu, dâng lễ vật và phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, vị đại diện Curia Hóc Môn, có lời cảm ơn đến cha chánh xứ và quý cha đồng tế, Sau đó, các linh mục đều gởi lời chúc mừng đến các thành viên hội Legio và đến toàn thể cộng đoàn giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45, với bài ca “Nữ Vương Hòa Bình”. Cộng đoàn ra về với tâm tình tạ ơn Thiên Chúa cùng Mẹ Maria và hân hoan đón chào năm mới như món quà của Thiên Chúa ban tặng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top