Giáo xứ Tân Hiệp: Mừng Ngân Khánh Linh mục cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc

Giáo xứ Tân Hiệp: Mừng Ngân Khánh Linh mục cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc

WGPSG – “Khi người Công giáo không còn cử hành Thánh lễ, thì ký ức về Chúa Giêsu sẽ dần phai nhạt và đời sống Đức tin dần dần biến mất”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm trong Thánh lễ tạ ơn kỷ niệm Ngân khánh Linh mục cha Phêrô Nguyễn Văn Bắc -chánh xứ Tân Hiệp, giáo hạt Hóc Môn- được cử hành lúc 09g30 ngày 28.06.2017 tại nhà thờ Tân Hiệp.

Thánh lễ trọng thể do Đức cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm - Giám mục GP Mỹ Tho - chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ, quý cha đồng khoá và quý cha thuộc giáo hạt Hóc Môn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý thân nhân, quý tu sĩ, quý chức Hội đồng Mục vụ và bà con giáo dân trong các giáo xứ mà cha Phêrô đã từng đến làm công tác mục vụ.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn vì hồng ân chức thánh mà Chúa thương ban cho cha Phêrô.

Từ bài Tin mừng Chúa Giêsu mong mỏi ăn lễ Vượt Qua trước khi chịu khổ hình (Lc 22,15), Đức cha diễn giải: “Như dân Do Thái, họ ăn mừng Lễ Vượt Qua hằng năm là để tưởng nhớ về hành động Chúa giải thoát cha ông họ khỏi ách nô lệ. Việc nhớ lại này đã giúp dân Do thái giữ được căn tính Tôn giáo và Văn hóa của họ. Chúa Giêsu cử hành Lễ Vượt Qua là Chúa muốn giải thoát con người khỏi sự giam hãm của tội lỗi và Ngài tâm tình với đồ đệ ‘Các con hãy làm việc này mà nhớ đến Thầy’. Vì vậy, mỗi lần chúng ta quy tụ nhau để dâng Thánh lễ là chúng ta ‘Làm việc này để nhớ đến Thầy’”.

Qua đó, ngài nói tiếp: “Hôm nay, trong ngày mừng Ngân Khánh Linh mục cha Phêrô, cộng đoàn cũng quy tụ bên Bàn tiệc Thánh Thể để được nhớ đến Thầy Giêsu. Chính Thầy Giêsu là cội nguồn mọi ân phúc. Khi người Công giáo không còn cử hành Thánh lễ, thì ký ức về Chúa Giêsu sẽ dần phai nhạt và đời sống Đức tin dần dần biến mất. Mỗi khi chúng ta nhớ về ký ức là để tạ ơn Chúa, tạ ơn người”.

Sau cùng, Đức cha cầu chúc cha Phêrô luôn vững vàng bước tới tương lai trong niềm tin tưởng và phó thác vào Thiên Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện giáo xứ và dân làng Đàn Giản có lời chúc mừng cha Phêrô và chúc mừng bổn mạng Đức cha Phêrô.

Đáp từ, cha chánh xứ Phêrô xin mọi người thứ lỗi vì những thiếu sót khi ngài làm công tác mục vụ tại các giáo xứ, và ngài xin Đức cha, quý cha, quý tu sĩ và mọi người tiếp tục cầu nguyện, để ngài được trung thành với ơn gọi và vui vẻ chu toàn sứ vụ mục tử mà Chúa đã trao phó.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hạnh phúc của cha Phêrô, cùng với lời chúc mừng của quý tu sĩ và bà con giáo dân.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top