Giáo xứ Tân Đông: Xuân Hồng Ân

Giáo xứ Tân Đông: Xuân Hồng Ân

WGPSG – “Thiên Chúa muốn, chúng ta là những người hạnh phúc” (x. Mt 5,1-10).

Linh mục (Lm) chánh xứ Tân Đông Phêrô Phan Khắc Triển đã chia sẻ Lời Chúa trên đây với cộng đoàn, trong Thánh lễ Giao thừa được cử hành lúc 21g00 ngày 27.01.2017 tại nhà thờ Tân Đông.

Thánh lễ Giao thừa

Đến tham dự Thánh lễ, toàn thể cộng đoàn đều mang tâm trạng phấn khởi, qua những bộ trang phục đẹp và lộng lẫy nhất, qua những khuôn mặt tươi cười rạng rỡ để tạ ơn Chúa, vì bao ơn lành Chúa đã ban trong năm qua, dù rằng vẫn còn đó những khó khăn của năm cũ, nhưng tất cả đã tạm quên đi ưu phiền để đón chào năm mới.

Trong Thánh lễ, Lm chánh chia sẻ về hạnh phúc đích thực khi chúng ta sống theo Tám Mối Phúc Thật. Ngài diễn giảng: “Giao Thừa là thời khắc thiêng liêng nhất của một năm, tiễn đưa năm cũ và đón chào năm mới. Trong thời khắc thiêng liêng đó, ai cũng cầu mong cho mình và cầu chúc cho người khác được mọi sự tốt lành. Nhưng, điều tốt lành ấy chỉ có ở nơi thiên Chúa, và Thiên Chúa đấng thấu suốt mọi sự, Ngài đã chỉ ra cho chúng ta con đường Tám Mối Phúc Thật để tất cả chúng ta đi theo thì sẽ có được hạnh phúc đích thực. Vậy, để có được hạnh phúc, chúng ta phải sống theo Lời Chúa dạy, là sống tinh thần nghèo khó, sống hiền lành, thuận hòa, có lòng trong sạch, không cậy dựa vào tiền của, nhưng luôn phó thác vào quyền năng của Chúa, để Chúa dẫn tới bến bờ hạnh phúc”.

Sau phép lành cuối lễ, thay mặt giáo xứ, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ chúc Tết Lm chánh xứ và cộng đoàn.

Đáp từ, Lm chánh xứ chúc cộng đoàn một năm mới hạnh phúc, an khang, tràn đầy hồng ân Thiên Chúa.

Thánh lễ mồng 2 Tết

Thánh lễ cầu cho ông bà, tổ tiên và cha mẹ được Lm chánh xứ cử hành 05g00 ngày 29.01.2017 (mùng 2 Tết) các long trọng và sốt sắng.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài quý tu sĩ và cộng đoàn dân Chúa, còn có quý cụ ông, cụ bà trên 70 tuổi và con cháu.

Trong Thánh lễ, Lm chánh xứ chia sẻ: “Điều răn thứ bốn trong Thập Giới là thảo kính cha mẹ. Thật vậy, Chúa muốn con cái Ngài phải thảo kính cha mẹ vì điều này làm Chúa đẹp lòng. Thảo hiếu với cha mẹ không chỉ là biếu xén quà cáp, nhưng là về bên các ngài, thăm hỏi, chăm sóc, yêu thương, vâng nghe các ngài dạy dỗ, biết kính trên nhường dưới, đền đáp công ơn, xin lễ cầu nguyện khi các ngài đã qua đời.

Kết thúc Thánh lễ, Lm chánh xứ chúc tuổi và có phong bao mừng tuổi các cụ, trong khi các em thiếu nhi trình diễn tiết mục văn nghệ chúc thọ các cụ.

Thánh lễ mồng 3 Tết

Ngày mùng 3 Tết, Giáo hội dành để thánh hóa công ăn việc làm. Cùng với Giáo hội, lúc 05g00 ngày 30.01.2017 (mùng 3 Tết), cùng với đông đảo giáo dân tham dự trong tâm tình cầu mong năm mới làm ăn thuận lợi, Lm chánh xứ đã chủ sự Thánh lễ thánh hóa công ăn việc làm.

Trong Thánh lễ, Lm chủ tế: “Trong Thánh lễ cầu nguyện thánh hóa công ăn việc làm, chúng ta hãy xin Chúa giúp chúng ta siêng năng làm việc, cảm thấy hạnh phúc trong công việc như người đầy tớ siêng năng, biết dùng những nén vàng Chúa trao để sinh lợi. Xin Chúa giúp để việc làm của chúng ta đủ nuôi sống bản thân, gia đình, và sẵn lòng chia sẻ thành quả công việc cho những người túng thiếu hơn chúng ta”. Ngài nhắc nhở thêm: “Chúa chỉ chúc lành và thánh hóa những công việc đem lại lợi ích cho bản thân, gia đình và xã hội, Ngài không bao giờ chúc lành cho những việc làm gian dối, hại người”.

Sau Thánh lễ, Lm chủ tế thánh hóa và chúc lành những công cụ làm việc như giấy tờ, hồ sơ, công cụ lao động, xe cơ giới...

Thánh lễ kết thúc lúc 06g30, cộng đoàn ra về với ước mong năm mới sẽ bắt đầu công việc làm ăn thuận lợi và suông sẻ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top