Giáo xứ Tân Đông: Tĩnh tâm mùa Chay 2014

Giáo xứ Tân Đông: Tĩnh tâm mùa Chay 2014

WGPSG -- Để giúp cộng đoàn giáo xứ sống trọn vẹn tâm tình mùa Chay là sám hối, cầu nguyện và chia sẻ, đồng thời chuẩn bị tâm hồn đón mừng Chúa Phục Sinh, Cha Giuse Phạm Thế Hiển (hiện đang du học tại Philippines) đã đến giáo xứ giảng thuyết trong 3 ngày tĩnh tâm, thời gian từ 17g30 đến 19g00 ngày 31/03, ngày 01/04 và 02/04.

Cha chia sẻ theo chủ đề mục vụ năm 2014 "Năm Phúc Âm Hóa Gia Đình": Để thực hiện công trình cứu chuộc trần thế, Ngôi Hai đã đến trần gian trong thân phận con người nơi một gia đình nghèo hèn có cha là Thánh Giuse (Cha nuôi), có mẹ (Đức trinh nữ Maria). Ngài đã đóng đúng vai trò làm con trong một gia đình suốt 33 năm ở trần gian. Vậy, gia đình rất quan trọng, vì nhiều gia đình tạo nên một xã hội. (nhiều gia đình Công giáo tạo nên một Giáo hội).

Trên lý thuyết thì mọi gia đình Công giáo hay ngoài Công giáo đều coi trọng gia đình, nhưng thực tế nền tảng gia đình ngày càng rạn nứt. Con cái đi học và cha me đi làm suốt ngày, tối về, mỗi người bận rộn với công việc riêng của mình, thay vì cùng ăn tối và trò chuyện với nhau, thì mỗi người làm bạn với những con số trên điện thoại, làm bạn với màn hình và bàn phím máy tính. Thời gian gặp nhau và trò chuyện với nhau càng ít thì tình cảm gia đình ngày càng nhạt phai. Chỉ một vài mâu thuẫn nhỏ của vợ chồng cũng không thể cùng nhau giải quyết. Kết cục là tan vỡ, là chia tay, thế là con cái mất phương hướng bỏ nhà đi bụi đời, cặp bồ, sống thử, nạo phá thai, cướp của, giết người. Một vòng luẩn quẩn không lối thoát, một xã hội đầy rẫy những bất công, tham nhũng… Tất cả phát xuất từ một gia đình không có nền tảng đạo đức.

Đâu sẽ là đường hướng khắc phục những khó khăn mà gia đình đang phải đối mặt? Năm 2014 Hội đồng Giám mục Việt Nam đã dạy chúng ta Phúc-Âm-hóa đời sống gia đình để mỗi gia đình phải trở thành: cộng đoàn cầu nguyện - cùng nhau đọc kinh tối, chia sẻ Lời Chúa; cộng đoàn yêu thương - quan tâm chia sẻ với nhau những vui buồn trong cuộc sống. Đặc biệt trong Mùa Chay này, theo lời mời gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, chúng ta phải sống yêu thương, chia sẻ với những người kém may mắn hơn chúng ta. Ước mong sao mỗi gia đình (đặc biệt là gia đình Công giáo) luôn là một tế bào mạnh khỏe cho một thân thể cường tráng là xã hội là Giáo hội.

Kết thúc ba ngày tĩnh tâm là lời cám ơn của ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ dành cho Cha Giuse, xin Chúa qua lời bầu cử của Mẹ Maria, ban nhiều ơn lành cho cha, để cha luôn là vị mục tử như lòng Chúa mong ước.

Đáp từ, cha Giuse cám ơn cha sở đã tạo điều kiện để cha đến chia sẻ với cộng đoàn giáo xứ, cha cũng cầu chúc mỗi gia đình sẽ thực thi những đường hướng Giáo hội đã đề ra, để gia đình luôn là cộng đoàn cầu nguyện, yêu thương và hiệp nhất.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top