Giáo xứ Tân Đông: Tiến hoa dâng Mẹ

Giáo xứ Tân Đông: Tiến hoa dâng Mẹ

WGPSG -- Tháng 5, tháng kính Đức Mẹ, Giáo hội mong muốn con cái mình hãy tôn vinh Mẹ Maria bằng muôn ngàn đóa hoa tươi thắm, qua việc hy sinh, cầu nguyện, lần chuỗi Mân Côi. Đây chính là tâm tình mến yêu của Giáo hội dành cho Mẹ Maria.

Hòa trong tâm tình đó, lúc 17g00 ngày 01/05/2015, giáo xứ Tân Đông đã cung nghinh tượng Mẹ, đội Tiến hoa do các em thiếu nhi phụ trách thay mặt giáo xứ tiến dâng Mẹ những đóa hoa tươi thắm để khai mạc tháng Hoa.

Để có được những nghi thức tiến hoa trang nghiêm và sốt sắng, các em thiếu nhi và các anh chị giáo lý viên đã cố gắng và hy sinh rất nhiều. Sau những giờ làm việc và học tập vất vả, các anh chị và các em đã cố gắng tập dợt, nhiều em chỉ mới tám tuổi được phụ huynh chở tới và chờ tập xong để đưa các em về. Tất cả những hy sinh và cố gắng đó đều phát xuất từ lòng kính yêu, tôn sùng và biết ơn Mẹ, vì Mẹ đã đem Ngôi Hai Thiên Chúa xuống cho nhân loại và luôn là máng chuyển ơn thiêng từ Thiên Chúa xuống cho chúng ta.

Với giáo xứ Tân Đông, trải qua 150 năm thăng trầm dâu bể, Mẹ luôn hiện diện giữa cộng đoàn giáo xứ để nâng đỡ, bảo vệ và chở che. Thật vậy, chỉ từ một số ít giáo dân và một người hết lòng tôn thờ Thiên Chúa, tôn kính Mẹ đã dâng cúng tiền của để cất tạm ngôi nhà nguyện nhỏ, nay đã là một giáo xứ lớn với gần 8.000 giáo dân. Nếu không có Mẹ hướng dẫn, nâng đỡ và ủi an, chắc chắn cộng đoàn giáo xứ không thể vượt qua những gian nan thử thách và phát triển như hôm nay.

Với tấm lòng biết ơn Mẹ, mỗi buổi chiều tối, cộng đoàn giáo xứ lại quy tụ dưới đài Đức Mẹ, dâng lên Mẹ Chuỗi Mân Côi để tạ ơn, cầu xin Nữ Vương gia đình luôn hiện diện giữa gia đình giáo xứ với những “vui, buồn, sướng, khổ Mẹ con cùng nhau chia sẻ, vì xa Mẹ chúng con biết cậy trông ai”. Tháng 5 về, lời kinh dâng Mẹ lại thắm thiết hơn như những bông hoa tươi thắm giáo xứ dâng Mẹ, xin Mẹ thương nhận và cầu cùng Chúa luôn chúc lành cho chúng con, để giáo xứ chúng con luôn là một cộng đoàn hiệp nhất và yêu thương.

(Mời xem video tại đây)

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top