Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ Vọng Giáng sinh

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ Vọng Giáng sinh

WGPSG – “Ngay trong đêm tối của Đêm Cực Thánh, Hài Nhi đã bừng sáng để đem hy vọng, bình an cho muôn dân”.

Đó là nội dung chia sẻ của cha Phêrô Phan Khắc Triển, chánh xứ giáo xứ Tân Đông, trong Thánh lễ Vọng Giáng sinh được cử hành lúc 21g00 ngày 24/12/2017.

Cha Phêrô chủ tế Thánh lễ, thầy Phó tế Giuse Nguyễn Vũ Thanh Xuân, dòng Don Bosco, phụ lễ, và rất đông giáo dân hiệp dâng Thánh lễ.

Giáo xứ Tân Đông là một giáo xứ truyền giáo. Vì thế, ngoài số giáo dân tới tham dự Thánh lễ, còn rất đông bà con tôn giáo bạn cũng tới viếng Chúa Hài Đồng, tham quan hang đá và thưởng thức chương trình diễn nguyện mừng Chúa Giáng Sinh trước Thánh lễ. Mặc dù số lượng người tới nhà thờ đã quá tải nhưng không làm mất đi tính thánh thiêng của Đêm Cực Thánh.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha Phêrô mời gọi cộng đoàn cùng chiêm ngắm Hài Nhi Giêsu trong máng cỏ, cảm nhận sự đơn sơ nghèo hèn nơi Chúa Hài Đồng được sinh ra, giữa đêm tối giá rét của mùa Đông. Nhưng ngay trong đêm tối của Đêm Cực Thánh, Hài Nhi đã bừng sáng để đem hy vọng, bình an cho muôn dân. Lãnh nhận nơi Ngài ánh sáng, hy vọng, bình an, chúng ta hãy đem niềm vui đó lan tỏa cho anh chị em chung quanh bằng cuộc sống sẻ chia yêu thương, nâng đỡ những người nghèo túng, cô đơn và đau khổ, cùng chung tay góp sức xây dựng giáo xứ, Giáo hội để xã hội ngày càng trở nên tốt đẹp hơn nhờ Mầu nhiệm Giáng sinh của Hài Nhi Giêsu.

Trước khi lãnh nhận phép lành cuối lễ, ông Giuse Nguyễn Phú Nhuận chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ, đại diện cộng đoàn cám ơn cha.

Đáp từ, cha cám ơn và chúc mừng Giáng sinh cộng đoàn.

Thánh lễ kết thúc lúc 22g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top