Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG – “Khi lãnh nhận Bí tích Thêm sức, các con cũng cam đảm từ bỏ những yếu đuối, bất toàn của bản thân, mạnh mẽ và bình an để luôn vững tâm tin tưởng vào Chúa.”

Đức giám quản Giuse Đỗ Mạnh Hùng (Đức giám quản) đã khuyên nhủ các em thiếu nhi như thế, khi ngài chủ sự Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 202 thiếu nhi thuộc giáo xứ Tân Đông, giáo hạt Hóc Môn, được cử hành lúc 17g30 ngày 14.6.2019 tại nhà thờ Tân Đông. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ và cha phó giáo xứ Tân Đông, cùng 6 cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài các em sắp lãnh nhận bí tích Thêm súc (BTTS), còn có quý tu sĩ nam nữ, quý chức HĐMVGX, các đoàn thể Công giáo Tiến hành, quý phụ huynh và đông đảo cộng đoàn dân Chúa trong và ngoài Gx. Tân Đông.

Trước Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, cha chánh xứ  có lời chào Đức giám quản, giới thiệu với ngài 95 em nữ, 107 em nam sau khi học hỏi về giáo lý, tĩnh tâm, hôm nay xin Đức cha ban BTTS cho các em.

Chia sẻ niềm vui với giáo xứ, ngài chúc mừng các em được lãnh BTTS hôm nay, và cầu chúc giáo xứ sớm hoàn thành công trình xây dựng thánh đường.

Chia sẻ với các thiếu nhi, ngài lưu ý những chi tiết trong bài Phúc Âm Thánh Gioan 20, 21-23, Chúa Giêsu nói với các ông: "Chúc anh em được bình an! Như Chúa Cha đã sai Thầy, thì Thầy cũng sai anh em. Người thổi hơi vào các ông và bảo “Anh em hãy nhận lấy Thánh Thần”. Các Tông đồ đang lo sợ, nhưng khi được Chúa ban Chúa Thánh Thần, thì các ngài trở nên mạnh mẽ, cam đảm và bình an. Được lãnh BTTS hôm nay, ngài mong muốn các em thiếu nhi cũng cam đảm, mạnh mẽ và bình an, cam đảm để từ bỏ những yếu đuối bất toàn của bản thân, bình an để luôn vững tâm tin tưởng nơi Chúa. Để củng cố thêm kiến thức giáo lý của các em lãnh BTTS, Đức giám quan mời một em giải thích về ý nghĩa của việc làm dấu Thánh Giá, em đã trả lời thật chính xác, ngài cũng không quên nhắn nhủ các em, khi đã hiểu rõ ý nghĩa của việc làm dấu Thánh Giá, các em hãy làm dấu cách nghiêm túc, sáng thức dậy, tối trước khi ngủ các em hãy làm dấu và cầu nguyện.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện phụ huynh và cộng đoàn, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ cám ơn Đức giám quản, cha chánh phó xứ, quý cha đồng tế, các ban ngành, đoàn thể… và mọi người hiện diện.

Đáp từ, Đức giám quản chúc mừng và cầu chúc giáo xứ sớm hoàn thành công trình, đồng thời đời sống đạo của giáo dân mỗi ngày một thăng tiến hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 cùng ngày.

Top