Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ Thêm Sức

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ Thêm Sức

WGPSG -- Giáo xứ Tân Đông hân hoan chào đón Đức cha phụ tá Phêrô Nguyễn Văn Khảm về thăm viếng mục vụ và ban bí tích Thêm Sức cho 94 em vào lúc 16g00 ngày 12/05/2012.

Thật lạ lùng, trước giờ Đức cha tới, trời mưa như trút nước, nhưng gần đến giờ ngài tới thì trời quang mây tạnh và không khí thật dễ chịu.

Giáo xứ Tân Đông là một giáo xứ truyền giáo. Năm 2005, Đức Hồng y Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn quyết định của cho thành lập giáo xứ Tân Đông thuộc hạt Hóc Môn, Giáo phận TPHCM; cùng với việc bổ nhiệm Cha chánh xứ tiên khởi Giuse Phạm Quốc Tuấn. Từ đó, số giáo dân tăng dần theo hằng năm, năm nay số giáo dân đã lên đến hơn 5.000 người. Vì vậy, các em thiếu nhi được lãnh nhận bí tích Thêm Sức cũng tăng theo tỷ lệ thuận.

Trong Thánh lễ hôm nay, niềm vui của các em được lãnh nhận Thần Khí lan toả đến tất cả cộng đoàn, niềm vui cũng được thể hiện trong cách trang trí gian cung thánh với những màu sắc tươi vui, cùng với băng-rôn chào đón Đức cha, quý cha đồng tế và quý khách của cha sở.

Sau bài Tin Mừng, Đức cha chia sẻ với các em và cộng đoàn về câu Kinh Thánh Luca 4,18: “Thần Khí Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu tấn phong tôi, để tôi loan báo Tin Mừng cho kẻ nghèo hèn. Người đã sai tôi đi công bố cho kẻ bị giam cầm biết họ được tha, cho người mù biết họ được sáng mắt, trả lại tự do cho người bị áp bức.” Đức cha mong các em và cộng đoàn khi đã lãnh nhận Thần Khí thì hãy đi loan báo Tin Mừng và xây dựng Giáo hội bằng đời sống bác ái, yêu thương vì Chúa Thánh thần đã mời gọi từng em qua môi miệng của Đức cha khi ngài xướng tên thánh để ban Bảy Ơn Chúa Thánh thần cho các em.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ có đôi lời cám ơn Đức cha, quý cha đồng tế cùng quý khách. Đáp lời, Đức cha chia sẻ một vài cảm nghĩ khi về thăm giáo xứ:

- Trước đây, giáo xứ là vùng đất rất ít dân, nhưng sau này dân cư ở nhiều nơi đã đến đây sinh sống. Tạ ơn Chúa, vì nơi đây đã có sẵn một nhà nguyện, người cũ người mới đã cùng chung tay xây dựng qua sự hướng dẫn của cha sở, cho đến nay giáo xứ phát triển rất tốt từ cơ sở vật chất đến đời sống đức tin.

- Giáo phận phát triển tốt nhờ giáo xứ phát triển tốt, vì thế xin cám ơn cộng đoàn đã chung tay xây dựng Giáo hội, cách riêng là Giáo phận Sài Gòn. Cầu mong cho giáo xứ sẽ luôn phát triển, gắn bó, yêu thương để Nước Chúa luôn rộng mở qua đời sống bác ái, yêu thương của từng người trong giáo xứ.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00 sau khi Đức cha chụp với các em những tấm hình kỷ niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top