Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ tạ ơn tân linh mục & phó tế

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ tạ ơn tân linh mục & phó tế

WGPSG -- Chiều thứ Ba ngày 05/06/2012, tân Linh mục Jos Mai Văn Thảo OMI đã dâng Thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ Tân Đông, cũng trong Thánh lễ này tân phó tế Jos Nguyễn Quốc Vương cùng hiệp ý tạ ơn. Tân Linh mục Jos là một trong 16 tiến chức vừa được Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ phong chức linh mục hôm thứ Ba ngày 29/05/2012 tại Giáo phận Phú Cường.

Đồng tế với tân linh mục có cha sở Tân Đông và năm cha khách; thầy phó tế phục vụ bàn thờ; đông đảo giáo dân, ân nhân và thân nhân của tân linh mục cùng tham dự.

Trước Thánh lễ, cha sở chào mừng quí cha khách, quí tu sỹ nam nữ, ân nhân, gia đình và cộng đoàn. Cha cũng có đôi lời giới thiệu với cộng đoàn về tân linh mục. Vào năm 2004, ngài gia nhập dòng Hiến Sỹ Đức Mẹ Vô nhiễm, 2007 khấn lần đầu tại nhà thờ Chí Hòa Sài Gòn, ngày 29/05/2011 khấn trọn đời, 29/06/2011 nhận chức phó tế, và 29/05/2012 thụ phong linh mục tại Giáo phận Phú Cường. Hiện nay, ngài đang phụ trách nhà tình thương, nuôi dưỡng 32 trẻ mồ côi tại giáo xứ Búng - Giáo phận Phú Cường. Dâng Thánh lễ tạ ơn tại giáo xứ Tân Đông vì ngài là em cô cậu với với Cha sở Tân Đông Jos Phạm Quốc Tuấn. Sau lời giới thiệu, cha sở mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý cầu nguyện cho các linh mục, nhất là tân linh mục Jos, tân phó tế Jos luôn trung thành sống theo ý Chúa.

Trong bài giảng, cha sở đã chia sẻ tâm tình của những tân linh mục khi dâng Thánh lễ tạ ơn: Trong ngày ấy, thật vô cùng hạnh phúc, tất cả như cùng hòa chung niềm vui với mình, niềm vui dâng trào trong tâm hồn, trong ánh mắt; những lời chúc mừng của thân nhân và của cộng đoàn. Đặc biệt, cảm nhận được tình thương vô biên Chúa dành cho mình. Vui mừng hạnh phúc là thế, nhưng cũng boăn khoăn và vô cùng lo lắng, vì với những yếu đuối và mỏng dòn của phận người, không biết mình có thể sống xứng đáng với tình yêu vô biên của Chúa đã dành cho mình không? Kết thúc bài giảng, cha mong muốn cộng đoàn hãy luôn cầu nguyện cho các linh mục, để các ngài mãi trung tín với tình yêu thương của Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, ông chủ tịch HĐMV giáo xứ đã thay mặt cộng đoàn chúc mừng tân linh mục, tân phó tế và tặng quà cho các ngài trong ngày đáng nhớ này.

Đáp lời, Tân linh mục Jos Mai Văn Thảo đã bày tỏ tâm tình tri ân đối với quý cha, cộng đoàn và gia đình. Tri ân cha sở, vì ngoài tình thương cốt nhục trong gia đình, cha sở đã luôn đồng hành, nâng đỡ và cầu nguyện để ngài có được ngày hôm nay. Ngài cũng mong cộng đoàn hãy tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để ngài luôn sống như lời Thánh Phaolô đã dạy: “Anh em đừng mắc nợ nhau điều gì trừ ra tình yêu mến” (Rm 13,8) vì ngài đã mắc nợ mọi người rất nhiều, mắc nợ lời cầu nguyện, vì có thương mến thì cộng đoàn mới cầu nguyện cho ngài; vì vậy, xin cộng đoàn hãy thương cầu nguyện cho ngài để ngài sống xứng đáng với tình yêu thương mà cộng đoàn đã dành cho ngài.

Thánh lễ kết thúc sau khi tân linh mục ban phép lành toàn xá cho cộng đoàn; quí cha khách, cha sở, thày phó tế cùng chụp hình lưu niệm với tân linh mục.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top