Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ Rạng đông - Mừng Chúa Giáng sinh 2023

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ Rạng đông - Mừng Chúa Giáng sinh 2023

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ Rạng đông - Mừng Chúa Giáng sinh 2023

TGPSG – "Xin cho ánh sáng Lời Chúa được tỏa lan trên cuộc đời của chúng con, để nhờ ánh sáng đó soi đường và dẫn đưa chúng con trên đường lối của Chúa..."

Trên đây là lời nguyện nhập lễ đã được Linh mục chủ tế Phêrô Phan Khắc Triển, chánh xứ Giáo xứ Tân Đông nhắc lại trong bài giảng của thánh lễ rạng đông - đại lễ Mừng Chúa Giáng sinh, lúc 5g00 sáng ngày 25/12/2023, mặc dù chương trình Canh thức và Thánh lễ Vọng Giáng sinh tối qua kết thúc khá trễ, nhưng sáng nay rất đông giáo dân đã đến tham dự thánh lễ rạng đông.

Sau phần công bố Lời Chúa, Lm Phêrô chia sẻ: Các mục đồng được Thiên Thần báo tin: “Đấng Cứu Thế mới sinh được bọc khăn vải, đặt trong máng cỏ...”. Khi được báo tin, các mục đồng vội vã đến để được gặp gỡ Đấng Cứu Thế. Khi gặp được Ngài, họ vui mừng và lại đi báo tin cho những người khác. Những người được báo tin không phải là những người có địa vị sang trọng hay giàu có mà là những người nghèo hèn, những người thiện tâm. Họ thiện tâm vì họ đã sẵn sàng đón nhận Chúa và đem Chúa đến cho người khác. Còn chúng ta? Chúng ta có sẵn sàng đi tìm gặp Chúa và đem Chúa đến cho mọi người? Khi thường xuyên gặp gỡ Chúa, chúng ta sẽ được Chúa ban cho ơn cảm thức về tội lỗi của mình. Và chúng ta sẽ cảm thấy mình còn nhiều điều thiếu sót đối với Chúa, luôn cần đến ánh sáng của Chúa để xứng đáng làm con cái Chúa và giới thiệu Chúa cho mọi người chung quanh. Xin cho ánh sáng Chúa được tỏa lan trên cuộc đời của chúng con, để nhờ ánh sáng đó soi đường và dẫn đưa chúng con trên đường lối của Chúa. Ước gì, qua mầu nhiệm Chúa Nhập Thể làm người hôm nay mỗi người chúng ta hãy hân hoan đón nhận được ánh sáng của Chúa, sống xứng đáng là con Chúa và đem Chúa đến cho mọi người.

Trước khi kết thúc thánh lễ, Lm Phêrô chúc mừng Giáng sinh đến với cộng đoàn và cùng chúc mừng nhau bằng những tràng pháo tay thật lớn. Thánh lễ kết thúc lúc 6g30 sáng.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top