Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ Mùng Hai Tết

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ Mùng Hai Tết

WGPSG -- "Ngươi hãy thờ cha kính mẹ"

Mùng Hai Tết, Giáo Hội Việt Nam mời gọi con cái mình kính nhớ tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Đây là dịp nhắc nhớ chúng ta nhớ về nguồn cội của mình và công ơn sinh thành dưỡng dục của ông bà cha mẹ. Hòa trong tâm tình đó, lúc 5g00 ngày 20/02/2015, giáo xứ Tân Đông đã dâng Thánh lễ cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà, cha mẹ.

Tham dự Thánh lễ với cộng đoàn còn có hơn 200 cụ cao niên trên 70 tuổi, đại diện cộng đoàn cài hoa lên áo và tặng quà cho các cụ như muốn thể hiện tấm lòng yêu quí và kính trọng các cụ. Trước khi bước vào Thánh lễ, cha sở chào mừng các cụ và mời gọi cộng đoàn cùng cầu nguyện cho các cụ, để tuổi già của các cụ luôn được Chúa chúc phúc và được vui vẻ hạnh phúc bên con cháu.

Cùng với ý nguyện đầu lễ, trong bài giảng, cha sở nói về lòng hiếu thảo với ông bà cha mẹ. Hiếu thảo đối với cha mẹ không chỉ là một cảm tình tự nhiên hay là một qui định xã hội mà còn là một điều răn Chúa dạy “Thứ bốn thảo kính cha mẹ”. Thật vậy, chúng ta có mặt trên cõi đời này là do tình yêu của Thiên Chúa và sự cộng tác của cha mẹ, vì thế, tấm lòng thảo hiếu với ông bà cha mẹ phải được thể hiện suốt cuộc đời chúng ta. Khi còn nhỏ, vâng lời cha mẹ dậy bảo; khi trưởng thành, giúp đỡ cha mẹ bằng những việc làm cụ thể; khi cha mẹ già nua tuổi tác, chúng ta chăm sóc, ủi an; khi các ngài qua đời, chúng ta cầu nguyện xin lễ cho các ngài. Đó là đạo hiếu và là bổn phận của người Kitô hữu. Ước mong mỗi người chúng ta hãy sống theo lời mời gọi của Chúa, để làm yên lòng mẹ cha, để cho tuổi già các ngài được an vui trọn vẹn.

Trước khi cha sở ban phép lành cuối lễ, Ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ, đại diện cộng đoàn, chúc thọ các cụ. Các em thiếu nhi múa mừng thọ các cụ.

Thánh lễ kết thúc lúc 6g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top