Giáo xứ Tân Đông: Thánh Lễ Lá

Giáo xứ Tân Đông: Thánh Lễ Lá

WGPSG -- Cùng với Giáo hội hoàn vũ, giáo xứ Tân Đông đã bước vào Tuần Thánh bằng nghi thức làm phép và rước lá. Đây là những ngày cuối cùng của cuộc đời Chúa Giêsu, là đỉnh cao của tình yêu Thiên Chúa dành cho chúng ta, qua việc Ngài chịu chết trên Thánh giá để cứu độ chúng ta, và lập bí tích Thánh Thể để ở mãi với chúng ta.

Trong ngày Lễ Lá, giáo xứ cử hành bốn Thánh lễ. Thánh lễ lúc 17g00 do cha sở chủ tế, có đông đảo giáo dân tham dự.

Trong Thánh lễ, cha chia sẻ: Khai mạc Tuần Thánh, Giáo hội mời gọi tín hữu cùng bước theo Chúa Giêsu trong cuộc hành trình Thương Khó, cuộc hành trình được thực hiện trên nền tảng yêu thương, để dẫn đưa con người đến hạnh phúc viên mãn bên Chúa. Có nhiều nhân vật trong cuộc hành trình của Chúa: một Phêrô tông đồ trưởng của Chúa, một Giuđa đã từng được Chúa yêu thương, đám đông đã từng đi theo Chúa. Nhưng tất cả đã quay lưng và từ chối Chúa. Còn chúng ta là ai trong cuộc hành trình đó? Theo Chúa, chúng ta được mời gọi họa lại cuộc Thương Khó. Đừng là những nhân vật đã gây đau khổ cho Chúa, nhưng hãy khiêm tốn xin Chúa phục hồi phẩm giá của người Kitô hữu, để chúng ta không chối Chúa, bán Chúa nhưng bước theo Chúa trong cuộc sống hằng ngày bằng yêu thương và chia sẻ với tha nhân để chúng ta cũng được đồng hưởng sự phục sinh vinh quang của Người.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cộng đoàn ra về với mong muốn thực hiện những lời   nhắn nhủ của cha chủ tế: sống yêu thương và chia sẻ.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top