Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ kỷ niệm 14 năm linh mục của cha chánh xứ

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ kỷ niệm 14 năm linh mục của cha chánh xứ

WGPSG -- “Tình yêu Đức Kitô thúc bách chúng tôi” (2 Cr 5,14).

Câu Kinh Thánh trên là chủ đề cha Phêrô Phan Khắc Triển - chánh xứ giáo xứ Tân Đông - chia sẻ với cộng đoàn, trong Thánh lễ kỷ niệm 14 năm linh mục của ngài.

Thánh lễ tổ chức tại giáo xứ Tân Đông lúc 17g30 ngày 28/06/2017 do cha Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có 4 cha giáo tại Đại Chủng viện Thánh Giuse, Tổng Giáo phận Sài Gòn.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có quý thân nhân, ân nhân cha Phêrô và đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Đông.

Trong Thánh lễ, cha Phêrô chia sẻ: “Vì tình yêu với Đức Kitô, các linh mục (Lm) đã tự nguyện hiến thân phục vụ phần rỗi các linh hồn, sống trong một cộng đoàn giáo xứ, mỗi người mỗi tính cách khác nhau; Lm phải gắn kết giáo dân thành một cộng đoàn hiệp nhất, nâng đỡ và bồi dưỡng đức tin, đem niềm vui đến cho cộng đoàn. Gương sống và lời nói của các Lm rất quan trọng, vì gương sáng của các Lm sẽ đem được nhiều người đến với Chúa hơn. Trách nhiệm là thế, nhưng Lm cũng chỉ là một tạo vật bất toàn, với đầy rẫy những tham, sân, si rất cần được ơn Chúa biến đổi mỗi ngày, rất cần đến những lời cầu nguyện của thân nhân, ân nhân, cộng đoàn giáo xứ, để trung thành với lời thề thánh hiến”.

Ngài bộc bạch thêm: “Mỗi ngày, tôi luôn xin lỗi Chúa vì những thiếu sót trong đời sống Lm, xin Chúa hướng dẫn, để tôi biết sống, biết cư xử giống như Chúa, vững tâm tiến bước bằng việc nguyện cầu. Dịp kỷ niệm ngày thụ phong Lm của tôi cũng là dịp để tôi nhìn lại bản thân, để sửa chữa những thiếu sót, yếu kém trong bổn phận người chủ chăn. Xin cộng đoàn thêm lời nguyện và cùng cộng tác với tôi trong công tác mục vụ giáo xứ”.

Nối tiếp, đại diện giáo dân cùng hiệp dâng lời nguyện, xin Chúa ban muôn ơn thánh xuống trên các mục tử Chúa đã chọn gọi, cách riêng xin Chúa ban cho Cha Phêrô luôn trung tín trong ơn gọi thánh hiến. Lòng thành của cộng đoàn là hương hoa rượu bánh, đại diện mỗi hội đoàn tiến dâng lên Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ, cha Phêrô cám ơn quý cha giáo đồng khóa đã đến thăm giáo xứ và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn. Cám ơn quý xơ, quý khách, ân nhân, thân nhân, và cộng đoàn giáo xứ Cao Thái, giáo xứ Tân Đông đã hiện diện và hiệp dâng lời tạ ơn.

Đại diện cha giáo gửi lời chúc mừng cha Phêrô 14 năm linh mục, và chúc mừng giáo xứ, vì tuy vì lễ ngày thường mà rất đông giáo dân tham dự, điều đó chứng tỏ giáo dân đã có cuộc sống kinh tế khá ổn định. Xin chúc giáo xứ ngày càng phát triển đời sống đạo đức, phát triển kinh tế ngày càng tốt đẹp hơn.

Những bó hoa tươi thắm gửi đến quý cha, những tấm hình kỷ niệm với quý cha khách đã kết thúc Thánh lễ lúc 18g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top