Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ đón linh mục phó xứ Vinh Sơn ngày 12-9-2020

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ đón linh mục phó xứ Vinh Sơn ngày 12-9-2020

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ đón linh mục phó xứ Vinh Sơn ngày 12-9-2020

WGPSG -- Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, 17g30 thứ bảy 12.09.2020, giáo xứ Tân Đông đã tổ chức Thánh lễ đón Linh mục (Lm) Vinh Sơn Vũ Đức Trọng về phục vụ Giáo xứ trong vai trò là Lm phó xứ theo bài sai của Đức Tổng Giám mục (Đức TGM) Giuse Nguyễn Năng.

Thánh lễ do Lm Phêrô Phan Khắc Triển - chánh xứ Tân Đông chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm chánh xứ Hà Đông, Lm Giuse phó xứ Tân Đông, 2 Linh mục bạn học của Lm Vinh Sơn.

Hiệp dâng thánh lễ có ông bà cố và thân nhân của Lm Vinh Sơn, cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Đông.

Mở đầu thánh lễ, Lm Phêrô đọc bài sai của Đức TGM, đồng thời giới thiệu Lm Vinh Sơn với cộng đoàn. Ngài cũng mời gọi cộng đoàn hiệp dâng thánh lễ thật sốt sắng để cầu nguyện cho Lm Vinh Sơn trong sứ vụ mới.

Sau Tin Mừng, Lm Vinh Sơn chia sẻ: "Các môn đệ hỏi Chúa Giêsu: “Thưa thầy, khi anh em xúc phạm đến con, con phải tha thứ bao nhiêu lần?”. Câu hỏi của các môn đệ cũng là câu hỏi của mỗi người chúng ta. Tin mừng hôm nay đã cho chúng ta thấy câu trả lời: sự tha thứ không dựa vào những con số, những lần chúng ta bị xúc phạm, nhưng dựa vào lòng thương xót và tình yêu thương. Chúa Giêsu đã minh chứng Ngài yêu thương và tha thứ cho tất cả mọi người: từ người thu thuế, người phụ nữ ngoại tình, cho đến người trộm lành và những người đã đóng đinh Chúa,...Vậy chúng ta hãy học theo Thầy Giêsu, luôn có lòng thương xót để sẵn sàng tha thứ cho anh em. Ước mong, khi được lãnh nhận Bí Tích Thánh Thể chúng ta sẽ học được sự tha thứ như Chúa đã dạy chúng ta".

Thánh lễ tiếp tục với phần Phụng vụ Thánh Thể.

Sau Hiệp lễ, vị đại diện cộng đoàn đã bày tỏ niềm vui mừng vì giáo xứ có thêm Lm phó xứ để cùng cộng tác với Lm chánh, giúp giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn trong đời sống đức tin và trong sinh hoạt mục vụ. Đồng thời, cộng đoàn cũng hứa sẽ hết lòng cộng tác với các linh mục trong bổn phận của người giáo dân.

Đáp từ, Lm Vinh Sơn cám ơn các linh mục chánh - phó xứ và cộng đoàn đã đón nhận ngài về giáo xứ. Ngài cũng hứa sẽ hết lòng phục vụ giáo xứ trong trách nhiệm và bổn phận của người mục tử và xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài trong sứ vụ mới này.

Sau đó, Lm chánh xứ đã động viên Lm Vinh Sơn. Ngài hứa sẽ giúp đỡ, động viên và hướng dẫn Lm Vinh Sơn như một thành viên trong gia đình, cùng nhau hợp tác trong tinh thần hiệp nhất và yêu thương để giúp cộng đoàn giáo xứ ngày càng thăng tiến hơn, yêu thương hơn và đoàn kết hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Cộng đoàn giáo xứ đã tặng Lm phó xứ bó hoa tươi thắm và cùng chụp những tấm hình chung làm kỉ niệm nhân ngày ngài nhận xứ mới.

 

Top