Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 29-7-2020

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 29-7-2020

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức ngày 29-7-2020

WGPSG -- "Là thiếu nhi, với ơn của Chúa Thánh Thần, các con hãy làm chứng cho Chúa qua việc vâng lời cha mẹ, siêng năng học văn hóa, học Giáo lý..."

Đức Tổng Giám mục Giuse Nguyễn Năng (Đức TGM Giuse) đã chia sẻ với các em thiếu nhi điều này khi ngài chủ tế thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức cho 174 em thiếu nhi, vào lúc 17g00 thứ Tư ngày 29.7.2020 tại Giáo xứ Tân Đông. Đồng tế với Đức TGM Giuse có Đức TGM Phêrô Nguyễn Văn Tốt - Sứ thần Tòa Thánh, linh mục (LM) Phêrô Phan Khắc Triển - chánh xứ Tân Đông, Lm Giuse Trần Bình Long - Phó xứ Tân Đông, 4 thầy Đại Chủng Viện Thánh Giuse Sài Gòn giúp lễ

Tham dự thánh lễ có các nữ tu, phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu, thân nhân của các em và cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Đông.

Sau bài Tin Mừng, Đức TGM Giuse đã chia sẻ: "Sau khi Chúa Giêsu lên trời, Ngài đã nhiều lần hiện ra và ban Chúa Thánh Thần cho các tông đồ. Ngài trao phó cho các ông sứ mạng đi khắp thế gian loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo.

Hôm nay, Chúa Giêsu cũng ban Chúa Thánh Thần xuống trên các con và trao cho các con sứ mạng loan báo Tin Mừng. Là thiếu nhi, với ơn của Chúa Thánh Thần, các con hãy làm chứng cho Chúa qua việc vâng lời cha mẹ, siêng năng học văn hóa, học Giáo Lý, giúp đỡ cha mẹ trong khả năng của các con, sống theo sự thật, không nói dối, luôn giúp đỡ người nghèo. Khi được nhận lãnh Chúa Thánh Thần, Chúa Thánh Thần sẽ ban ơn Hiểu Biết cho các con, giúp các con hiểu biết Lời Chúa và ơn Sức Mạnh giúp các con đủ sức làm chứng cho Chúa.

Trong ngày hồng phúc hôm nay, các con hãy cầu nguyện với Chúa Thánh Thần. Xin Chúa Thánh Thần thương ban bảy ơn của Ngài xuống trên các con, giúp các con biết sống xứng đáng là con cái Chúa, luôn làm chứng cho Chúa trong hoàn cảnh sống của các con”

Tiếp theo, Đức TGM Giuse mời cộng đoàn đứng để cùng với các em lập lại lời hứa khi lãnh nhận bí tích Rửa Tội. Sau đó, ngài đặt tay cầu nguyện và xức dầu cho các em.

Trước khi thánh lễ kết thúc, Lm chánh xứ Phêrô cám ơn Đức TGM Giuse và Đức TGM Phêrô đã về thăm mục vụ giáo xứ Tân Đông và ban Bí tích Thêm Sức cho các em. Sau đó, Lm chánh xứ Phêrô đã giới thiệu đôi nét về lịch sử giáo xứ với Đức TGM Giuse và Đức TGM Phêrô.

Ông Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ cũng đại diện giáo xứ cám ơn hai Đức TGM, các linh mục và dâng tặng Đức TGM Giuse, Đức TGM Phêrô những bó hoa tươi thắm.

Đáp từ, Đức TGM Giuse đã chúc cộng đoàn và các em thiếu nhi được tràn đầy Chúa Thánh Thần để biết sống và chu toàn bổn phận Chúa trao trong từng ngày sống của bản thân.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g00.

Top