Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể

WGPSG -- “Lãnh nhận bí tích Thánh Thể lần đầu là dấu ấn đặc biệt trong cuộc đời người Kitô hữu, cách riêng, các em được rước lễ lần đầu hôm nay sẽ trở nên trong sạch và được đồng hình đồng dạng với Chúa Kitô, để đón nhận sự sống viên mãn lan tỏa từ Thánh Thể Chúa”.

Trên đây là lời cha chánh xứ Tân Đông chúc mừng các em chuẩn bị lãnh bí tích Thánh Thể (BTTT) lần đầu và mời gọi cộng đoàn cùng hiệp lời cầu nguyện cho các em, để các em luôn gắn bó với Chúa qua hiệp dâng Thánh lễ và lãnh nhận BTTT hằng ngày.

Lúc 07g00 ngày 29/05/2016, Chúa nhật lễ Mình Máu Chúa, giáo xứ Tân Đông đã hân hoan tổ chức Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể lần đầu cho 168 em thiếu nhi. Thánh lễ do cha chánh xứ Giuse chủ tế. Đồng tế với ngài có cha khách Giuse Phạm Thế Hiển.

Đến hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý phụ huynh của các em lãnh BTTT và cộng đoàn dân Chúa.

Để các em cảm nhận sâu xa hơn về tình yêu của Chúa Kitô qua BTTT, cha chánh xứ mượn bối cảnh của bài Tin Mừng “phép lạ hóa bánh ra nhiều” chia sẻ với các em và cộng đoàn. Ngài diễn giảng: “Khi Chúa thực hiện phép lạ hóa bánh ra nhiều là Chúa muốn gửi đến cho chúng ta bài học phải cộng tác với Chúa, vì phải có 5 chiếc bánh và 2 con cá của một bé trai cho Chúa mượn, thì Chúa mới thực hiện phép lạ để mọi người cùng chung hưởng. Hôm nay, các em được rước Chúa vào trong tâm hồn, các em sẽ được lãnh nhận dồi dào hơn tình yêu thương của Chúa. Vì vậy, các em phải cộng tác cụ thể với Chúa bằng việc siêng năng hiệp dâng Thánh lễ và rước Chúa hằng ngày, chuyên cần học tập, học giáo lý, học văn hóa, vâng lời ông bà cha mẹ dạy bảo để trở thành người có ích cho gia đình, xã hội, Giáo Hội. Như em bé trong câu truyện Tin Mừng đã cho Chúa mượn 2 con cá và 5 chiếc bánh để Chúa thực hiện phép lạ, các em hãy cho Chúa mượn cuộc đời của các em với tâm hồn đơn sơ nhỏ bé, trong sạch không phạm tội để Chúa sẽ cho các em cuộc đời của Chúa. Sự hiện diện của Chúa qua BTTT là một món quà vô giá cho các em. Các em hãy ý thức được điều đó, và xin Chúa luôn ngự trị trong tâm hồn để có thể đem Chúa về trong gia đình ngõ hầu sống tốt với mọi người trong gia đình, và mọi người chung quanh”.

Lời nguyện tha thiết của các em lãnh nhận BTTT lần đầu, của anh chị giáo lý viên, của phụ huynh, được cha chủ tế tổng nguyện dâng lên Thiên Chúa qua phần lời nguyện tín hữu, và những lễ vật do các em lãnh nhận BTTT dâng lên Chúa thật long trọng và sốt sắng.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện các em lãnh nhận BTTT cảm ơn cha chánh xứ, cha khách, quý xơ, các anh chị giáo lý viên, ban phụ huynh, đã dạy bảo, hướng dẫn các em về giáo lý, về nhân bản để các em có được ngày trọng đại hôm nay. Với bài hát cầu cho cha mẹ, các em cùng hát để cám ơn cha mẹ, thật cảm động.

Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha chủ tế động viên các em hãy luôn giữ tâm hồn đơn sơ thánh thiện, để xứng đáng được Chúa ngự vào lòng, và sẽ mãi là con ngoan trong gia đình, công dân tốt ngoài xã hội.

Thánh lễ kết thúc lúc 08g00 sáng cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top