Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể

Giáo xứ Tân Đông: Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể

WGPSG -- “Món quà quý giá nhất mà Thiên Chúa đã ban tặng cho chúng ta chính là bí tích Thánh Thể”. (Thánh Gioan Phaolo II)

Trên đây là chủ đề chia sẻ của cha chánh xứ Tân Đông Phêrô Phan Khắc Triển, trong Thánh lễ ban bí tích Thánh Thể (BTTT) cho 186 em, được cử hành lúc 7g00 ngày 17.6.2018 tại nhà thờ Tân Đông. Đây cũng là Thánh lễ dành cho các em thiếu nhi, nên rất đông các phụ huynh, quý thầy, quý xơ, các anh chị giáo lý viên cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Sau phần công bố Lời Chúa, cha Phêrô chúc mừng các em thiếu nhi, vì hôm nay các em sẽ nhận được một món quà vô giá, món quà đó không thể mua được bằng tiền, chỉ mua được bằng lòng tin, đó chính là BTTT. Vì yêu thương chúng ta, Chúa đã thiết lập BTTT để ở lại với chúng ta mãi mãi; đáp lại tình yêu thương đó, chúng ta hãy siêng năng lãnh nhận BTTT với tâm hồn trong sạch, có ý ngay lành, dọn mình cẩn thận. Khi lãnh nhận BTTT chúng ta phải thông chia sự sống của Chúa qua việc mến yêu thờ phượng Chúa, siêng năng đi lễ, chia sẻ với Chúa những vui buồn, cầu nguyện cho anh em, cầu nguyện cho gia đình; Chúa sẽ lắng nghe và đồng hành với chúng ta. Hôm nay, cũng là ngày của người cha, chúng ta có một người Cha đã hy sinh chịu chết, để ở lại với chúng ta, vì thế hãy lắng nghe Lời Chúa để chúng ta được sống trong bình an và biết sống đẹp lòng Chúa luôn mãi.

Sau lời nguyện kết lễ, một em thiếu nhi đại diện các bạn được lãnh nhận BTTT có đôi lời cám ơn: Hôm nay, chúng con rất hạnh phúc vì có Chúa hiện diện trong tâm hồn mỗi chúng con và niềm hạnh phúc này sẽ kéo dài mãi mãi. Được như vậy, chúng con không thể quên ơn cha chánh xứ, quý xơ, quý thầy, các anh chị giáo lý viên. Chúng con cũng vô cùng cám ơn ba mẹ đã lo lắng thúc giục để chúng con có được ngày trọng đại này, chúng con không biết lấy gì để đáp đền, chỉ biết dâng lời cầu nguyện cho ba mẹ, cha chánh xứ, quý xơ, quý thầy, các anh chị giáo lý viên. Chúng con xin chân thành cám ơn.

Đại diện phụ huynh cám ơn: Trong bầu khí thánh thiêng hôm nay, chúng con con cảm thấy vô cùng thiếu sót, chúng con chỉ chăm lo việc mưu sinh, không lo giáo dục đời sống đức tin cho con cái. May mắn cho chúng con, cha đã đặc biệt quan tâm đến đời sống đức tin cho con cái chúng con, mặc dù còn đó bao bộn bề lo toan công việc nâng cấp nhà thờ; chúng con vô cùng biết ơn Cha. Chúng tôi cũng cám ơn những quý vị với tấm lòng quảng đại đã hy sinh thời gian dọn dẹp sạch sẽ nhà thờ để Thánh lễ thêm long trọng. Chúng tôi xin cám ơn quí vị. Xin Chúa ban cho cha và quí vị muôn ơn lành.

Cha chính xứ đáp từ: “Ước mong sự hiện diện của Chúa trong tâm hồn các con hôm nay, sẽ giúp chúng con sống xứng đáng hơn trong bổn phận là người con của Chúa, trong gia đình, trường học, xã hội. Cám ơn quý phụ huynh đã cộng tác với chúng tôi trong việc đưa đón các cháu đi học, chúng ta cùng đồng cảm trong việc giáo dục đức tin cho thế hệ sau này, là điều quan trọng nhất. Với trách nhiệm chăm lo đời sống của giáo dân, tôi đã nhìn thấy nhu cầu về sự phát triển của giáo xứ, hiện nay số giáo dân trong giáo xứ chúng ta khoảng 12 ngàn giáo dân, vì thế việc nâng cấp nhà thờ là điều cần thiết phải thực hiện, rất mong quý vị cùng cộng tác, và giúp đỡ để công trình nhà xứ sớm hoàn thành”.

Thánh lễ kết thúc lúc 8g30 sau khi cha hình lưu niệm với các em lãnh BTTT.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top