Giáo xứ Tân Đông: Tân linh mục dâng Thánh lễ Tạ ơn

Giáo xứ Tân Đông: Tân linh mục dâng Thánh lễ Tạ ơn

WGPSG – “Nhiệm vụ của linh mục là đem Chúa đến cho mọi người. Do đó, linh mục phải có Chúa trong lòng, vì không thể cho người khác cái mình không có”.

Linh mục nghĩa phụ Vinh Sơn Nguyễn Minh Huấn đã nói về thiên chức linh mục như thế, khi ngài chia sẻ Tin Mừng trong Thánh lễ tạ ơn của tân linh mục nghĩa tử Giuse Nguyễn Văn Gia Các, SDB (tân LM) được cử hành lúc 10g00 thứ Bảy, ngày 08.09.2018 tại nhà thờ giáo xứ Tân Đông. Được biết, tân LM vừa được Đức cha Phaolô, Giám mục Giáo phận Kasana Luweero-Uganda truyền chức linh mục vào ngày 18.08.2018 tại nhà thờ Chánh tòa Kasana Luweero.

Thánh lễ trọng thể do tân LM chủ tế. Đồng tế với ngài cho linh mục nghĩa phụ Vinh Sơn, cha chánh và phó xứ Tân Đông và quý cha khách.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài thân nhân và quý khách tân LM, còn có quý tu sĩ nam nữ, quý chức Hội đồng Mục vụ giáo xứ, các ban ngành, đoàn thể Công giáo Tiến hành cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Tân Đông.

Mở đầu Thánh lễ, tân LM mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa và xin cộng đoàn cầu nguyện cho linh hồn tổ tiên trong gia đình tân LM, cũng xin Chúa thương chúc lành cho công trình của giáo xứ sớm đi vào hoàn thiện.                                                                                                                                                                   

Trong Thánh lễ, cha nghĩa phụ chia sẻ: “Thiên chức linh mục là một ân thiêng nhưng không của Thiên Chúa ban cho những người Ngài đã tuyển chọn, để qua đôi bàn tay các linh mục, ơn thiêng của Chúa sẽ tuôn đổ xuống cho muôn dân. Do đó, linh mục phải gắn bó với Thiên Chúa, vì nhiệm vụ của linh mục là đem Chúa đến cho mọi người, thì linh mục phải có Chúa trong lòng, vì không thể cho người khác cái mình không có. Chúng ta được lãnh nhận ơn thiêng của Chúa qua các linh mục. Vì thế, chúng ta có bổn phận phải cầu nguyện cho các ngài, vì linh mục cũng là con người yếu đuối, sống giữa đời thường nhưng phải làm những việc thần thiêng, để chu toàn nhiệm vụ đã được Chúa sai đi”.

Kết luận, ngài nhắn nhủ: “Thánh lễ hôm nay, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho tân LM luôn trung thành với ơn gọi của mình, dẫu biết rằng khó khăn luôn chờ đón tân LM như Chúa đã phán: ‘Thầy sai các con đi như chiên vào giữa bầy sói’. Thế nhưng, khi có Chúa đồng hành thì chắc chắn tân LM sẽ trung tín với Chúa. Mong quý cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho tân LM”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, đại diện cộng đoàn, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ chúc mừng tân LM và gia đình, đồng thời tạ ơn Chúa đã chọn và gọi người con của giáo xứ trong tác vụ linh mục, cầu chúc tân LM sẽ luôn là người mục tử như lòng Chúa ước mong.

Đáp từ, tân LM cám ơn cha nghĩa phụ đã động viên, đồng hành và cầu nguyện, để ngài có được ngày hôm nay. Ngài cũng cám ơn chánh xứ Phêrô đã tạo điều kiện để gia đình tổ chức Thánh lễ; cám ơn quý cha đồng tế, cộng đoàn đã hiệp dâng Thánh lễ.

Đối với gia đình, tân LM đặc biệt cám ơn bà cố, người mẹ đã suốt đời tận tụy nuôi dưỡng và giáo dục đức tin, để ngài sẵn sàng dâng cuộc đời cho Chúa và phục vụ tha nhân; cám ơn các anh chị em đã gánh vác công việc gia đình để ngài an tâm sống theo ơn gọi.

Cuối cùng, ngài tha thiết mong cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để ngài vững tâm bước theo Chúa đến cùng.

Bó hoa tươi thắm giáo xứ dâng tặng tân LM đã kết thúc Thánh lễ tạ ơn lúc 11g30 cùng ngày.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top