Giáo xứ Tân Đông: Tân linh mục Augustino Hà Vũ, C.M. dâng Lễ Tạ ơn

Giáo xứ Tân Đông: Tân linh mục Augustino Hà Vũ, C.M. dâng Lễ Tạ ơn

WGPSG – “Thánh lễ tạ ơn hôm nay là niềm vui mừng với cha mới, nhưng tất cả chỉ là khởi điểm cho một hành trình rất nhiều thử thách”.

Trên đây là lời nhắn nhủ của Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ trong Thánh lễ tạ ơn của tân Linh mục Augustinô Hà Vũ, C.M. (Tu hội Truyền giáo Vinh Sơn Việt Nam), được cử hành lúc 09g00 sáng thứ Bảy, ngày 10.06.2018 tại nhà thờ Tân Đông, giáo hạt Hóc Môn.

Tuy còn sớm nhưng quí cha, quí xơ, quí khách mời đã đến đông đủ để chào đón Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Giám mục Giáo phận Phú Cường - đến thăm giáo xứ và hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn với tân Linh mục.

Thánh lễ tạ ơn do tân Linh mục Augustinô chủ tế. Đồng tế với ngài có cha nghĩa phụ Giuse Phạm Quốc Tuấn, cha chánh xứ giáo xứ Tân Đông Phêrô Phan Khắc Triển, cha Giám tỉnh Tỉnh dòng Tu Hội Truyền Giáo Vinh Sơn Việt Nam Vinhsơn Phêrô Nguyễn Công Tuấn C.M, quý cha trong Tu hội, quý cha khách, quý nữ tu, ông bà cố, thân nhân và giáo dân.

Sau khi đoàn rước tiến vào thánh đường, tân Linh mục có đôi lời cảm tạ Đức cha, cha nghĩa phụ, cha chánh xứ, quí cha, ông bà cố và cộng đoàn. Dâng lễ tạ ơn hôm nay, cha cũng hiệp ý cầu nguyện cho ông bà tổ tiên, vì nhờ lời cầu nguyện của các ngài, mà cha đã được Chúa thương chọn gọi.

Đức cha Phêrô chia sẻ niềm vui với giáo xứ qua đôi lời chúc mừng giáo xứ, chúc mừng gia đình ông bà cố, chúc mừng cha Augustinô, vì Chúa đã thương gọi cha giữa bao người để cha phục vụ Giáo hội.

Sau phần công bố Tin Mừng, Đức cha Phêrô chia sẻ: “Thánh lễ tạ ơn hôm nay là một niềm vui mừng với cha mới, nhưng tất cả chỉ là khởi điểm cho một hành trình rất nhiều thử thách. Vậy cha mới hãy tin tưởng vào Thánh Tâm Chúa, để Thánh Tâm Chúa sẽ nâng đỡ và đồng hành với cha trong sứ vụ mới này. Xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho cha để cha luôn được bền đỗ với ơn gọi thánh hiến”.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ chúc mừng tân Linh mục. Cha Giám tỉnh Phêrô cũng gởi lời chúc mừng tân Linh mục, chúc mừng ông bà cố.

Đáp từ, cha Augustinô gửi lời cám ơn đến Đức cha Phêrô, cha Giám tỉnh, cha nghĩa phụ Giuse. Đặc biệt, cha gửi đến ông bà cố những lời cám ơn chân thành vì công ơn nuôi dưỡng, hy sinh dâng cha cho Giáo Hội. Có được ngày hôm nay, cha cũng không thể quên ơn những người đã hy sinh âm thầm cầu nguyện cho cha, xin Chúa trả công và chúc lành cho tất cả mọi người. Cha cũng xin cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho cha.

Kết thúc Thánh lễ, Cha Augustinô ban phép lành Toàn xá do Đức Thánh Cha Phanxicô cho phép ban trong dịp cha được truyền chức.

Thánh lễ kết thúc lúc 10g30.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top