Giáo xứ Tân Đông: Tân Ban Chấp hành Hội Các Bà Mẹ Công Giáo tuyên hứa

Giáo xứ Tân Đông: Tân Ban Chấp hành Hội Các Bà Mẹ Công Giáo tuyên hứa

WGPSG -- “Với sự nhiệt tình, lòng khiêm nhường, đạo đức và tin tưởng nơi Chúa, chắc chắn các chị em sẽ chu toàn được trách nhiệm mà các chị đã tuyên hứa hôm nay”.

Đó là lời chia sẻ của cha Phêrô Phan Khắc Triển, chánh xứ giáo xứ Tân Đông, trong Thánh lễ cử hành nghi thức tuyên hứa cho Tân Ban Chấp hành (TBCH) Hội Các Bà Mẹ Công Giáo (CBMCG) giáo xứ Tân Đông nhiệm kỳ 2017-2020, diễn ra lúc 18g00 ngày 27.8.2017. Hơn 50 hội viên và cộng đoàn giáo xứ cùng hiệp dâng Thánh lễ.

Đầu lễ, cha sở và cộng đoàn chúc mừng TBCH bằng tràng pháo tay nồng nhiệt; đồng thời cha mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho TBCH và CBMCG trong giáo xứ.

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha diễn giảng đoạn Tin Mừng thánh Mátthêu (Mt 16,13-20): Chúa Giêsu thiết lập Hội Thánh và trao quyền cho Thánh Phêrô cai quản, một con người yếu đuối và mỏng dòn, nhiều sai sót, 3 lần chối Chúa, ngủ mê bỏ mặc thầy thức trong vườn Cây Dầu trước giờ tử nạn... nhưng Chúa vẫn chọn một con người bất toàn như thế để đứng đầu Hội Thánh. Qua bao thăng trầm biến đổi, Hội Thánh vẫn tồn tại, vì có Chúa luôn nâng đỡ và đồng hành.

Riêng với các chị trong TBCH, cha chia sẻ: “Có thể các chị em chưa có nhiều khả năng, nhưng với sự nhiệt tình, lòng khiêm nhường, đạo đức và tin tưởng nơi Chúa, chắc chắn các chị em sẽ chu toàn được trách nhiệm mà các chị đã tuyên hứa hôm nay”.

Nghi thức tuyên hứa diễn ra thật long trọng và sốt sắng. Sau khi cha thẩm vấn, năm chị quỳ và đọc lời thề hứa trung thành trong trách nhiệm của mình. Nghi thức trao cờ cho chị trưởng thật xúc động, nhắc nhở chị trưởng phải có trách nhiệm chăm lo cho sự phát triển của hội.

Sau nghi thức tuyên hứa, tất cả hội viên cùng đọc lại 10 điều Tâm niệm của Hội CBMCG.

Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện Hội CBMCG, chị Trưởng Maria Vũ Thị Tươi, cám ơn cha xứ và cộng đoàn.

Đáp từ, cha chúc mừng TBCH, và mong muốn các hội viên hãy cộng tác với các chị trong TBCH, được như thế, chắc chắn hội CBMCG sẽ ngày càng phát triển hơn.

Thánh lễ kết thúc lúc 19g30. Sau đó, cha và chị em cùng chụp hình lưu niệm.

bài liên quan mới nhất

bài liên quan đọc nhiều

Top